Lan tỏa những giá trị nhân văn trong đêm Chung kết Social Pioneers
(Sóng trẻ) - Tối ngày 8/9, tại hội trường Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra đêm Chung kết cuộc thi Social Pioneers.
Social Pioneers là cuộc thi Social Marketing dành cho các bạn học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi là sân chơi để các bạn thí sinh sáng tạo và cùng nhau đưa ra những những chiến dịch Truyền thông - Marketing nhằm giải quyết những vấn đề xã hội.
Đề bài ở đêm thi là "một doanh nghiệp Dược phẩm và tiến hành lập kế hoạch Marketing vì cộng động". Bốn đội thi xuất sắc nhất tiến vào đêm chung kết trình bày về bài làm của mình và nhận về những nhận xét cũng như câu hỏi của Ban giám khảo.
Hai đội thi đầu tiên là Dokki và Tóc mái đã đưa ra những giải pháp sáng tạo nhằm nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần ở giới trẻ Việt. Nếu như đội thi đầu tiên gây dấu ấn về hình ảnh đại diện chú cú mơ nhắc nhở về việc ngủ đủ giấc ở giới trẻ thì đội thi sau tạo ấn tượng bởi những hoạt động thú vị, thực tế.
Tiếp đó là 2 đội thi HTV và Đội thanh niên tiền phong với đề bài thay đổi nhận thức về dinh dưỡng ở trẻ cho các mẹ vùng cao. Tuy có nhiều rào cản và khó khăn khi tiếp cận những bà mẹ ở vùng sâu vùng xa nhưng các đội thi đều đem lại những giải pháp thiết thực và gần gũi.
Sau khi lắng nghe phần trình bày của 4 đội, ban giám khảo lựa chọn ra top 2 đội thi có phần thể hiện tốt nhất. Hai đội sẽ tiến vào vòng trong và giải quyết minicase đến từ nhãn hàng để lựa chọn ra người chiến thắng.
Ngoài ra, đêm chung kết cũng có sự góp mặt của ca sĩ 14 Casper và Bon Nghiêm. Tiết mục biểu diễn đã khuấy động không khí hội trường và mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.
Bạn Hà Anh (Hà Nội) - khán giả chương trình chia sẻ: “Đến tham dự đêm chung kết Social Pioneers, mình không chỉ được lắng nghe bài thi của các thí sinh mà còn học hỏi được nhiều kiến thức về Marketing và đặc biệt là Marketing xã hội”.
Chương trình khép lại với màn trao giải cho top 20 đội thi và Quán quân chung cuộc. Sự kiện để lại nhiều ý nghĩa về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cũng như những thông điệp nhân văn cho cộng đồng.