Món quà vô giá dành tặng các bệnh nhi

Sóng trẻ - 2490 đơn vị máu thu về sau chương trình, Trung thu cho em 2016 không có bánh, không có những chiếc đèn ông sao rực rỡ, mà chỉ có nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng những đơn vị máu quý giá đã đem đến nụ cười cho các em bệnh nhi ung thư tại Viện Huyết học.

Với khát vọng mang những đơn vị máu quý giá dành tặng những bệnh nhi tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Ngày 11/9, chương trình Trung thu cho em 2016 với chủ đề thắp sáng tuổi thơ Việt đã để lại trong mỗi người những kỷ niệm sâu sắc, đặc biệt là những em bệnh nhi tại Viện huyết học.

BTC nói gì về chương trình năm nay:


Một chương trình mà các bạn trẻ, các bạn tình nguyện viên với sức trẻ của mình đã dành tặng cho các em những đơn vị máu quý giá, đáng giá hơn bất kỳ món quà nào mà các em được nhận. Trước khi diễn ra chương trình Ban tổ chức cũng như gần 2000 TNV đã ra sức vận động, tuyên truyền để có thể thu về nhiều đơn vị máu. Anh Nguyễn Trung Kiên Trưởng ban tổ chức cho biết: “Chương trình diễn ra là một hành trình dài nỗ lực của các tình nguyện viên trong công tác vận động người hiến máu, giúp thu về những đơn vị máu trong điều trị bệnh cho các em”.

a5c48e0f0_1.jpg

Các bạn TNV cùng nhau thể hiện quyết tâm vì một ngày hội thành công

Bệnh viện nơi mà thường ngày ít khi người ta nhìn thấy nụ cười thì với sắc xanh của màu áo các TNV, sắc xanh của niềm tin và hy vọng đã cho nơi đây một không khí sôi động, đã cho các em bệnh nhi và người nhà bệnh nhân một ngày thật ý nghĩa. Truyền động lực, truyền niềm tin và trên tất cả là trao gửi yêu thương tới các em trong dịp trung thu cận kề.

a5c48e0f0_2.jpg

MC Hạnh Phúc giao lưu cùng các bệnh nhi trong chương trình

Tất cả các bạn TNV tham gia chương trình đều không giấu được niềm vui, niềm hạnh phúc khi được mang lại tiếng cười cho các em, mang lại những đơn vị máu quý giá. Bạn Nguyễn Thị Giang, sinh viên Học viện Nại giao là TNV của chương trình chia sẻ: “Ngày hội diễn ra hết sức ý nghĩa, bởi mỗi đơn vị máu thu về có thể cứu sống được 3 bệnh nhi. Mình rất vui trong những ngày qua được đồng hành cùng chương trình để làm một điều ý nghĩa dành tặng cho các em nhân dịp trung thu”.

a5c48e0f0_3.jpg 

Niềm vui hạnh phúc luôn hiện diện trên khuôn mặt của các TNV

Còn đối với bạn Bùi Văn Mạnh, sinh viên Đại học Tài nguyên và môi trường cho biết: “Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, đặc biệt hơn khi trung thu sắp về. Bản thân mình là một người trẻ thì mình đóng góp một chút cho cộng đồng, những người kém may mắn, đặc biệt là những bệnh nhi đang điều trị ung thư tại viện”.

a5c48e0f0_4.jpg

Niềm vui của các bệnh nhi khi được tham gia vào chương trình

Sự yêu thương, đồng cảm đã đưa họ đến với nhau, có thể chưa một lần gặp mặt nhưng những gì mà tuổi trẻ, sức trẻ của họ đã làm thật ý nghĩa và đáng được trân trọng, tôn vinh. Trung thu mà các bạn dành tặng cho các em nhỏ chỉ là màu xanh của hương cốm trên sắc áo họ mặc, trên mỗi tiết mục mà họ biểu diễn cho các em và người nhà bệnh nhân xem và đặc biệt hơn là trên mỗi đơn vị máu mà họ hiến hay vận động được. 
Vẫn những ánh mắt ngây thơ, trong sáng của các bệnh nhi, trên tay vẫn còn đó những bông băng và dây truyền hóa chất nhưng hôm nay mọi đau đớn, những ánh mắt buồn đều tan biến để nhường chỗ cho tiếng cười và niềm hạnh phúc. Một trung thu đến sớm với các em, một trung thu mà nhìn mọi thứ xung quanh đều là một màu xanh cốm. 

Niềm vui của các bệnh nhi trong ngày hội Trung thu cho em 2016:


Trung thu này các em bệnh nhi có thể nhận được nhiều bánh, nhiều quà, nhưng có lẽ món quà mà các TNV dành tặng là ý nghĩa và vô giá hơn tất cả. Bởi Trung thu năm nay các em sẽ không phải đối diện với tình trạng thiếu máu trong điều trị bệnh. Nó đã được lấp đầy bởi dòng máu của nhiệt huyết, máu của niềm tin và sự yêu thương mà các bạn trẻ dành cho các em.
Bùi Thị Lan
Lớp Báo chí Đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN