Người làm truyền thông cần tìm thấy "tọa độ" của mình

(Sóng trẻ) - Ngày 14/1, tại tòa nhà Times Tower, Lê Văn Lương diễn ra buổi workshop rất ý nghĩa với chủ đề “Tọa độ của bạn trong vũ trụ truyền thông”. Buổi workshop đã thu hút được sự chú ý của đông đảo các bạn sinh viên đam mê truyền thông trên địa bàn Hà Nội.

92705a6b4_2.jpg
(Buổi workshop "Tọa độ của bạn trong vũ trụ truyền thông")

“Tọa độ của bạn trong vũ trụ truyền thông” được lấy ý tưởng của ba trục tọa độ trong không gian là Ox, Oy và Oz. Ứng dụng vào lĩnh vực truyền thông thì đó là ba trục tọa độ Tố chất, Kĩ năng và Cơ hội việc làm. Từ đó, người làm truyền thông có thể “xác định được vị trí của mình” đang ở đâu trong vũ trụ truyền thông.

Buổi workshop được tổ chức bởi Câu lạc bộ C.S.C trực thuộc khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Buổi workshop đã tạo được sức hút lớn với không chỉ sinh viên trong Học viện Báo chí và Tuyên truyền mà còn cả với các bạn sinh viên đam mê truyền thông khác trên địa bàn Hà Nội. 

92705a6b4_4.jpg
(Rất đông các bạn trẻ quan tâm đến sự kiện này)

Một trong số những lí do thu hút số lượng người quan tâm lớn là bởi buổi workshop còn có sự góp mặt của những diễn giả vô cùng thành công như ông Phan Lê Khôi - Phó giám đốc IB Group, chị Nguyễn Thị Thanh Hải - Giám đốc truyền thông T&H Communications và cô Đỗ Thị Hải Đăng - Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Chia sẻ tại buổi trò chuyện, ông Phan Lê Khôi cho biết 10 tố chất cần thiết mà một người làm truyền thông cần có đó là: thực tế, có kĩ năng viết, hiểu biết về marketing và quảng cáo, hiểu biết về văn hóa - xã hội, hiểu biết về truyền thông, sáng tạo, kĩ năng thuyết trình, sự kiên nhẫn, hiểu về nghệ thuật và khả năng hòa nhập.

bc6f33d3f_1.jpg
(Các nhà diễn giả tại buổi chia sẻ)

Cũng tại buổi workshop này các khán giả tham gia đã có cho mình những cái nhìn rõ hơn về cơ hội việc làm trong lĩnh vực truyền thông, từng bước để đi lên trong lĩnh vực này qua sự chia sẻ của cô Nguyễn Thị Hải Đăng. Đồng thời phần chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thanh Hải cũng mang đến cho các khán giả những kĩ năng cần thiết của một người làm truyền thông.

92705a6b4_5.jpg
(Một bạn khán giả phát biểu tại buổi trò chuyện)

Buổi workshop đã cung cấp cho những người làm truyền thông, những người cho rằng mình đang làm truyền thông và những người muốn làm truyền thông xác định được những kiến thức thực tế nhất, căn bản nhất về truyền thông. Đồng thời giúp, buổi thảo luận cũng giúp người tham gia có thể định hướng phát triển theo đúng năng lực và nguyện vọng của mỗi cá nhân.
Mai Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN