Mãnh mẽ lên cô gái

(Sóng trẻ) - Có những cô gái độc lập, vì không có ai chăm sóc mà trở nên mạnh mẽ. Nhưng cũng có người được nuông chiều, được chăm sóc chu đáo mà mãi chẳng thể trưởng thành.

Có những lúc công việc, học tập như đè nặng lên đôi vai nhỏ bé của cô gái. Bởi cô giỏi giang và đủ năng lực, trí tuệ cô sẽ hoàn thành tốt mọi việc như cô vẫn tin tưởng vào bản thân mình thôi. Có thể trên đường đời, cô sẽ gặp không ít những khó khăn thử thách, vấp ngã. Nhưng nó chẳng thể nào làm chùn bước chân cô được đâu  bởi nó chỉ là những phép thử mà cuộc sống tạo ra để thách thức cô đấy.

Cũng sẽ có những lúc cô cảm thấy mỏi mệt khi đam mê giờ đây quá xa vời, khi cuộc sống cô giờ đây chỉ như một sự lặp lại chu trình nhàm chán, chẳng mang lại niềm vui. Nếu cô gục ngã lúc này, cuộc đời sẽ vứt bỏ cô mà chẳng thèm ngó ngàng. Vì vậy, mạnh mẽ lên cô gái để vượt qua những thất bại, hụt hẫng, chán nản, rồi cuộc đời sẽ lại yêu cô như cô yêu đam mê của mình vậy.

Không phải cô gái nào sinh ra cũng là cô “công chúa nhỏ bé” trong gia đình hạnh phúc ấm êm. Tôi biết có những cô gái bất hạnh, tuổi thơ đau buồn như vết dao cứa sâu vào tâm hồn để rồi khi trưởng thành, những vết sẹo ấy chẳng thể phai mờ theo năm tháng. Cô gái ấy đã từng khóc nức nở khi nghe ba mẹ trách mắng hay chán nản vì những biến cố tồi tệ bất ngờ ập đến ngôi nhà nhỏ bé của mình. Nhưng đừng buồn cô gái ạ, cứ hồn nhiên đời sẽ đền bù em xứng đáng.

b3e1d8345_1897886_10152319933319441_419167906_n.jpg
 Mạnh mẽ lên cô gái (ảnh minh họa Internet)

Rời xa vòng tay ba mẹ, em hòa mình vào cuộc sống với nhiều mối quan hệ rộng mở. Có những lúc bạn bè hiểu lầm khiến em chán nản, những lời dè bỉu, rèm phá khiến em gục ngã, như mất niềm tin vào cuộc sống. Đừng cố gắng che giấu bản thân hay thu mình vào một góc tối. Một cô gái thông minh và mạnh mẽ biết thẳng thắn đối mặt với mọi việc và tìm ra cách giải quyết hợp lí nhất, dũng cảm đối mặt với nó dù cô biết chẳng dễ dàng.

 Rồi những mối tình trắc trở sẽ tìm đến cô khi còn trẻ trước khi tìm thấy tình yêu đích thực hoặc là không bao giờ. Mạnh mẽ lên cô gái vì cô ghét sự phụ thuộc. Bờ vai cô đủ vững chắc để không phải dựa vào ai, đôi tay cô đủ ấp áp để đan vào nhau mỗi khi đông lạnh. Đừng vì quá buồn mà nắm vội một bàn tay để khi buông tay cô lạc mất phương hướng.

Đừng buông thả bản thân khi mất đi một ai đó, đừng khóc vì không ai xứng đáng với giọt nước mắt của cô, những người xứng đáng với cô đã không làm cô khóc. Chắc hẳn nhiều lúc cô gái cũng không khỏi chạnh lòng khi nhìn ai đó sánh bước bên người ta, nhưng với bản tính độc lập trong mình cô không dễ dàng chấp nhận dựa dẫm vào bất kì ai. 

Tự bản thân phải thật kiên cường, mạnh mẽ. Dựa dẫm vào người khác quá mức sẽ khiến người khác cảm thấy nặng nề. Một mình mà, cô vẫn ổn, đúng không?

Mạnh mẽ lên cô gái, đừng trốn trong phòng gặm nhấm nỗi cô đơn hay những nỗi buồn vu vơ của tuổi mới lớn. Những cảm xúc ấy, cô hãy giữ cho riêng mình, cất giấy nó vào trong đáy tủ và đứng dậy ra nài nào cô gái. Tự xốc lại tinh thần, F5 cảm xúc của mình đi bởi cuộc sống này của cô gái đẹp lắm mà cô chỉ được sống duy nhất một lần. 

Hãy mở lòng đón nhận yêu thương, thâu nhận thế giới tươi mới xung quanh mình. Dù vẻ bề nài có nghịch ngợm, phá cách, ương bước thì tận sâu trái tim cô gái ấy vẫn mong manh, yếu mềm. Cứ vui vẻ, lạc quan, cười thật nhiều bởi cô thật sự không biết được rằng trong mắt mọi người nụ cười ấy đẹp đến mức nào đâu. 

Có những cơ hội, những thứ tốt đẹp trong cuộc sống cần đôi tay cô mạnh dạn nắm giữ nhưng cô gái mạnh mẽ cũng biết được rằng, khi nào là thích hợp để từ bỏ, buông tay. Tôi muốn nói với cô rằng, cứ mỉm cười và yêu đời đi, đời sẽ chẳng để cô chịu thiệt, hạnh phúc sẽ đến gõ cửa một buổi sớm đẹp trời thôi.

Huệ Nguyễn 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN