Lý giải sức hút của Kung Fu Panda 4

(Sóng trẻ) - Sau 8 năm vắng bóng, Kung Fu Panda 4 chính thức trở lại đường đua phim điện ảnh năm 2024 và hiện là “cơn sốt” phòng vé tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Ngày 8/3, Kung Fu Panda 4 tái xuất tại thị trường Việt Nam và thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Theo “Box Office Vietnam”, sau gần một tuần công chiếu (tính đến ngày 14/3), phim đã thu về hơn 70 tỷ đồng và trở thành phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao nhất phòng vé Việt.

Sức ảnh hưởng của bộ phim chứng minh bằng việc các phòng vé luôn trong tình trạng phủ gần hết số lượng ghế ngồi. (Ảnh: Chụp màn hình)
Sức ảnh hưởng của bộ phim chứng minh thông qua thực trạng "khan hiếm" số lượng ghế ngồi. (Ảnh chụp màn hình)

 

Sở hữu “thương hiệu” từ trước

Bạn Nguyễn Trung Hiếu - nhân viên rạp chiếu phim BHD Star Discovery (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết phim luôn thu hút rất đông khán giả, đặc biệt là giới trẻ. “Một phần do phim đã có danh tiếng từ trước, cũng như chú gấu Po trong phim đã trở thành nhân vật thân thuộc, được yêu mến trong nhiều năm”, Hiếu chia sẻ.

“Có thời gian rảnh, mình nhất định sẽ không bỏ qua ‘bom tấn’ hoạt hình này.”, Trung Hiếu cho hay. (Ảnh: Ngọc Diệp)
“Có thời gian rảnh, mình nhất định không bỏ qua ‘bom tấn’ hoạt hình này”, Trung Hiếu cho hay. (Ảnh: Ngọc Diệp)

Lần đầu ra mắt khán giả từ năm 2008 giữa những “bom tấn” khác, cái tên "Kung Fu Panda" vẫn xây dựng được thương hiệu hiệu riêng và tạo nên hiện tượng trên toàn thế giới. Trải qua 3 phần phát sóng, tác phẩm điện ảnh vẫn “giữ chân” lượng lớn người hâm mộ. 

Là khán giả trung thành của 3 phần “Kung Fu Panda”, bạn Thùy Dương (19 tuổi) bày tỏ niềm vui lẫn lo lắng: “Mình mong chờ bởi series phim yêu thích vẫn còn tiếp tục được sản xuất nhưng lại e ngại phim sẽ rơi vào tình trạng ‘vắt sữa’, không đạt như kỳ vọng”, Dương giải thích.

Với Dương, phần 4 tuy không thể vượt qua cái bóng của những phần phim trước nhưng những giá trị mà nó truyền tải vẫn được thể hiện trọn vẹn. (Ảnh: NVCC)
Với Dương, phần 4 tuy không thể vượt qua cái bóng của những phần phim trước nhưng những giá trị mà nó truyền tải vẫn được thể hiện trọn vẹn. (Ảnh: NVCC)

 

Cốt truyện gần gũi, nhân văn

Sức hút của “Kung Fu Panda 4” không chỉ dừng lại ở thương hiệu mà phim đã xây dựng xuyên suốt 3 mùa, mà còn ở những chi tiết mới mẻ. Khán giả Thùy Dương tiết lộ: “Điểm khác lớn nhất ở phần 4 chính là cách xây dựng hình tượng nhân vật chính. Nhà làm phim không đặt nhân vật nằm trong khuôn mẫu ta thường thấy mà xây dựng nó trở nên đời và chân thật hơn”.

Hình tượng nhân vật hay thông điệp không cố gắng nhồi nhét quá nhiều triết lí lớn lao mà nhẹ nhàng đưa vào qua những chi tiết nhỏ, vừa đủ “thấm” mà vẫn không mất đi tính giải trí. (Ảnh: Universal)
Thông điệp bộ phim không cố gắng nhồi nhét quá nhiều triết lí lớn lao mà nhẹ nhàng đưa vào qua những chi tiết nhỏ, vừa đủ “thấm” mà vẫn không mất đi tính giải trí. (Ảnh: Universal)

Khác với Thùy Dương, bạn Gia Hân (16 tuổi, Hà Nội) chia sẻ đây là lần đầu xem series phim này. Dù vậy, Hân đã có cảm tình với bộ phim về chú gấu Po: “Với mình, đây là một bộ phim đáng xem và thích hợp đối với mọi độ tuổi bởi phim ẩn chứa nhiều thông điệp nhân văn.”

“Bài học mình rút ra chính là cần phải đặt niềm tin đúng chỗ và không ngại để bản thân có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống để ngày càng trưởng thành hơn”, Hân chia sẻ. (Ảnh: Ngọc Diệp)
“Bài học mình rút ra là cần phải đặt niềm tin đúng chỗ và không ngại trải nghiệm trong cuộc sống để ngày càng trưởng thành hơn”, Hân chia sẻ. (Ảnh: Ngọc Diệp)

“Kung Fu Panda 4” hiện được công chiếu tại nhiều cụm rạp trên toàn thế giới nhằm phục vụ niềm đam mê phim ảnh của đông đảo công chúng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN