Nữ dược sĩ trở thành nhà vô địch cử tạ châu Á

(Sóng trẻ) - Farhanna Farid (sinh năm 1992) là dược sĩ chuyên nghiệp đồng thời cũng là vận động viên người Singapore đã 5 lần phá kỷ lục châu Á ở bộ môn cử tạ.

Trong cuộc phỏng vấn với “Her world”, Farhanna Farid chia sẻ cô bén duyên với cử tạ trong một lần cùng bạn trai đến phòng tập và nhanh chóng bộc lộ tài năng của mình. 

Được biết, bên cạnh việc thi đấu cử tạ, cô còn là một cử nhân Đại học Quốc gia Singapore và đang làm việc với tư cách dược sĩ chuyên nghiệp. Thông tin này khiến giới truyền thông và nhiều người hâm mộ vô cùng ngạc nhiên. 

a2.png
Farhanna Farid là nữ vận động viên đầu tiên người Singapore giành huy chương vàng trong cuộc thi quốc tế. (Ảnh: @jamesbarcelo)

Nữ vận động viên bắt đầu sự nghiệp thể thao vào năm 2017 và tham gia cuộc thi quốc tế đầu tiên một năm sau đó. Cô từng 2 lần giành vô địch châu Á và 4 lần vô địch quốc gia bộ môn này. Tính đến tháng 12/2019, cô có 5 lần phá kỷ lục châu Á và là nữ vận động viên người Singapore đầu tiên giành huy chương vàng trong một cuộc thi quốc tế.

Farhanna Farid bày tỏ: "Tôi sẽ không bao giờ quên cảm giác tự hào khi quốc ca vang lên khi mình giành Huy chương vàng quốc tế tại Mông Cổ. Cử tạ đã dạy tôi rất nhiều về cơ thể của chính mình: tính độc đáo, điểm mạnh và hạn chế của bản thân. Môn này cũng cho tôi kỷ luật để biết tiến - lùi khi cần thiết".

a3.png
Farhanna Farid khuyên mọi người tích cực tham gia tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe. (Ảnh: @jamesbarcelo)

Việc tập luyện cử tạ trong một thời gian dài khiến thân hình trông cơ bắp và cô cảm thấy tự tin và ưng ý với thân hình hiện tại của mình. Đồng thời, Farhanna Farid cũng khuyên mọi người tích cực tham gia tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe”.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN