Nhiệt huyết của một sinh viên với hàng chục chuyến đi thiện nguyệ

(Sóng trẻ) - Trên từng chặng đường đi qua, lại bồi đắp thêm cho Đoàn Bổng nhiều tình cảm dành cho những người nghèo khó, đồng thời thôi thúc ý chí học tập của anh để trở thành con người của xã hội, mang tình yêu đi gieo vào lòng người.

Tên đầy đủ của anh là Nguyễn Đình Đoàn Bổng, quê ở vùng đất nghèo Tân Kỳ, Nghệ An. Sinh ra trong một gia đình khá khó khăn, anh thấu hiểu nhiều hơn hết giá trị của cuộc sống, của sự nghèo khó và sự cố gắng vươn lên. Tuy nhiên ngọn lửa của tuổi trẻ của tình thương yêu con người luôn cháy bỏng trong anh qua những lần đi tình nguyện.
 
26482d22b_1.jpg
Anh cùng các thành viên trong hội đồng hương Nghệ An trong một chuyến đi tình nguyện

Vượt khó tìm con chữ
Suốt 12 năm học phổ thông anh đều đạt nhiều thành tích từ tiên tiến, đến học sinh giỏi. Đồng thời anh luôn cố gắng nài giờ đi học vẫn phụ giúp bố mẹ các công việc hằng ngày.

Bước chân vào cổng trường đại học, sự quyết tâm học tập lại càng mạnh mẽ hơn khi qua các kỳ học của Học viện, anh luôn là sinh viên đứng tốp đầu của lớp, tất cả các kỳ học đều đạt điểm tổng cao trên 8.0 và liên tục nhận học bổng của trường. 

Nài ra, anh còn nhận được rất nhiều học bổng khác như: Học bổng Hàn Quốc cho sinh viên nghèo vượt khó, Học bổng tiếng Anh của trung tâm anh ngữ Slink, Học bổng khuyến học do đoàn học viện trao tặng cho 17 sinh viên ưu tú năm 2013… đây chính là những ghi nhận cho quá trình nỗ lực học tập một cách không ngừng nghỉ của anh.

Bạn Mai sinh viên Báo mạng k35 chia sẻ: “ Vừa bước chân vào Học viện năm thứ  nhất mình đã được nghe rất nhiều tiếng tăm “lừng lẫy” của anh Đoàn  Bổng.  Qua một số lần tiếp xúc mình càng ấn tượng hơn với sự đam mê nghề báo của anh”.
 
26482d22b_3.jpg
Anh luôn là người có mặt ở mọi sự kiện lớn nhỏ của Học viện để đưa tin, viết bài , trau dồi nghề và thể hiện niềm đam mê của mình.

Mang tình người cùng những chuyến đi
Học tập là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công, tuy nhiên bên cạnh việc học thì sự trải nghiệm cũng chính là mang những điều gần gũi nhất đến với cuộc sống. Với anh, “tình nguyện như một niềm đam mê, như một điều gì đó tiềm ẩn tận trong tâm hồn mà chính anh cũng không thể lý giải nổi”. 
 
d6ad2bf67_4.jpg
Đoàn Bổng chụp cùng anh Bí thư đoàn huyện Tân Kỳ ( Nghệ An) trong một chuyến tình nguyện

Tham gia và lãnh đạo nhiều đoàn đội, Nguyên là phó chủ nhiệm CLB tổ chức sự kiện – đội văn nghệ xung kích – AJC; trưởng đoàn tình nguyện Mùa hè xanh 2014 -2015 tại khu vực Nghệ An; hiện đang là Đội trưởng đội sinh viên tình nguyện Nghệ An – Học viện Báo chí…anh luôn mong muốn đặt chân đến thật nhiều vùng miền nghèo khó, mang thật nhiều tình thương yêu, đồng cảm đến mọi người xung quanh.

 Ba năm hoạt động năng nổ, anh cũng đã tham gia nhiều chương trình như: chương trình “Đông ấm” tại Thái Nguyên do Đoàn thanh niên Học viện Báo Chí tổ chức; Chương trình tình nguyện tại Ninh Bình do Đoàn học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức; Trưởng đoàn tình nguyện “Gieo mần” tại Trại Phong Sóc Sơn, Hà Nội…cùng rất nhiều những hoạt động lớn nhỏ khác tại Học viện. 
 
Anh và những bạn trẻ “ đam mê” tình nguyện luôn sánh bước cùng nhau trong những lần tiếp sức mùa thi.
Ở mỗi chuyến đi, anh đều tham gia bằng tất cả nhiệt huyết và tấm lòng của mình. Anh luôn tâm niệm rằng: “tình nguyện là dùng sức trẻ của bản thân để đỡ đần và sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống, tình nguyện giúp quãng đời sinh viên của bản thân có những dấu ấn thật đẹp, thật đáng nhớ cho suốt thời gian phía trước…”

Anh kể: “Những ngày tháng 3 thời tiết còn rét buốt, đó là dịp đi tình nguyện ở Sóc Sơn, dù đêm hôm ấy trời mưa lạnh nhưng cả đội lại phải nằm trên nền gạch hoa lạnh buốt và cả đoàn không ai có thể ngủ được khi không hề có chăn mền, nhưng tinh thần đồng đội vẫn sưởi ấm cho nhau và cả đội vẫn luôn vui vẻ”. 

Xuyên suốt hành trình ấy dẫu nhiều khó khăn nhưng anh vẫn không hối hận vì lựa chọn của mình mà ngược lại chính những người nghèo khó, cơ cực trong cuộc sống này là động lực luôn thôi thúc bản thân anh phải cố gắng nhiều hơn để không ngừng thúc đẩy sự phát triển phong trào tình nguyện của đội.

Bạn Tâm Trần bí thư Báo mạng điện tử k33 chia sẻ: “Anh Đoàn Bổng là tấm gương điển hình cho những người làm công tác đoàn như chúng tôi noi theo và học tập”.

Chàng trai với đầy tài lẻ
Đam mê chụp ảnh, viết chữ thư pháp, hát hò, gitar… là những niềm đam mê khác của anh, anh thích chúng và cũng mong muốn thể hiện chúng ở khắp nơi mong rằng có thể mang tiếng hát cho mọi người, chộp lại mọi khoảnh khắc của cuộc sống chứ không muốn mọi thứ đơn điệu, nhạt nhòa.

26482d22b_9.jpg
Không chỉ năng nổ trong công tác đoàn mà anh còn tiềm ẩn trong chính  con người mình một dòng máu nghệ sỹ.

Bằng cả tâm huyết và sự cố gắng nỗ lực không bao giờ ngừng nghỉ, anh từng bước trau dồi kỹ năng viết báo để từng ngày được khẳng định và tạo dựng tên tuổi, đồng thời tổ chức thêm thật nhiều những chuyến tình nguyện, thiện nguyện vì cộng đồng. 

Bạn Nguyễn Hương Giang sinh viên báo đa phương tiện cho biết: “ Mình tiếp xúc với anh Đoàn Bổng qua các lần đi sinh hoạt hội đồng hương Nghệ An tại học viện. Anh luôn khiến chúng tôi thích thú vì những tài lẻ mà không phải ai cũng có được của mình.”

Anh luôn mong muốn từ những hành động nhỏ của mình có thể lan tỏa đến những người xung quanh, bạn bè người thân…để mang thêm nhiều động lực cả về tinh thần lẫn vật chất đến những nẻo quê.

 Nguyễn Hằng BMĐT K33 



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN