"Nghe bằng mắt 2" - Triển lãm tranh của những người khiếm thị

(Sóng trẻ) - Hưởng ứng tuần lễ toàn cầu hành động vì giáo dục năm 2017. Tối 24/4, tại Trung tâm văn hóa Pháp (số 24, Tràng Tiền) đã diễn ra triển lãm ảnh “Nghe bằng mắt 2” do cộng đồng những người khiếm thính tổ chức.

“Nghe bằng mắt 2” 2017 là sự kiện tiếp nối dự án người khiếm thính làm phim “nghe bằng mắt” năm 2016 tại Việt Nam. “Nghe bằng mắt 2” nhằm cùng với người khiếm thính chia sẻ rộng rãi tới cộng đồng về đời sống, học tập, các mối quan hệ gia đình, về ngôn ngữ ký hiệu – là ngôn ngữ giao tiếp của họ cũng như các cảm nghĩ của người khiếm thính. 

Sau khi phát động cuộc thi vẽ tranh, câu lạc bộ “Nghe bằng mắt” đã nhận được hơn 50 tác phẩm của người khiếm thính gửi về từ 8 tỉnh thành trên cả nước và một số quốc gia trên thế giới: Mỹ, Brazil, Thụy Điển. Giám khảo - họa sĩ Văn Dương Thành đã chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trưng bày trong buổi triển lãm .

761c0dd80_anh_1min_1.jpg

Những bức ảnh được các bạn khiếm thính sáng tác.


761c0dd80_anh_2min.jpg

 Chị Tống Thị Nga (Nam Định) có con bị điếc bẩm sinh và đã cho con lên Hà Nội học lớp ký hiệu được 5 năm bày tỏ niềm xúc động khi đến triển lãm.

Chị Nga chia sẻ: “Mình là thành viên của hội cha mẹ có con khiếm thính ở Hà Nội và mong muốn cho con đến triển lãm này để có thể trò chuyện, hòa nhập hơn với cộng đồng đặc biệt là những người có hoàn cảnh giống con, con sẽ bớt tự ti và quyết tâm luyện tập hơn để có thể tiếp nhận được thông tin và phát triển như các bạn cùng trang lứa”.

761c0dd80_anh_3min_1.png

Họa sĩ Văn Dương Thành đã vẽ tặng các bạn Khiếm thính trong buổi triển lãm

Họa sĩ Văn Dương Thành nhận xét: “ Tôi thấy tất cả các bức tranh của các thí sinh có điều gì đấy rất độc đáo và sâu sắc. Những bức tranh mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc, và tôi rất thích nó. Mỗi bức tranh là một sác thái biểu cảm của một người không thể nói ra bằng lời được mà phải dùng ánh mắt, cử chỉ”. Bên cạnh đó để tạo động lực cho các bạn khiếm thính, họa sĩ Văn Dương Thành minh chứng về nhà soạn nhạc vĩ đại của Đức - nhạc sĩ Bét-tô -ven, một người khiếm thính nhưng ông đã cho ra đời nhiều tác phẩm để đời.

144462f02_anh_4min_1.jpg


Câu chuyện được kể bằng tranh của cậu bé khiếm thính tên Quang được trưng bày tại triển lãm.

Trọng tâm của tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục năm 2017 là nhấn mạnh cam kết của các quốc gia về đảm bảo giáo dục bình đẳng và chất lượng cho tất cả mọi người, không bỏ sót bất cứ ai trong mục tiêu phát triển bền vững giáo dục đến năm 2030.

b1e829e83_anh_5.jpg

 Khách mời và khán giả cùng nêu cao khẩu hiệu “giáo dục chất lượng không bỏ sót một ai”, “Sử dụng giáo viên người điếc”… 


Những chia sẻ của các bị khiếm thính qua ngôn ngữ ký hiệu

                                                                                                                          Hà Hiền








Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN