Con gái tập võ, tại sao không?

(Sóng Trẻ) - Võ thuật luôn được quan niệm dành cho nam, và phụ nữ chỉ cần biết nội trợ. Vậy nhưng khi xã hội phát triển, định kiến được xóa nhòa, con gái trong bộ võ phục trắng mạnh mẽ mà khỏe khoắn thật cá tính, đầy sức thu hút.

Ngày nay phái đẹp ngày càng được quan tâm, thấu hiểu, nữ giới được khuyến khích thể hiện bản thân, tự do phá cách, tự do khác biệt. Con gái ngày càng trở nên độc lập, bản lĩnh, thậm chí gánh vác được ngay cả các công việc nặng nhọc mà thường được hiểu chỉ dành chon nam giới. Nếu trước đây võ thuật được quan niệm dành cho nam giới, phụ nữ phải giỏi nữ công gia chánh thì nay quan niệm đó được nhìn nhận thoáng hơn. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những hình ảnh các cô gái trông thật cá tính, mạnh mẽ - những cô gái tập võ.

Với mỗi người, định nghĩa  về vẻ đẹp là khác nhau, đẹp có thể là hình ảnh cô gái mặc áo dài thướt tha với nụ cười duyên dáng. Nhưng đẹp cũng có thể là hình ảnh nữ võ sinh khoác võ phục hét lên từng tiếng “hây” đầy mạnh mẽ, sảng khoái, khí phách với những bước đi quyền mạnh mẽ, với ánh mắt kiên định - một vẻ đẹp khác biệt và thu hút.

74e379c0c_1.jpg
Con gái tập võ tạo nên một vẻ đẹp khác biệt và thu hút (nguồn Internet)

Với đa số các bạn nữ học võ, đến với võ đường là bước vào một thế giới mới. Đó không chỉ là thế giới của nền võ học bác đại tinh thâm với rất nhiều các môn võ khác nhau,  mà đó còn là môi trường khắc nghiệt,có tính thử thách cao. Theo võ thuật là xác định bản thân phải chịu được đau, chịu mệt, phải có tính nhẫn nại và kỷ luật cao. Tập võ không chỉ đơn thuần là các bài tập thể lực, các bài quyền, đó còn là những buổi học tự vệ, đó còn là tình thân, tình cảm giữa các thành viên với nhau. Thầy Võ Anh Tuấn - HLV tại võ đường Uy Sơn cho biết:” Các môn võ cổ truyền như karate, thiếu lâm, bình định rất phù hợp với con gái, đặc biệt là những bạn nữ có dáng vóc nhỏ. Tập võ giúp rèn luyện sức khỏe, để tự vệ, nhưng hơn hết trong môi trường võ đường ấy ta có thêm một đại gia đình. Vậy nên, các bạn nữ nên đi tập võ.” Thầy cũng cho biết thêm:” Thời đại công nghệ thông tin phát triển, đa phần các  bạn trẻ đều dành thời gian lên mạng nên các bạn nữ dành thời gian  tập võ cho thầy thấy vẻ năng động, cá tính. Cá nhân thầy thấy con gái tập võ rất sexy, hấp dẫn.”

74e379c0c_2.jpg
Nữ sinh võ đường Uy Sơn trong một lần thi đấu đạt huy chương (nguồn internet)

Chị Đỗ Thị Mậu, một võ sinh đã có 2 năm kinh nghiệm tại võ đường Uy Sơn tâm sự:"Vì sức khỏe yếu nên chị quyết định đi tập võ và võ thuật đã đem đến cho chị nhiều thứ. Đó là một sức khỏe tốt, tính kiên trì, sự nỗ lực". Chị nhấn mạnh: "Các bạn nữ nên đi tập võ, nên sắp xếp thời gian tập để tự vệ phòng thân"

Đào Thị Hà top 5 hoa hậu Việt Nam 2016 cũng  có những chia sẻ rất cá tính:” thích tập võ hơn đi giày cao gót”.

74e379c0c_3.jpg
Đào Thị Hà và phần thi tài năng hoa hậu Việt Nam 2016 với bài múa quyền (nguồn internet)

Con gái tập võ vì nhiều mục đích. Tập võ để khỏe, để rèn luyện đức kiên nhẫn, để tự vệ, phòng thân - nhất là với con gái học Báo chí. Hình ảnh con gái tập võ còn là dám sống thật với cá tính, dám thể hiện bản thân - “sinh ra là một bản thể, đừng chết như một bản sao”.

Lê Duyên
Báo K36.7


 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN