Nick Vujicic – Biểu tượng của nghị lực phi thường!


(Sóng Trẻ) - Đi vào lịch sử thế giới với những điều tưởng chừng như không tưởng, chàng trai không tay chân - Nick Vujicic đã trở thành một biểu tượng phi thường của nghị lực sống, lòng vươn lên không ngừng nghỉ khiến hàng triệu trái tim nhân loại phải thổn thức. Anh là bằng chứng sống ý chí phi thường vượt lên mọi nghịch cảnh trớ trêu nhất.

0b942e917_1.jpg

Nick Vujicic sinh ngày 4/12/1982 tại Melbourne, Australia trong một gia đình có mẹ là y tá. Ngay từ lúc chào đời, anh đã mắc hội chứng Tetra-amelia, một hội chứng rối loạn gene gây ra khuyết tật. Sự ra đời của anh, vốn là niềm mong mỏi của gia đình, đột ngột trở thành niềm kinh hãi. Mẹ anh thậm chí không muốn nhận con sau khi anh ra đời.
                    0b942e917_2.jpg

0b942e917_3.jpg

Nhưng vượt lên trên tất cả, cậu đã sống khỏe mạnh và làm được rất nhiều việc mà không phải đứa trẻ bình thường nào cũng làm được. Cậu đi học như những đứa trẻ khác, chơi máy tính còn siêu hơn cả mẹ, biết bơi chỉ sau hai lần tập khi mới 18 tháng tuổi, có thể bơi lội, lướt ván… 

0b942e917_4.jpg

Nhưng cũng có những lúc Nick rơi vào bế tắc, cậu đã từng nghĩ đến chuyện tự tử. Rồi cuối cùng bằng nghị lực và một đức tin rằng mình được sinh ra đời là để truyền cảm hứng cho những người khác bằng chính câu chuyện của mình, Nick đã vượt lên trên tất cả để trở thành một nhà diễn thuyết nổi tiếng nhất hành tinh.

                   0b942e917_5.jpg
 
Nick có thể bơi lội và lướt ván – 1 môn thể thao mạo hiểm đối với cả những người bình thường, quả là một điều đáng kinh ngạc

Không có tay và không có chân, nhưng sự dẻo dai của Nick thật đáng nể, anh có thể làm bất cứ công việc gì mà một người bình thường lành lặn có thể làm.

                    473578c9f_6.jpg

Anh tìm ra khả năng của mình khi diễn thuyết trước đông đảo mọi người. Cuộc đời anh là minh chứng thuyết phục cho bài diễn thuyết anh đem đi khắp thế giới. Nick chiến thắng sự ghẻ lạnh, dè bỉu của bạn bè, vượt lên số phận kém may mắn, khuyết tật bẩm sinh, để trở thành người có ích cho gia đình và cộng đồng.

Trên khuôn mặt Nick luôn hiện nên nụ cười, sự mạnh mẽ, ý chí đến phi thường. Với sự hài hước và trải nghiệm về chính cuộc sống của mình, chàng trai đã có những cuộc diễn thuyết trên hơn 40 quốc gia, truyền cảm hứng sống, nghị lực tới cả những người có hoàn cảnh khó khăn và tuyệt vọng nhất.

                    473578c9f_7.jpg

Năm 2012 tại California, Mỹ, Nick kết hôn cùng Kanae Miyahara, người vợ mang hai dòng máu Mexico - Nhật Bản. Cậu bé trai Kiyoshi James là kết quả của một tình yêu tuyệt vời, vượt lên mọi rào cản của cuộc sống.
 
Ca khúc “Something more” được Nick hát về chính cuộc đời mình đã lay động trái tim hàng triệu người trên thế giới. Với lời tự thuật về cuộc đời mình. Thông điệp đừng bao giờ từ bỏ khát vọng của mình đã được truyền đi khắp nơi trên thế giới. Những giai điệu bài hát “Tôi không muốn chết đi, không muốn lãng phí thêm thời gian nữa. Tôi biết còn nhiều điều còn hơn những gì ta đang sống” đã mang niềm tin yêu cuộc sống đến tất cả mọi người.

* Chiều nay 22/5, chàng trai không tay chân diệu kỳ Nick Vujicic đã có mặt tại Việt Nam, bắt đầu chuỗi hoạt động của mình tại Hà Nội và TP.HCM. Sự kiện này đang thu hút sự quan tâm của hàng triệu người Việt Nam, tất cả đều háo hức chào đón sự có mặt của “chàng trai kì diệu nhất hành tinh” đến Việt Nam.


Nguyễn Ngọc
Lớp Báo mạng điện tử K30


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN