Tâm sự của tân sinh viên K38 trong "ngày đầu tiên đi học"

(Sóng trẻ) – Sau những ngày tháng ôn luyện vất vả, một chặng đường mới lại bắt với những tân sinh viên trên giảng đường đại học với biết bao cảm xúc đan xen. Để hiểu hơn về những cảm xúc đặc biệt đó, cùng lắng nghe bạn Nguyễn Thảo Vi - tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền - lớp Truyền hình K38 chia sẻ với BTC Welcome to AJC 2018: The Neverland về ngày đầu tiên học tập tại giảng đường đại học.


Bạn Nguyễn Thảo Vi - tân sinh viên lớp Truyền hình K38 khoa Phát thanh - Truyền hình
 
Chào Thảo Vi, chúc mừng bạn đã trở thành tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bạn có thể chia sẻ cảm xúc của mình trong ngày đầu tiên học tập trong môi trường đại học?
 
Em chào chị. Khởi đầu tại một ngôi trường mới chắc chắn luôn đem lại cho mỗi người cảm giác bỡ ngỡ. Nhưng đối với em, lớn hơn cả sự bỡ ngỡ ấy là niềm tự hào. Ba năm cấp ba cố gắng và bứt phá để trở thành sinh viên trường Đảng, trường Báo, làm sao giấu nổi niềm tự hào phải không ạ? Trong buổi học đầu tiên, em đã quen được nhiều bạn mới và được chứng kiến tận mắt những nhà báo, nhà làm truyền thông “lừng danh” - chính là các giảng viên tại trường.
 
Điều gì khiến bạn ấn tượng nhất về trường Báo?
 
Trường Báo có quá nhiều điều mới lạ đối với một tân sinh viên như em. Vậy nên để nói về điều ấn tượng nhất thì là tên trường! Học viện Báo chí và Tuyên truyền – từ cái tên đã bao hàm được sự năng động, chuyên nghiệp của trường! Điều ấn tượng hơn cả là chúng em được chào đón với nhiều sự kiện lớn, đặc biệt sự kiện em thích nhất là Welcome to AJC 2018: The Neverland.
 
Bạn có mong ước gì khi là một sinh viên tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền - ngôi trường mà bạn sẽ gắn bó trong 4 năm sắp tới?
 
Ngay từ những ngày đầu tiên vào đại học, em đã tự lập ra một kế hoạch cho 4 năm tới. Em sẽ đầu tư học tiếng Anh nhiều hơn, trau dồi các kĩ năng nghiệp vụ và cố gắng hoàn thành tốt các môn học. Vậy nên mong ước lớn nhất của em là đủ kiên trì để hoàn thành tất cả các dự định của mình, để khi bước ra khỏi cánh  cổng đại học, em sẽ trở thành một nhà báo, một MC tự tin, năng động. Em nghĩ rằng CLB AMC của Văn nghệ Xung kích AJC chính là điểm xuất phát lí tưởng để em phát triển những ước mơ đó.
 
Trải qua một ngày học tập trên ghế giảng đường, theo bạn điều khác biệt ở đại học so với trung học phổ thông là gì?
 
Theo em cảm nhận, có quá nhiều sự khác biệt giữa hai môi trường, giống như em đang leo lên một bậc thang mới vậy. Nếu như ở trường cấp 3, chúng em được thầy cô giảng dạy và kiểm tra bài cũ sát sao thì ở đại học, em sẽ phải tự học, tự chuyên tâm nghiên cứu những quyển giáo trình thật dày. Giờ học và lớp học cũng không cố định, khiến em phải tự làm chủ lịch trình của mình… Em biết không chỉ em mà các bạn tân sinh viên khác, cũng rất bối rối, khó khăn khi trải nghiệm những sự mới mẻ này. Vậy nên mỗi ngày đi học chúng em luôn phải chuẩn bị một tâm thế thật sẵn sàng! 

Tuy nhiên có một điều tích cực khác là nài giờ học, chúng em được khuyến khích tham gia vào các câu lạc bộ, đội, nhóm… để giao lưu, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm mới như Đội Văn nghệ Xung kích, Tình nguyện Xung kích, Đội Máu, Câu lạc bộ Guitar,…


Tập thể lớp Truyền hình K38 Khoa Phát thanh- Truyền hình

Qua buổi giới thiệu đội vào giờ học cuối tuần chính trị và Du Ca - một sự kiện đồng hành của Welcome to AJC 2018- The Neverland, bạn có suy nghĩ gì về tập thể Văn nghệ Xung kích?

Ngay từ khi em yêu AJC, em đã yêu luôn cả tập thể Văn nghệ Xung kích. Và qua những món quà đầu tiên mà Văn nghệ Xung kích gửi tặng trong chuỗi sự kiện Welcome to AJC – The Neverland 2018, em thấy tình yêu của mình càng lớn dần lên. Đối với em, Văn nghệ Xung kích không chỉ có một “vẻ nài” đầy màu sắc, mà còn có một nội lực vô cùng mạnh mẽ. Biết đến Văn nghệ Xung kích, em biết đến một đội vũ đạo uyển chuyển, một đội hát nhiều giọng ca vàng, một đội kịch được coi là đặc sản của trường Báo, AMC chững chạc, ban Truyền thông năng nổ hay những con người thầm lặng nơi đội Tổ chức sự kiện. Mỗi con người, mỗi nhóm là một mảnh ghép tạo nên một bức tranh Văn nghệ Xung kích hoàn hảo, tươi mới và tràn đầy sức sống. Trong tương lai em muốn cùng Văn nghệ Xung kích tổ chức những sự kiện lớn nhỏ trong Học viện. 
  
Bạn có biết đến sự kiện Welcome to AJC 2018- The Neverland chưa? Bạn có muốn gửi gắm điều gì với Ban tổ chức chương trình không?
 
Về chương trình Welcome to AJC năm nay, em rất phấn khích từ thiết kế cho đến nội dung.  Cái tên The Neverland tạo cho em cảm giác thân thuộc, ấm áp. AJC thực sự là “My Neverland”, là nơi để em gửi gắm mơ ước và sống trọn vẹn trong thanh xuân của mình. Hơn nữa, thiết kế lấy cảm hứng từ Peter Pan, Tinker Bell lung linh đến độ khiến tim em tan chảy. BTC The Neverland năm nay như bà tiên mang phép màu tới cho chúng em vậy. Và để gửi gắm điều gì tới BTC, em xin được thay mặt các bạn tân sinh viên, cảm ơn các anh chị, cảm ơn sự quan tâm và lòng nhiệt thành đã dành cho chúng em. Em thật sự cảm kích!
 
Cảm ơn Vi, chúc em học tập thật tốt và có nhiều kỉ niệm dưới mái trường AJC. Mong sẽ được gặp lại em tại buổi tuyển đội Văn nghệ Xung kích!


Lấy chủ đề Welcome to AJC 2018 - The Neverland, ban tổ chức chương trình hứa hẹn sẽ đem lại những sự bất ngờ và kỷ niệm đẹp cho các tân sinh viên K38. Điển hình là sự kiện đồng hành chụp ảnh cùng Photobooth mang tên “Second Star to the right”  và “Offline chụp ảnh kỉ niệm lớp” với mục đích giúp các bạn tân sinh viên lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp trong những ngày đầu học tập dưới mái trường mang tên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đỉnh cao của chuỗi sự kiện chào đón tân sinh viên K38 là đêm đại nhạc hội “Welcome to AJC: A Night in Neverland” diễn ra vào ngày 26 tháng 9 năm 2018 với sự tham gia của các ca sĩ, khách mời nổi tiếng và câu lạc bộ, đội nhóm trong học viện chắc chắn sẽ để lại dấu ấn khó quên trong lòng mỗi tân sinh viên K38.


Ngọc Huyền
BTC Welcome to AJC 2018- The Neverland 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN