Những CLB bạn không nên bỏ qua khi bước chân vào trường báo (Kỳ 1)

(Sóng trẻ) - Là sinh viên thì nài việc học là nhiệm vụ hàng đầu thì việc tham gia các hoạt động đoàn thể là một điều rất quan trọng và bổ ích... Hãy cùng điểm qua các câu lạc bộ (CLB) tiêu biểu đang hoạt động trong học viện Báo chí và Tuyên truyền dưới đây và hiệu quả mà các câu lạc bộ này mang đến…

1. CLB Tình nguyện xung kích

Bạn là người yêu màu “áo xanh” tình nguyện, muốn được mang sức trẻ để làm những điều có ích cho cộng đồng? Vậy thì, CLB Tình nguyện xung kích (TNXK) là lựa chọn hàng đầu cho bạn.

CLB Tình nguyện xung kích được thành lập năm 2003 với rất nhiều hoạt động rất sôi nổi. Các hoạt động của đội TNXK xoay quanh hai nội dung chính, đó là: "áo xanh đồng hành" và "áo xanh muôn nơi". Trong đó, “áo xanh đồng hành” bao gồm những hoạt động chính như: Tiếp sức mùa thi, tình nguyện tại làng SOS… Còn “áo xanh muôn nơi” là những chuyến hành trình dài đến những vùng miền khó khăn của đất nước để mang lại niềm lạc quan cho những gia đình khó khăn.
                                   
Chị Phạm Thị Mai Liên, hiện là đội trưởng đội TNXK chia sẻ: “Trong lòng mỗi thành viên của đội TNXK thì luôn xem đội là một gia đình và mọi người có sự gắn kết chặt chẽ với nhau để không ngừng thúc đẩy sự phát triển của đội…”

Thật vậy, để có bước phát triển như hôm nay là nhờ sự năng động, nhiệt huyết, đoàn kết và tinh thần vượt khó của cả tập thể để mang lại ấm áp, yêu thương cho cộng đồng… Góp phần tạo dựng hình ảnh thế hệ trẻ xung kích, sẵn sàng tiếp nhận mọi sứ mệnh đất nước giao phó…

Chi tiết liên hệ: Đội trưởng Phạm Thị Mai Liên. Số điện thoại: 0987511085.

Email: [email protected].

2. CLB văn nghệ xung kích

ac98edee5_cab03ca43_1.jpg

Bạn là người yêu văn nghệ và những hoạt động văn nghệ, muốn đứng trên sân khấu để tỏa sáng tài năng, hoặc đơn giản chỉ là âm thầm hỗ trợ sau cánh gà…?     

Hãy đến với CLB Văn nghệ xung kích (VNXK) học viện báo chí và tuyên truyền để biến những điều ấy thành hiện thực.

CLB VNXK được chia ra thành nhiều bộ phận khác nhau tùy theo lĩnh vực, năng khiếu, sở trường của mỗi người. Bao gồm: Đội hát, đội vũ đạo, đội MC, đội Kịch… các đội này hoạt động khá nhịp nhàng để tạo nên những thành công lớn cho CLB.                                               

Bằng những hoạt động văn nghệ mang đậm tính sinh viên như tổ chức chương trình AJC Voice 2012, Phút cuối (2013)… cùng các hoạt động uống nước nhớ nguồn như “Giao lưu với các cựu Thanh Niên xung phong” (Tháng 6/2013)…, đội đã ngày càng khẳng định vai trò không thể thiếu của mình với các hoạt động của đoàn trường.
Cuối mỗi kì học, hoạt động của mỗi thành viên sẽ được tổng hợp và gửi về các khoa để xét điểm thưởng, tùy theo mức độ hoạt động.

Liên hệ: Đội trưởng: Kim Nguyên Bảo. Số điện thoại: 01698661499.

3. CLB Thanh niên vận động hiến máu Học viện Báo chí và Tuyên truyền

CLB thành lập vào 03/2008, là nơi hội tụ của những trái tim biết yêu thương và chia sẻ vì cộng đồng bằng cách vận động hiến máu nhân đạo trong xã hội.

5f0c02ea3_anh_3.jpg
    Lễ ra quân”giọt hồng tri ân” năm 2013 (Ảnh: Hà Thanh).

Nài các chương trình vận động hiến máu trong Học viện, CLB còn tham gia các chương trình hiến máu do các tổ chức khác thực hiện, tiêu biểu là Lễ hội xuân hồng 2013 (02/03/2013), Giọt hồng tri ân (27/07/2013), Góc phố đỏ (diễn ra thường xuyên)… và một số hoạt động nổi bật khác.

Chị Lê Hà Thanh - Chủ nhiệm CLB Thanh niên vận động hiến máu Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Hãy có một trái tim “tình nguyện” cho đi những giọt yêu thương trước khi đặt bút đăng ký tham gia vào câu lạc bộ”.

Qua các cuộc tiếp xúc với các thành viên đội máu thì một đều chắc hẳn ai cũng có thể rút ra được đó là họ có một tinh thần rất “máu lửa”, và sẵn sàng hành động quên mình. Một niềm tự hào của thế hệ trẻ hiện nay!

Liên hệ: Chủ nhiệm: Lê Hà Thanh. Số điện thoại: 01645696560.

4. Câu lạc bộ Guitar AJC

Bạn là một người đam mê guitar? Yêu thích những âm thanh du dương cất lên từ cây đàn guitar nhưng lại chưa có nơi nào chắp cánh có niềm đam mê đó… hãy đến với câu lạc bộ guitar học viện báo chí và tuyên truyền để thực hiện niềm đam mê đó.

Tại CLB này, bạn sẽ được gặp gỡ những người có cùng một đam mê với cây đàn, được hòa mình vào những bài tình ca sâu lắng…

CLB Guitar được dẫn dắt bởi các sinh viên dày dặn kinh nghiệm, đã chứng tỏ mình ở các sân khấu lớn. CLB sinh hoạt vào thứ 2 và thứ 5 hàng tuần với các buổi sinh hoạt thú vị và hấp dẫn, kích thích niềm đam mê âm nhạc trong mỗi thành viên.

Mỗi khóa học guitar của CLB kéo dài 3 tháng, sau khoảng thời gian ấy, có đến hơn 70% học viên có thể tự tin đệm những ca khúc mình yêu thích cho bạn bè hát hoặc vừa đàn vừa hát. 

             b8441ba12_anh_5.jpg
                                   Một buổi sinh hoạt hăng say của câu lạc bộ (Ảnh: Xuân Phương)

Liên hệ: Chủ nhiệm Nguyễn Đăng Thành. Số điện thoại: 01214049499.

5. Các câu lạc bộ nại ngữ

- Câu lạc bộ tiếng Anh Emotion

Xã hội ngày càng hiện đại, yêu cầu nại ngữ là bắt buộc để hội nhập, trong đó tiếng Anh là ngôn ngữ quan trọng hàng đầu, phổ biến rộng rãi trên Thế giới. Nhằm giúp đỡ cho những bạn còn yếu về tiếng Anh cũng như nâng cao hơn nữa kỹ năng cho những bạn đã có nền tảng khá chắc, CLB tiếng Anh Emotion được thành lập.

Hoạt động tiêu biểu của CLB tiêu biểu nhất đó là tổ chức thành công cuộc thi hùng biện tiếng Anh FIA SHINE 2013, chương trình đã thể hiện được mục tiêu hoạt động của CLB cũng như để lại nhiều bài học sâu sắc như: khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh trước nhiều người, tự tin khẳng định bản thân cũng như không ngừng trau dồi kĩ năng, trình độ nại ngữ…

Hãy tham gia ngay để trau dồi kỹ năng tiếng Anh cũng như học hỏi các kỹ năng sống bổ ích. (Qua Website khoa quan hệ quốc tế: Khoaqhqt.edu.vn)

- Câu lạc bộ tiếng Trung - Khoa quan hệ quốc tế (FCC)

Là nơi hội tụ những con người yêu thích và muốn khám phá về ngôn ngữ và văn hóa nước láng giềng của chúng ta, câu lạc bộ tiếng Trung thành lập được thành lập!

Các buổi sinh hoạt của câu lạc bộ cố định vào ngày thứ 3 hàng tuần, đến đây các thành viên sẽ gặp gỡ và giao lưu với nhau hòa đồng trên tình thần học hỏi lẫn nhau.

Dưới sự dẫn dắt của những sinh viên tài năng về nại ngữ, hoặc mời các giảng viên từ nài về trực tiếp chỉ dạy… Hiệu quả đạt được là rất cao, vì ở đây tạo được môi trường thoải mái, vui vẻ nhưng cũng không kém phần nghiêm túc. Các thành viên khi được hỏi về câu lạc bộ như thế nào thì hầu hết ai cũng hài lòng và niềm nở với những câu tiếng Trung rất hóm hỉnh!

Đoàn Bổng
Báo mạng điện tử K.32
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN