Người dân Thủ đô tận dụng hốc bê tông triền đê trồng rau sạch

(Sóng trẻ) - Mong muốn mỗi bữa ăn cho gia đình đều được đảm bảo sạch sẽ, an toàn, người dân ở triền đê Nguyễn Khoái, Hà Nội đã đổ đất, trồng rau ngay trên các hốc bê tông.

Trước những thông tin về thực phẩm bẩn trên thị trường, nhiều gia đình ở Hà Nội đã tìm cách “tự cung, tự cấp” thực phẩm cho bữa ăn gia đình. Trên con phố Nguyễn Khoái, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, người dân đã tận dụng các ô ở bờ kè hai bên đường để trồng rau xanh.

1.jpg
Thời gian gần đây, nhiều người đi qua đoạn đê Nguyễn Khoái không khỏi ngỡ ngàng trước hình ảnh triền đê được tô điểm thêm một "lớp áo" mới xanh ngắt từ các loại rau. (Ảnh: Quý Trần)

Anh N.D.H, người dân sống tại khu vực phố Nguyễn Khoái, chia sẻ: “Trước kia, nhiều người đổ rác ở khu vực này, cỏ dại mọc um tùm nên trông rất bừa bộn và bốc mùi thối. Dần dần về sau, vài gia đình ra làm sạch khu đất, bắt đầu trồng rau sạch. Một nhà, hai nhà, rồi cả xóm cùng thực hiện. Trồng thế này thì hằng ngày cũng có một ít rau sạch ăn, mình cũng yên tâm hơn, vấn đề sức khỏe được đảm đảm hơn".

2.jpg
Người dân cho biết, rau được trồng không dùng thuốc bảo vệ thực vật mà chỉ bón bằng phân vi sinh. (Ảnh: Quý Trần)

Đoạn triền đê được tận dụng để trồng rau bây giờ đã được bao phủ một màu xanh, tránh được việc tập kết rác thải và chống xói mòn đất đai hai bên bờ đê. Điều này cũng giúp tăng mỹ quan khu phố và triệt để xóa tình trạng đổ rác thải bừa bãi.

Trao đổi với phóng viên, cô Hoa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Từ khi trồng rau khu vực này, cảnh quan trở nên thoáng hơn, nhìn đẹp hơn trước hẳn. Người dân có ý thức bảo vệ bờ đê hơn, hằng ngày cũng ra đây chăm bón tưới nước nên chả có ai dám đến đây đổ rác cả. Đặc biệt, mọi người đều vui vì có rau sạch để cả nhà sử dụng, không lo ngại như mua rau từ bên ngoài”.

3.jpg
Rất nhiều loại rau, cây cảnh được người dân trồng trên triền đê. (Ảnh: Quý Trần)

Cải tạo đê thành vườn rau xanh tại khu vực này đã giúp thay đổi ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung. Những hàng rau sạch được trồng đan xen hai bên triền đê đã góp phần tô đẹp thêm cảnh quan, tạo môi trường xanh - sạch - đẹp cho người dân nơi đây.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN