Người Hàn ăn mừng sau chiến thắng kịch tính trước Bồ Đào Nha

(Sóng trẻ) - Người Hàn Quốc đổ ra đường vào sáng sớm 3/12, rơi nước mắt vì sung sướng sau khi đội tuyển quốc gia lội ngược dòng giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha để tiến vào vòng 16 đội cuối cùng tại World Cup 2022.

Người dân Hàn Quốc ăn mừng sau phần phỏng vấn xúc động của tiền đạo Son Heung-min. Họ sử dụng socola mang nhãn hiệu Ghana để tôn vinh màn trình diễn dũng cảm của quốc gia châu Phi có kết quả trận đấu giúp Hàn Quốc giành vé vào vòng loại trực tiếp. Khoảng 8.000 người ủng hộ đã tập trung tại Quảng trường Gwanghwamun ở trung tâm thành phố Seoul từ nửa đêm, bất chấp thời tiết lạnh giá của mùa đông. 

Hàn Quốc bắt đầu trận thứ ba trong số 4 đội ở bảng H và có nguy cơ bị Qatar lội ngược dòng khi để cầm hòa 1-1 trước Bồ Đào Nha, cho đến khi Hwang Hee-chan của Wolverhampton Wanderers ghi bàn ở phút bù giờ, giành chiến thắng .

Kết thúc trận đấu, toàn đội và những người hâm mộ ở quê nhà hồi hộp chờ đợi suốt 10 phút để theo dõi trận đấu giữa Uruguay và Ghana. May mắn đã mỉm cười với Hàn Quốc khi khi Uruguay đánh bại Ghana nhưng bị loại khỏi giải đấu do hiệu số bàn thắng kém đội bóng xứ sở kim chi. Tiếng reo hò vang khắp các khu chung cư và đường phố cả nước.

Nhiều phương tiện truyền thông xã hội lan truyền cuộc phỏng vấn của tiền đạo Son Heung-min. Nam cầu thủ rưng rưng nước mắt, cho rằng bản thân đã thể hiện không tốt, cảm ơn các đồng đội đã giành chiến thắng kịch tính.

Son đăng ảnh cả đội ăn mừng chiến thắng, kèm bình luận trên Instagram: "Chúng tôi không bỏ cuộc và các bạn cũng thế. Tôi yêu các bạn, Hàn Quốc". Bài viết nhận được hơn 3 triệu lượt thích và hơn 50.000 phản hồi tích cực.

“Thật đau lòng khi thấy anh ấy khóc và xin lỗi vì màn thể hiện của mình, mặc dù anh ấy đã thi đấu rất tốt ngay cả khi bị chấn thương”, Kim Hyun-joo, đến từ Seoul bày tỏ. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chúc mừng đội trên Facebook, cho biết ông hy vọng các cầu thủ sẽ thể hiện khả năng của mình và tận hưởng giải đấu.

Nguồn: Reuters

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN