Năm Rắn lắng nghe mong ước của giới trẻ

          
Năm 2012 được đánh giá là năm khó khăn chung cho người dân trên toàn thế giới. Giờ đây, chúng đang bước sang một năm mới – năm 2013, năm có linh vật là loài rắn biểu tượng cho “lạc quan, cải cách, sáng tạo và thịnh vượng”. Những bộn bề lo toan của năm cũ đã để lại phía sau và tất cả đều hướng đến những điều mới mẻ, an lành và may mắn.

Hãy cùng lắng nghe những ước mong, những chia sẻ của các bạn trẻ trước thềm năm mới – năm của Rắn.

1634baa21_b.jpg

"Tôi ước sẽ mua được nhà”, “Tôi ước sẽ trúng số độc đắc”, “Tôi ước Tết này sẽ được đón giao thừa với bố mẹ”, “Tôi ước luôn được hạnh phúc bên người thân”, “Cháu ước sau này sẽ trở thành bác sỹ”, “Tôi ước tôi sẽ sưu tầm được nhiều sách hơn nữa”, “Tôi ước mình được tự do về thời gian, tự do về tài chính”, “Tôi ước mình sẽ được lên bìa của một tờ tạp chí”… Đó là vô số những điều “ước”, những mong mỏi của các bạn trẻ khi chia sẻ về mong muốn của mình trong dịp Tết Qúy Tỵ này.

Bạn Kiều Văn Thái hiện đang du học tại Yamagata- gun, Hiroshima, Japan tâm s: “Tôi mong rằng năm Rắn sẽ là một năm may mắn và đem đến thật nhiều thành công hơn nữa. Bởi đối với tôi rắn là loại vật linh thiêng – nó biểu hiện cho sức mạnh và sự thành công luôn hướng về phía trước không ngại những khó khăn vất vả, là loại vật biết vứt bỏ những cái gì đã cũ, những sự ích kỷ, lối sống tầm thường, lột bỏ hết những phiền muộn trong cuộc sống và hướng tới một tương lai tươi mới hơn giống như chính đặc điểm vốn có tự nhiên của loài rắn. Tôi mong rằng loại rắn sẽ mang lại thật nhiều thành công và may mắn cho tôi và cả gia đình tôi”.

Đỗ Hoàn – trường cấp 2 Nam Vân, Nam Định chia sẻ: “Em sinh trong năm Rắn và năm nay cũng là năm Rắn, em hi vọng con rắn sẽ mang lại may mắn cho em trong năm nay. Thêm một tuổi, em sẽ cố gắng chăm chỉ học tập hơn, đạt được nhiều điểm cao hơn và nan hơn để không làm phiền lòng cha mẹ”.

1631bd7ec_c.jpg

Em Đỗ Hoàn - một "nhân" tuổi Rắn hi vọng sẽ học tập thật tốt để làm vui lòng cha mẹ

Khác với quan điểm của bạn Kiều Văn Thái và bạn Đỗ Hoàn về biểu tượng loài Rắn hứa hẹn thành công trong năm mới, bạn Hạnh, sinh viên năm thứ nhất, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ về những tiếc nuối và dự định trong năm cũ: “Kết thúc học kì thứ nhất, điều tôi tiếc nhất là “mải mê trong niềm vui đỗ đại học mà không chịu thích nghi, tìm hiểu phương pháp học mới. Điều đó khiến kết quả học tập của tôi không được như mong muốn. Tôi thấy mình cần mạnh dạn và năng động hơn, đặc biệt là phải chú tâm hơn vào công việc học tập và giao lưu học hỏi nhiều hơn nữa”. Bạn Hạnh cũng chia sẻ thêm “Mẹ em cũng tuổi rắn. Em chúc cho mẹ và tất cả những người sinh năm Rắn sang năm mới tràn đầy năng lượng, sống khỏe mạnh, lạc quan vui vẻ và thật nhiều điều tốt lành sẽ đến với họ trong năm mới này”.

Bạn Phùng Tú đang làm việc tại Kashihara-shi,nara, Japan: “Đây là cái tết đầu tiên ở xứ người. Khi xa gia đình tôi mới hiểu rằng gia đình quan trọng như thế nào trong tôi. Tôi rất nhớ gia đình mặc dù ở xa nhưng tôi vẫn luôn nghĩ về tết quê nhà. Tôi mong sao gia đình, bạn bè và tất cả mọi người ở Việt Nam thân yêu sẽ có một mùa xuân an lành và thật nhiều niềm vui hạnh phúc trong tết Qúy Tỵ này! Và đặc biệt là mẹ tôi – tôi chúc mẹ luôn mạnh khỏe và có thật nhiều nhiềm vui”.

162937a0e_12.jpg

Mong cho gia đình hạnh phúc là mong ước lớn nhất của những du học sinh xa nhà như Phùng Tú.

“Mong ước của em đầu tiên trong năm Rắn là được bố mẹ lì xì cho thật nhiều vào đêm Giao thừa vì đó là thời khắc thiêng liêng, em sẽ mua những cuốn sách mà em yêu thích và mua cho mẹ em một chiếc khăn ấm” – đó là chia sẻ của Đỗ Bảo – học sinh lớp 2 trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu, thành phố Nam Định.

1631ed0b6_abc.jpg

Linh vật của năm mới chính là sức mạnh, đó là ý kiến của chị Yến, sinh viên năm cuối trường đại học Thương Mại, Hà Nội: “Rắn là người bạn của nhà nông vì rắn có khả năng bắt chuột cho mùa màng. Rắn biểu tượng cho sự lạc quan, cải cách, sáng tạo và thịnh vượng. Mình tin rằng năm Rắn sẽ là năm mang lại thành công và tài lộc cho tất cả mọi người. Mọi điều hạn đều có thể được hóa giải”.

Bạn Nguyễn Hằng sinh viên năm thứ 2, Cao đẳng Sư phạm Hà Nội lại mong ước một năm mới với nhiều thành công, niểm vui và sức khỏe thật tốt cho cả gia đình. “Thế là đã kết thúc năm 2012. Vẫn như những năm trước, một năm dài trôi qua nhanh như một giấc ngủ trưa. Những ngày đếm ngược cho hết một năm cũ, cũng là dịp nhìn lại những gì đã trải qua. Mình đã có một năm 2012 như thế nào? Thoáng nhìn qua sẽ thấy thật nhiều cột mốc đáng nhớ, với những màu hồng tươi đẹp. Nhưng mình vẫn thấy xen giữa những điều tốt đẹp, những thành công rực rỡ đó, là những khoảng lặng sự nản lòng và cả những thất bại… Khép lại năm cũ và chuẩn bị sang năm mới, mình sẽ đặt ra thật nhiều những kế hoạch, xây dựng thật nhiều dự định và cố gắng thực hiện nó thật tốt. Mình sẽ không ngừng phấn đấu để sống tốt từng ngày, làm tốt công việc, và yêu cuộc sống này nhiều hơn”.

Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới thật thiêng liêng. Đó là khi con người ta hoài niệm, suy ngẫm nhiều hơn về hành trình của một năm đã qua và không ngừng gửi những ước mơ cùng những dự định của mình qua những nén tâm hương. Những lời tâm sự và chia sẻ trên đây cũng đã bày tỏ được phần nào những mong ước, suy nghĩ của các bạn trẻ trước thềm năm mới – năm của Rắn. Năm mới cầu chúc cho tất cả mọi người sức khỏe dồi dào, niềm vui tràn ngạp ,vạn sự như ý.

                                                                                 Đỗ Dung – Nguyễn Hằng
                                                                               Lớp Báo mạng điện tử K31





Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN