Mỹ: Nữ y tá trộm đồ của bệnh nhân nhiễm COVID-19

(Sóng trẻ) – Cảnh sát cho biết, một nữ y tá tại bệnh viện ở thành phố New York hiện phải đối mặt với tội danh ăn cắp thẻ tín dụng của một bệnh nhân nhiễm COVID-19. 

Theo báo cáo của Sở cảnh sát New York, y tá Danielle Conti, 43 tuổi, đã bị buộc tội trộm cắp và sở hữu tài sản trái phép sau khi lấy trộm hai thẻ tín dụng của ông Anthony Catapano – một bệnh nhân của Bệnh viện Đại học Staten Island.

Anthony Catapano, 70 tuổi, nhập viện vào ngày 4/4 do dương tính với virus corona. Ngày 12/4, ông qua đời vì biến chứng của virus.

70219ca10_15642anthonycatapanostolencreditcardexlarge169.jpg

Ảnh - Ông Anthony Catapano và vợ (Ảnh: CNN)

“Tôi bị sốc và cảm thấy hoài nghi” – Tara Catapano, con gái bệnh nhân cho biết – “Rõ ràng chỉ có thể là nhân viên bệnh viện làm, vì người thân gần như không được vào thăm”.

Kể từ khi mẹ qua đời vào năm 2014, Tara Catapano trở thành người chi trả mọi hóa đơn. Cô chia sẻ, bình thường cô không theo dõi chặt chẽ chi tiêu của bố mình.

Một thời gian sau khi ông Anthony qua đời, con gái ông nhận được một bản sao kê thẻ tín dụng mua xăng – thứ bố cô vốn luôn trả bằng tiền mặt. Ngay sau đó, Tara nhận ra thời điểm tính phí rơi vào ngày 9/4, khi bố cô đang nằm trong bệnh viện, “đấu tranh, giành giật sự sống”.

Bằng chứng thuyết phục nhất chính là những hình ảnh thu được từ camera giám sát tại Siêu thị ShopRite. Theo quan sát từ camera, nữ y tá Danielle Conti đã sử dụng thẻ tín dụng của ông Anthony để thanh toán hóa đơn.

“Họ thề là sẽ bảo vệ chúng tôi, chứ không phải gây tổn hại”, Tara Catapano bức xúc. Nài thẻ tín dụng, một số tài sản khác của ông Anthony Catanpano như: kính mắt, điện thoại, tiền mặt, sạc điện thoại cùng vài tấm ảnh cũng bị mất. Chưa rõ có phải đã bị đánh cắp hay không.

Trong một tuyên bố, Christian Preston, đại diện bệnh viện cho biết: Conti, người làm việc tại bệnh viện từ năm 2007, "đã bị đình chỉ tạm thời, đối mặt với việc bị chấm dứt hợp đồng trước các cáo buộc”. Ông cũng cho biết bệnh viện đang "hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng, cũng như thực hiện tiến hành điều tra riêng".

Qua phỏng vấn với CNN, Tara Catapano cho hay, cô chỉ muốn biết vì sao Conti lại làm những điều trên.

“Tôi muốn biết vì sao cô ta lợi dụng lúc bố tôi đang nằm trên giường bệnh để giở trò. Và tôi cũng muốn tìm hiểu xem cô ta sẽ cảm thấy thế nào nếu người thân yêu của mình gặp phải tình cảnh như thế. Có lẽ khi làm những chuyện như vậy, con người ta chẳng còn lý trí để suy nghĩ nữa”.

Tara cũng nói thêm “Ông ấy là bố tôi, là một con người. Tôi cảm thấy vô cùng tức giận khi Conti – người đáng lẽ phải chăm sóc cho bố tôi – lại đi ăn cắp đồ của ông ấy”.

Phạm Phương Linh (Theo CNN)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN