Trailer "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" chính thức ra mắt

(Sóng trẻ) - Sau sự cố rò rỉ "bản nháp", hôm nay 10/5,  trailer của bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" (Dear Brother) đã được đăng tải trên Internet. Những cảnh quay tuyệt đẹp, đầy cảm xúc lại một lần nữa tạo nên cơn sốt không nhỏ trên cộng đồng mạng.

Bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được đạo diễn Victor Vũ chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, cuốn sách đã từng đạt giải văn chương ASEAN và lập được những kỉ lục ấn tượng về xuất bản. Cuốn sách là câu chuyện giản dị xâu chuỗi những kí ức tuổi thơ tươi đẹp của hai anh em trai với cái thơ mộng, ngây ngô của trẻ nhỏ lẫn cái nghèo đói, hoang sơ của làng quê Việt Nam khoảng những năm 1980. Kịch bản của phim do đạo diễn Việt Linh thực hiện.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được bấm máy từ cuối năm 2014 tại Phú Yên và TP Hồ Chí Minh. Bộ phim là một tác phẩm điện ảnh có nguồn tài trợ chính từ nhà nước, do Nhà nước đặt hàng và được Cục Điện ảnh đại diện. "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đã được hãng phim danh tiếng Fortissimo mua bản quyền và sẽ giới thiệu trong liên hoan phim Cannes lần thứ 68 diễn ra tại Pháp sắp tới.

Trailer dài hơn hai phút với những khung cảnh tuyệt đẹp của Phú Yên đã nhận được vô số lời khen ngợi. Các cảnh quay là sự kết hợp các gam màu vàng – xanh trong trẻo, bình yên của mặt đất, bầu trời, sông nước xen lẫn với một chút xám lạnh từ cái nghèo, cái buồn hiu hắt của mưa, lụt, cháy, ngôi nhà ma. Diễn xuất của các diễn viên nhí cũng được mọi người đánh giá rất cao. Chỉ qua ánh mắt, nhân vật bộc lộ rất tinh tế, chân thực sự ngây ngô, tinh khôi của tâm hồn trẻ thơ, cái “thinh thích”, lưu luyến của tuổi mới lớn và cả những cảm xúc trái chiều giận, hờn rất nhân bản.

Các cảnh quay trong trailer tái hiện rất tinh tế một làng quê Việt với những tâm hồn thuần Việt, gợi lên những cảm xúc xao động trong lòng mỗi người xem. Từ chuyện con cóc là cậu ông trời, ma đáng sợ đến nhường nào, chuyện những cái hoa tay, cảnh rước đèn Trung thu cho tới những rạp xiếc màu nhiệm trong con mắt trẻ thơ, chuyện tương tư của cái thời ngốc xít còn đeo khăn quàng đỏ hay những xích mích cùng cả sự yêu thương đùm bọc của hai anh em trai - tất cả đã tạo nên chất thơ lôi cuốn khán giả.

Ca khúc Thằng Cuội quen thuộc được phối lại hết sức du dương qua giọng hát của Ái Phương, như tâm tình, như thủ thỉ dẫn dắt mạch phim và tạo được dư âm, xúc cảm cho người xem. Bản trailer dài khoảng 2 phút đã đánh động được miền kí ức tuổi thơ được chôn giấu trong thẳm sâu tiềm thức mỗi người, với triết lý: "Người lớn đôi khi cũng muốn được bé lại để có thể yêu thương nhiều thứ hơn".

Xem trailer phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" và các hình ảnh đẹp trích từ trailer:



bac2997ca_anh_11.jpg

bac2997ca_anh_21.jpg

bac2997ca_anh_2_21.jpg

bac2997ca_anh_4_21.jpg

Trần Mai
Báo chí Đa phương tiện K34A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN