Đa dạng lựa chọn du lịch của người trẻ dịp lễ 2/9

(Sóng trẻ) - Với 4 ngày nghỉ lễ liên tiếp từ 31/8 - 3/9, người trẻ có nhiều sự lựa chọn du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2024.

Tiết kiệm thời gian với các địa điểm du lịch gần

Trong dịp lễ 2/9 năm nay, Hoàng Nguyễn Ngọc Linh (19 tuổi, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) dành hai trong số bốn ngày nghỉ lễ của mình để đi du lịch cùng bạn bè. Ngọc Linh chia sẻ, vì thời gian nghỉ lễ không quá dài nên Ngọc Linh cùng nhóm bạn của mình ưu tiên những địa điểm gần, không tốn nhiều thời gian di chuyển. Vì vậy, nhóm bạn trẻ lựa chọn thành phố Hải Phòng để đi du lịch trong dịp nghỉ lễ lần này.

“Ban đầu, chúng mình đã tính đến những địa điểm xa hơn như các thành phố biển miền Trung. Nhưng vì lo ngại không đảm bảo thời gian và sức khoẻ nên chúng mình đã thay đổi dự định ấy và chọn đi Hải Phòng. Thành phố Hải Phòng khá gần với Thủ đô Hà Nội, tụi mình chỉ mất hơn hai giờ di chuyển bằng tàu để đến được đây”, Ngọc Linh cho biết.

trien-lam-thin-5.jpg
Ngọc Linh cùng những người bạn của mình du lịch biển tại thành phố Hải Phòng trong dịp lễ 2/9. (Ảnh: NVTCC)

Bên cạnh đó, địa điểm du lịch gần không chỉ giúp các bạn tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại mà còn là điểm cộng lớn giúp nhóm bạn trẻ tận hưởng chuyến đi hơn: “Trừ thời gian di chuyển, chúng mình vẫn có khá nhiều thời gian để đi ngắm biển, khám phá ẩm thực địa phương. Chúng mình đều giữ được sức khoẻ tốt sau chuyến đi và cảm thấy rất vui. Đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ thời đại học của chúng mình.”

Ngọc Linh đồng thời chia sẻ lưu ý cần đặt vé đi các phương tiện như: tàu hoả, xe khách,... từ sớm để tránh hết vé và chủ động hơn trong lịch trình, không nên chủ quan đặt vé sát ngày dù là điểm đến gần.

Cùng chung suy nghĩ với Ngọc Linh, bạn Trần Thảo My (20 tuổi, Trường Đại học Công đoàn) đã cùng gia đình du lịch tại thành phố Hạ Long - một địa điểm du lịch chỉ cách Thủ đô Hà Nội hơn ba giờ di chuyển bằng ô tô.

“Vì nhà mình có người cao tuổi và trẻ nhỏ nên chỉ đi du lịch tại các thành phố lân cận để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà. Nhà mình chọn đi thành phố Hạ Long vì nơi đây có đa dạng loại hình giải trí, phù hợp với sở thích của mọi thành viên trong gia đình”, Thảo My chia sẻ về lý do chọn thành phố Hạ Long làm điểm đến du lịch của gia đình mình.

Gia đình Thảo My coi chuyến đi lần này là dịp để nghỉ ngơi, gắn kết gia đình sau những tháng ngày học tập, làm việc bận rộn. Cá nhân Thảo My cho rằng việc chọn địa điểm du lịch gần là sự lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi gia đình, giúp các thành viên có nhiều thời gian trò chuyện, gắn kết: “Mình và gia đình đã có khoảng thời gian ý nghĩa ở bên nhau trong chuyến đi lần này. Lâu rồi mình mới có dịp được tâm sự nhiều cùng bố mẹ như vậy. Chuyến đi đã giúp gia đình mình thêm đoàn kết và hiểu nhau hơn”.

Du lịch khám phá, chữa lành trong kỳ nghỉ dài

Kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày cũng vô cùng thích hợp cho nhiều bạn trẻ yêu thích du lịch khám phá hay tìm tới những “chốn chữa lành”. Là sinh viên năm 2 chuyên ngành Sư phạm Ngữ văn (Đại học sư phạm Hà Nội), Vũ Phương Linh lựa chọn đi về điểm trường PTDTBT Tiểu học Lao Chải (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) làm tình nguyện, kết hợp du lịch trong kỳ nghỉ lễ lần này. 

Phương Linh chia sẻ: “Kỳ nghỉ lễ năm nay dài hơn mọi năm, là cơ hội để mình có thể đi xa. Thay vì đi du lịch đơn thuần, mình muốn làm những điều ý nghĩa cho con người, mảnh đất mà mình đặt chân tới. Chính vì vậy mình đã tham gia vào chuyến đi tình nguyện của Bemind 2024. Đối với mình chuyến đi không chỉ khiến mình ngỡ ngàng trước cảnh đẹp núi rừng Tây Bắc mà còn cho mình nhiều bài học về tinh thần vượt khó của thầy cô và những em nhỏ trên này”

trien-lam-thin-20.png
Vũ Phương Linh tham gia tình nguyện tại điểm trường PTDTBT Tiểu học Lao Chải (Ảnh: Phương Linh)

Không chỉ tham gia tình nguyện, cô sinh viên trường sư phạm còn được khám phá cảnh đẹp tại Mù Cang Chải. Phương Linh tâm sự: "Đây là lần đầu tiên mình đi tới một vùng đất cách xa thủ đô mà không có gia đình. Mình thật sự ngỡ ngàng trước cảnh đẹp vô thực tại Mù Cang Chải. Mình sẽ nhớ mãi chuyến hành trình đầy ý nghĩa này"

trien-lam-thin-4.jpg
Vũ Phương Linh cùng các thành viên tham gia tình nguyện chụp ảnh tại đồi Móng ngựa, Mù Cang Chải vào dịp Tết độc lập (Ảnh: Phương Linh)


Không tìm đến những chuyến đi xa, Hà Hoàng Yến Nhi (19 tuổi, Bắc Giang) lại tìm về chốn yên bình để nghỉ ngơi sau những ngày học tập và làm việc dài. Yến Nhi chia sẻ: “Mình lựa chọn Ninh Bình là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ lần này để thư giãn sau 2 tháng hè làm việc chăm chỉ. Đây là nơi mình muốn đi đã lâu vì có phong cảnh đẹp cũng như nhiều khu di tích lịch sử để mình học tập và khám phá mà chưa có cơ hội ghé thăm”. 

trien-lam-thin-19.png
Ngoài khám phá các khu di tích lịch sử, Yến Nhi còn dành thời gian khám phá phong cảnh tại Ninh Bình. (Ảnh: NVCC)

Không quá xa Hà Nội, Ninh Bình là điểm đến được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay của mình. Để chuẩn bị cho chuyến đi của mình, Yến Nhi đã lựa chọn đặt phòng tại homestay cách các điểm du lịch không xa để thuận tiện cho việc di chuyển. Theo Yến Nhi chia sẻ, phòng của bạn đã đặt trước lễ nửa tháng vì sợ hết phòng. Những điểm du lịch tại Ninh Bình cũng đông kín người dịp lễ 2/9, chủ yếu là các bạn trẻ. 

Ngoài việc lựa chọn tụ họp với gia đình vào kỳ nghỉ lễ 2/9, nhiều bạn trẻ có xu hướng dành một nửa thời gian của kỳ nghỉ lễ để tìm tới những điểm du lịch để vui chơi cùng bạn bè cũng như khám phá, tìm hiểu về vùng đất mới, con người mới.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN