Người trẻ hào hứng với những thực đơn thoát “ế” ngày thất tịch

(Sóng trẻ) - Ngày thất tịch hàng năm (ngày 7/7 âm lịch), đậu đỏ luôn là loại hạt cháy hàng để các bạn trẻ sử dụng tạo nên những thực đơn thoát “ế” độc đáo.

Mỗi năm, vào ngày lễ thất tịch (7/7 âm lịch), ngoài việc có mưa ngâu, dân gian còn tin rằng ăn đậu đỏ sẽ đem lại thêm nhiều may mắn, đặc biệt là đối với những người độc thân. Nhiều người tin rằng vào ngày này nếu ăn đậu đỏ họ sẽ sớm tìm được nửa kia của đời mình. Hơn nữa, đối với những người đã có đôi, khi ăn đậu đỏ cùng nhau sẽ giúp cho tình yêu thêm bền chặt, gắn bó.

c.jpg
Hạt đậu đỏ được chế biến thành nhiều món khác nhau (Ảnh: Tổng hợp Internet)

Do đó, vào dịp 7/7 âm lịch hàng năm, đậu đỏ là loại hạt được các bạn trẻ quan tâm nhất với mong muốn sớm thoát kiếp FA. Bên cạnh món truyền thống là chè đậu đỏ, hiện nay trên thị trường cũng xuất hiện món ăn thú vị liên quan đến đậu đỏ như trà sữa đậu đỏ, thạch đậu đỏ, sữa chua đậu đỏ,...để giải ngấy.

Trong một số hội nhóm trên Facebook, thậm chí còn xuất hiện những thực đơn toàn đậu đỏ để ăn riêng vào ngày thất tịch. Không biết cách này có hiệu quả như thế nào nhưng nó đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều các bạn trẻ. Dưới mỗi bài đăng như vậy, xuất hiện hàng ngàn lượt tương tác, bình luận, chia sẻ.

that-tich.png
Nhiều thực đơn thoát "ế" được các bạn trẻ sáng tạo, chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội vào ngày thất tịch (Ảnh: Phan Hoàn)

Nhiều người bày tỏ sự hào hứng, chia sẻ rằng từ sáng họ đã ăn rất nhiều món liên quan đến đậu đỏ. Thậm chí, để tăng tính linh nghiệm, nhiều bạn trẻ còn đưa ra những ý tưởng bất ngờ như ăn nguyên một nồi chè đậu đỏ, dùng xà phòng đậu đỏ hay mặc nguyên bộ đồ đậu đỏ để lấy may.

Bên cạnh đó, tại một số cửa hàng bán đồ ăn và trên các sàn thương mại điện tử như Grab food, Baemin, Shopee food,.., những món ăn liên quan đến đậu đỏ cũng được giới thiệu với khách hàng với nhiều ưu đãi và combo hấp dẫn. 

Tuy nhiên, một bộ phận bạn trẻ khác lại tỉnh táo hơn, không lựa chọn ăn đậu đỏ như mọi người. Nhiều người đùa vui rằng ăn đậu đỏ có thể còn “ế” hơn, người hết “ế” là cô bán chè và sẽ phải cật lực giảm cân sau đó.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN