Liverpool đang tìm lại một "thời vang bóng"

                 
(Sóng Trẻ) - Đã rất lâu rồi người hâm mộ Liverpool mới có thể chứng kiến đội bóng con cưng của họ thể hiện một phong độ ổn định và tuyệt vời đến như vậy. Phải chăng, Lữ đoàn đỏ Merseyside đang dần tìm lại hình ảnh vang bóng một thời của mình, sau hơn một thập kỷ núp bóng Man Utd? 

Một Liverpool với những điều kỳ diệu trong quá khứ

Được ra đời vào năm 1892, trải qua 121 năm với đầy sự biến đổi, Liverpool vẫn là một trong những đội bóng có sức ảnh hưởng nhất thế giới với những huyền thoại sống như Bill Shankly, Bob Paisley, Michael Owen hay Steven Gerrard; với những cố động viên nổi tiếng trên thế giới vì lòng trung thành, cuồng nhiệt với đội bóng y như câu nói nổi tiếng của họ "You'll never walk alone".

c0a617fcb_1.jpg
 
Không ai có thể phủ nhận những điều kỳ diệu mà Liverpool đã làm trong quá khứ. 18 lần vô địch giải bóng đá cao nhất nước Anh- Nại hạng Anh (Premier league), 7 lần giành được cúp FA, 8 Cúp Liên đoàn bóng đá Anh, 15 Siêu cúp Bóng đá Anh, 5 lần nâng cao chiếc cúp danh giá nhất hành tinh (cúp C1), 3 Siêu cúp bóng đá châu Âu và rất nhiều các danh hiệu cá nhân khác. Có thể nói, nhìn vào lịch sử của đội bóng đất cảng này, bất cứ một tín đồ nào của làng túc cầu thế giới đều phải ngưỡng mộ và thán phục. 

Những "biến cố, thăng trầm" của đội bóng

Bất cứ một câu lạc bộ bóng đá nào cũng có những thăng trầm của riêng mình và  Liverpool cũng không nằm nài quy luật đó. 

Không góp mặt trong nhóm "Tứ đại gia" của xứ sở sương mù liên tục trong nhiều năm, kết thúc mùa giải Nại Hạng Anh với những vị trí khác xa so với quá khứ - nằm giữa bảng xếp hạng, mất suất dự Champions league,... Có lẽ đó là những điều mà trong thời gian gần đây người hâm mộ bóng đá bàn luận về "Quỷ đỏ vùng Mersyside".

c0a617fcb_2.jpg 
 
Bóng đá vốn là một guồng quay khắc nghiệt với những không ít lần "sa thải" huấn luyện viên, với những lần "sang tên đổi chủ" giữa các ông bầu, là những lần "mua bán" các cầu thủ "nườm nượp". Thế nên, việc các đội bóng mới ra đời với tiềm lực kinh tế mạnh hơn như Chelsea, Manchester City, ... sẽ dần dần vươn lên chiếm lấy những vị trí dẫn đầu trong các giải vô địch. Nếu nói một cách tiêu cực, Liverpool là "một lữ đoàn" đang "già đi và xuống sắc trông thấy". Liệu Liverpool có khởi sắc trở lại để xây dưng lại niềm tin trong tim người hâm mộ?

"Quỷ đỏ Mersyside" quyết tâm viết lại lịch sử?

Không phải ngẫu nhiên mà Liverpool được mệnh danh là một trong những "đội bóng giàu truyền thống nhất thế giới", không phải ngẫu nhiên mà những cổ động viên của Liverpool được gọi là "những cổ động viên cuồng nhiệt nhất nước Anh"... Những danh hiệu mà Liverpool đạt được trong quá khứ không phải là một điều may mắn- đó là sự nỗ lực, quyết tâm của cả một tập thể. 

The KOP muốn chứng minh cho người hâm mộ rằng: "Họ hoàn toàn xứng đáng với niềm yêu mến và sự kỳ vọng của người hâm mộ." Mùa giải 2013-2014 của Nại Hạng Anh đã bắt được 2 tháng với 5 vòng đấu đi qua, Liverpool đang tạm giữ vị trí thứ 2 với 16 điểm trong tay - 5 trận thắng, 1 thua và 1 hòa. 

c0a617fcb_3.jpg
 
Có thể nhiều người sẽ chỉ trích Brendan Rodgers vì phải chăng ông đang quá thực dụng khi ông để Liverpool chơi với mục tiêu cố gắng "không để thua". Tuy nhiên đây mới đang là những vòng đầu tiên, vẫn còn quá sớm để chúng ta khẳng định điều đó.  Người hâm mộ Liverpool hy vọng rằng những kết quả mà dội bóng đang đạt được không phải là hiện tượng nhất thời. Việc Liverpool có viết lại lịch sử hay không chúng ta cần tiếp tục chờ đợi trong những vòng đấu sắp tới tại giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh- Nại Hạng Anh. 
                                                                                 
   Vân Bùi
                                                                     Truyền Hình K32A2
                                                             

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN