Mong đợi gì ở "X-Factor Việt Nam"?

(Sóng trẻ) - "X-Factor" - một trong những chương trình truyền hình thực tế “ăn khách” nhất thế giới sẽ có mặt ở Việt Nam trong năm 2014 với tên gọi “Nhân tố bí ẩn”. Còn hơn 3 tháng nữa cuộc thi âm nhạc này mới lên sóng truyền hình nhưng nó đã sớm làm “nóng” các diễn đàn với sự có mặt của Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Quỳnh Hương trên “ghế nóng”.

Chờ đợi sự chuyên nghiệp trong tổ chức

Phương thức tổ chức là một trong những yếu tố làm nên sự khác biệt giữa các gameshow giải trí. Trước “cơn bão” truyền hình thực tế, khán giả sẽ chỉ dành ưu ái cho những chương trình có sự chuyên nghiệp trong tổ chức sản xuất. Để làm được điều đó, đơn vị tổ chức phải có sự kết hợp chặt chẽ với công ty sản xuất, mà với trường hợp của "X-Factor" ("Nhân tố bí ẩn") là Công ty Cát Tiên Sa.

38b0fc28e_xfactor.jpg
"X- Factor" hâm nóng các diễn đàn âm nhạc

Tuy nhiên, có một thực tế là các chương trình THTT trên thế giới, tuy cùng format nhưng vẫn chuyên nghiệp hơn hẳn các chương trình THTT tại Việt Nam. Bằng chứng là năm 2013, Đài Truyền hình Việt Nam đã lên sóng hàng chục chương trình THTT nhưng chương trình nào cũng có “sạn”, mà "Giọng hát Việt" mùa 2 là một ví dụ. Ngay từ vòng Giấu mặt đến đêm Chung kết, người xem vẫn thấy những sai sót không đáng có về kỹ thuật, dàn dựng, bố trí tiết mục.

Liệu có đột phá về âm nhạc?

Trong thời buổi có quá nhiều cuộc thi âm nhạc “nổ ra”, yêu cầu “đột phá về âm nhạc” có lẽ là yêu cầu khó nhất đối với “Nhân tố bí ẩn”. Bởi ngay từ vòng sơ tuyển, trên website của cuộc thi đã “hé lộ” một số “gương mặt cũ” từ "Viet Nam’s t Talent" đến "The Voice". Việc “xào nấu” lại tài năng vốn chẳng phải là một công việc thú vị với ban tổ chức cũng như ban giám khảo. Thế nhưng trong thị trường âm trường âm nhạc không quá lớn mạnh thì cánh cửa THTT vẫn có chỗ của những “phát hiện cũ”.

Mà những thí sinh đã “góp mặt” ở những chương trình THTT khác thường khó có thể có được những đột phá trong chương trình mới. Hà Linh trong "The Voice" mới đây là một ví dụ. Khán giả vẫn thấy một giọng hát, phong cách bản năng như những gì cô đã thể hiện ở "Sao mai" và "Sao mai điểm hẹn". 

Kỳ vọng một kết quả công bằng

Có lẽ đó là kỳ vọng lớn nhất của khán giả đối với tất cả các chương trình THTT nói chung và "X-Factor" nói riêng. Người ta vẫn luôn đặt câu hỏi liệu có sự công bằng trong kết quả ở những chương trình mà khán giả không thể kiểm chứng kết quả một cách chính xác. Khán giả nhắn tin bình chọn, mất phí đó nhưng liệu những tin nhắn đó có được tính cho những thí sinh mà mình yêu thích? Khán giả có thực sự là người “cầm cân nảy mực” hay tất cả mọi chỉ đạo đều do ban tổ chức, do công ty phối hợp?

38b0fc28e_anh_dvh.jpg
2 trong 4 vị giám khảo "quyền lực" của X- Factor

Hậu Giọng hát Việt, người ta phàn nàn về việc nhắn tin bình chọn cho Hoàng Tôn, Cát Tường nhưng không thấy có hồi âm của Tổng đài. Mỹ Linh và Quốc Trung còn không ngần ngại thể hiện thái độ không hài lòng của mình trên mạng xã hội. Dẫu sự việc này về sau không được nhắc đến nhiều nhưng khán giả có quyền “chán chường” về “thật và giả” trong kết quả ở những chương trình THTT. Mong rằng sự “chán chường” đó sẽ không xuất hiện ở "X-Factor", bởi bất cứ một cuộc thi nào muốn thành công thì trước hết phải có sự công bằng.

Lê Quang Đức 
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN