Nguyễn Hoàng Thắng - chàng trai hơn 4 năm “cứu” ngã tư

(Sóng Trẻ) - Hơn 4 năm nay, chàng trai Nguyễn Hoàng Thắng vẫn tự nguyện có mặt tại nút giao thông Quan Nhân - cầu Cống Mọc (Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) mỗi giờ cao điểm để phân luồng giao thông. 

Chàng trai với tinh thần cộng đồng cao

17h30, lượng phương tiện giao thông qua lại ngã tư Quan Nhân - cầu Cống Mọc (Hà Nội) trở nên đông hơn đáng kể. Đứng giữa ngã tư, chàng trai trẻ với vóc dáng to khoẻ, da ngăm đen, bộ trang phục đời thường giản dị, tay cầm dùi cui gỗ, đang thổi còi liên hồi để phân luồng giao thông. Đó là Nguyễn Hoàng Thắng (21 tuổi) trú tại ngõ 21, phố Quan Nhân, Hà Nội.

d9fe0e4e3_dsc07079min.jpg
Lôn xộn và tắc đường nghiêm trọng thường xuyên diễn ra ở ngã tư Quan Nhân – Cống Mọc. Ảnh: Thùy Dung

Vì nhiều lý do nên ngã tư Quan Nhân – Cống Mọc thường xuyên trong tình trạng ùn ứ mỗi giờ cao điểm, “một tuần phải từ 5 đến 6 buổi” tắc đường. Sống tại khu phố đã lâu, chứng kiến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng này, Thắng đã tình nguyện đứng ngã tư để điều tiết giao thông cùng tổ tự quản trật tự phường Nhân Chính.

Khi được hỏi về động lực làm công việc “vác tù và hàng tổng” này, Thắng chia sẻ: “Mình làm vì mình muốn giúp mọi người thôi, chứ không ai ép buộc gì đâu. Cuối ngày rồi ai cũng muốn nhanh nhanh về nhà, chờ đợi tắc đường thế này mệt mỏi lắm. Mình cũng muốn giúp các chú tổ trật tự nữa, các chú ấy rất vất vả.” Thắng làm công việc này hoàn toàn với sự tự nguyện và như một thói quen hàng ngày khó bỏ.

Bất kể trời nắng hay mưa, cứ đều đặn từ 16h đến 19h hàng ngày, Thắng lại có mặt để cùng các đồng chí tự quản trật tự phường phân luồng giao thông, hướng dẫn người đi đường. Riêng cuối tuần, Thắng làm thêm cả buổi trưa từ 11h đến 12h30. Những ngày lễ tết như Quốc tế phụ nữ 8/3, Trung thu, Noel,… khi mọi người đổ ra đường đi chơi thì với Thắng, đó là lúc “hoạt động hết công suất”. Thắng kể: “Những ngày đó tắc dài lắm, cả phố tắc hết, nhiều khi không làm nổi. Đó là những ngày các chú tổ trật tự với mình vất vả nhất.” 

d9fe0e4e3_dsc07122min.jpg
Thắng đang cùng tổ tự quản trật tự phường điều tiết giao thông. (Ảnh: Thùy Dung)

Hơn 4 năm gắn bó với công việc này, Thắng được mọi người xung quanh yêu mến bởi lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao của mình. “Tôi rất hoan nghênh tinh thần của cháu Thắng. Có phải bạn trẻ nào tầm tuổi Thắng cũng làm được vậy đâu. Công việc không được trả lương lại vất vả, lắm lúc ức chế.” – ông Vũ Văn Sơn, thành viên tổ tự quản trật tự phường Nhân Chính cho biết, người đã làm việc với Thắng hơn 3 năm nay.

Cũng theo ông Sơn, Thắng là người rất biết việc và làm được việc. Nhiều hôm không có người của tổ tự quản trật tự, Thắng vẫn có mặt để điều tiết giao thông một mình và hoàn thành rất tốt. 

Anh Phan Minh Thông (1988) chủ quán ăn đầu phố Quan Nhân hào hứng chia sẻ: “Lúc đầu cứ nghĩ ai đó thuê Thắng làm công việc này nhưng hóa ra là tự nguyện. Tôi nể phục Thắng lắm vì thấy không một ngày nào thằng bé không có mặt. Có Thắng giao thông ở ngã tư này cũng giải tỏa nhanh hơn rất nhiều.”

Chàng trai với nụ cười thân thiện

Nói về Thắng, mọi người không chỉ nhắc đến một chàng trai 21 tuổi với lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm mà còn nhắc đến một chàng trai với nụ cười luôn nở trên môi.
Dù đã làm việc hơn 2 tiếng, trên khuôn mặt đã lấm tấm mồ hôi nhưng không khi nào Thắng tỏ ra mệt mỏi, chán nản hay cáu gắt. Thắng luôn cười, gương mặt lộ rõ vẻ tươi sáng. Nhiều lúc để không khí bớt căng thẳng, Thắng lại quay sang nói chuyện dăm câu vui vẻ với các đồng chí tổ tự quản trật tự phường.
“Nhìn mặt các anh em khác cứ khó đăm đăm, chứ Thắng thì suốt ngày cười. Có thằng bé ở đây chúng tôi cũng vui hơn”, ông Ngô Tuấn Anh, thành viên tổ tự quản trật tự phường kể về Thắng.


d9fe0e4e3_dsc07148min.jpg
Thắng liên tục nhắc nhở những người đi đường không chấp hành hiệu lệnh. (Ảnh: Thùy Dung)

Thường xuyên qua lại ngã tư Quan Nhân – Cống Mọc, chị Nguyễn Hải Linh (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Ngày nào từ cơ quan về tôi cũng đi qua phố này nên ngày nào cũng gặp Thắng đang đứng chỉ huy. Tắc đường thế này thực sự rất mệt mỏi. Nhưng thấy Thắng chỉ dẫn rất nhiệt tình, thân thiện nên bản thân mình cũng thấy thoải mái hơn.”

Chàng trai chăm chỉ và có hiếu

Được biết, hiện nay Thắng đang theo học lớp 7 tại Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Thanh Xuân. Tuy không được thông minh, sáng dạ như các bạn cùng lứa tuổi khác nhưng Thắng rất chăm học và chịu khó học hỏi.
Không chỉ vậy, nài thời gian học tập trên lớp, Thắng vẫn giúp mẹ bán hàng nước ở phố Quan Nhân. Mọi người đến quán, ai cũng khen Thắng nan và hiếu thảo với bố mẹ.
Với sự nhiệt huyết cống hiến vì cộng đồng, với sự thân thiện đáng mến, lại thêm tính chăm chỉ, hiếu thảo với bố mẹ, chàng trai 21 tuổi này luôn được mọi người yêu mến, cảm phục và tôn trọng.

Thùy Dung
Báo in K35A1





Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN