Một số môn học nên gộp lại

(Sóng trẻ)- Hiện tại, vẫn còn một số môn học của sinh viên ngành Báo mạng điện tử có phần trùng nhau. Nếu như các môn này có thể gộp lại thì vừa có thể tiết kiệm thời gian vừa có thể tăng thời lượng cho một số môn học quan trọng, cần thiết khác.   

Tôi là một sinh viên năm thứ 4, ngành Báo mạng điện tử của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Khi sắp kết thúc kì học cuối cùng, tôi nhìn lại quãng đường vừa đi qua để xem xét những gì mình thu nạp được, những môn học, những bài giảng…  

Thực tế là trong bốn năm vừa qua, tôi đã học được khá nhiều. Từ một sinh viên mới bỡ ngỡ, chưa có một chút kiến thức nào về ngành của mình, đến bây giờ, tôi đã sẵn sàng để trở thành một nhà báo trẻ, sẵn sàng bước vào tác nghiệp, làm nghề.  

Chính bởi lý do này, tôi rất biết ơn mái trường của mình và thực sự cho rằng các môn học thầy cô soạn dạy cho chúng tôi đều đã tương đối hợp lý và đem lại hiệu quả tốt. Tôi chỉ xin có những đóng góp nhỏ như sau:  

Đầu tiên, sinh viên báo chí chúng tôi, đến năm cuối được học thêm Các chuyên đề báo chí, gồm có Sức khoẻ sinh sản và tính dục, Kinh tế, PR. Chúng tôi thực sự hứng thú với những môn học này. Tuy ngắn ngủi nhưng môn học đã trang bị cho chúng tôi vốn kiễn thức nhất định trong trường hợp chúng tôi sau này làm nghề cần đến. Bởi vậy, mong muốn của chúng tôi là kéo dài thời gian học Các chuyên đề báo chí, để chúng tôi có thể học nhiều chuyên đề hơn và sâu hơn. Bởi trên thực tế, giống như các thầy cô giảng dạy đã nói: 3 hay 4 buổi dành cho Kinh tế hay PR đều là quá ít.  

Chúng tôi cũng mong muốn mỗi học kì đều được học 1, 2 chuyên đề báo, ngay từ năm đầu tiên, chứ không phải tới tận năm thứ 4 như hiện nay. Bên cạnh đó, có một số môn học có nhiều phần khá trùng nhau như: Ngôn ngữ báo chí và Biên tập. Theo tôi, hai môn này hoàn toàn có thể gộp lại làm một để tiết kiệm thời gian và kinh phí.  

Tôi cũng muốn được học kĩ hơn về Photoshop, bởi thời lượng dành cho môn này là quá ít, chưa đủ cung cấp cho chúng tôi tất cả những kĩ năng chỉnh sửa ảnh báo chí cần thiết. Tôi còn thấy rằng các môn Photoshop, Paintshop và Báo Ảnh có thể gộp lại làm một, vừa nhất quán vừa tiện cho sinh viên trong việc tiếp thu kiến thức.  
 

Về vấn đề bổ sung môn mới, chúng tôi rất mong muốn được học thêm về kĩ thuật quản trị website, up bài lên mạng. Chúng tôi cũng muốn được thực hành nhiều hơn nữa, dưới sự hướng dẫn, chỉnh sửa của các thầy cô. Bởi sau mỗi bài tập như thế, chúng tôi trưởng thành lên rất nhiều.  

 
                                                                                        Thanh Huyền  

                                                                                        Lớp Báo mạng điện tử K.25  


 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN