NCS Nguyễn Thị Trường Giang bảo vệ thành công luận án tiến sĩ

(Sóng Trẻ) - Sáng 21/8, tại phòng Bảo vệ luận án, tầng 2 trung tâm Thông tin – Khoa học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Trường Giang đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp học viện, chuyên ngành Báo chí học với đề tài “Đạo đức nghề nghiệp của nhà báo Việt Nam hiện nay”.

Hội đồng bảo vệ luận án gồm PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh - Chủ tịch; PGS.TS Tạ Ngọc Tấn - Phản biện 1; PGS.TS Đinh Văn Hường - Phản biện 2; PGS.TS Nguyễn Văn Dững - Phản biện 3; PGS.TS Đinh Thuý Hằng – Thư kí; TS Đinh Thế Huynh - Uỷ viên; GS.TS Hoàng Chí Bảo - Uỷ viên.

Tham dự lễ bảo vệ luận án còn có nhà báo lão thành Hữu Thọ, nhiều nhà khoa học, nhà báo, nghiên cứu sinh và sinh viên học viện.

alt
Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Trường Giang

Luận án “Đạo đức nghề nghiệp của nhà báo Việt Nam hiện nay” do TS. Nguyễn Trí Nhiệm và PGS.TS. Nguyễn Đức Dũng hướng dẫn. Toàn bộ luận án gồm 3 chương: Chương I: Cơ sở lý luận và thực tiễn của vấn đề đạo đức nghề báo; Chương II: Thực trạng đạo đức nghề nghiệp của nhà báo Việt Nam hiện nay; Chương III: Nguyên nhân và giải pháp nhằm nâng cao đạo đức nghề nghiệp của nhà báo Việt Nam.

Nài việc chỉ ra thực trạng của đạo đức nghề báo Việt Nam hiện nay, luận án còn chỉ rõ những nguyên nhân dẫn đến tình trạng vi phạm đạo đức nghề báo, từ đó đưa ra giải pháp để nâng cao đạo đức nghề nghiệp của nhà báo Việt Nam.

Qua quá trình phản biện sôi nổi, các thành viên trong hội đồng bảo vệ, các nhà khoa học, nhà báo và khách mời tham dự lễ bảo vệ đều đưa ra những đánh giá cao về luận án. Theo PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh - Chủ tịch Hội đồng bảo vệ: “Đây là luận án có tính ứng dụng cao, là tài liệu tham khảo tích cực cho những người đang làm báo, cho sinh viên báo chí”.

Nhà báo Hữu Thọ - người vốn rất quan tâm đến vấn đề đạo đức báo chí – đã đưa ra những nhận xét tích cực và một vài góp ý để luận án hoàn chỉnh hơn.

Buổi chiều, nghiên cứu sinh LêThị Nhã cũng có buổi bảo vệ luận án tiến sĩ với đề tài: “Thể loại phỏng vấn trên báo in Việt Nam hiện nay”.

Trần Thị Thúy

Báo mạng điện tử K.27

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN