Nhật thử nghiệm vaccine Covid-19 dạng xịt

(Sóng trẻ) - Công ty dược phẩm Shionogi công bố khởi động thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 dạng xịt mũi, bắt đầu vào năm 2022.

Thông tin được Shionogi đưa ra hôm 28/9. Ở các quốc gia thiếu nhân lực y tế, vaccine dạng xịt có thể xem là phương pháp tiêm chủng đem lại lợi ích lớn.

Trước đó, vào tháng 7, Shionogi và HanaVax (công ty sáng chế) ký hợp đồng để phát triển vaccine dạng xịt. Theo đó, Shionogi độc quyền phát triển, phân phối sản phẩm trên thị trường. Vaccine chứa chất polysaccharide được đưa vào cơ thể qua đường mũi, tạo khả năng miễn dịch trong hệ hô hấp.

Ngoài ra, Shionogi đang lên kế hoạch thử nghiệm lâm sàng một loại vaccine Covid-19 dạng tiêm dùng cho liều tăng cường, dự kiến được tung ra thị trường vào tháng 3/2022.

dang-xit.jpg
Tại Nhật Bản, nhu cầu sử dụng thuốc uống điều trị Covid-19 hiện ở mức cao.

Thuốc kháng virus của Shionogi đang trong giai đoạn cuối của quá trình thử nghiệm lâm sàng ở những người nhiễm nCoV không triệu chứng hoặc biểu hiện bệnh nhẹ.

Cơ chế của thuốc là ngăn chặn một loại enzym mà virus cần để tái tạo. Người bệnh uống một viên mỗi ngày trong 5 hôm đầu mắc Covid-19. Shionogi hy vọng loại thuốc này giúp tránh tình trạng nhiễm nCoV chuyển nặng và làm giảm các triệu chứng như ho, sốt.

Trong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 vào tháng 7, thuốc này được sử dụng cho 75 bệnh nhân Covid-19 sức khỏe tốt, tuổi từ 20 đến dưới 55.

Nguồn: Theo Nikkei

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN