Nữ sinh Ninh Bình vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2020

(Sóng trẻ) - “Thu Hằng vững tin - Ninh Bình chiến thắng” lời động viên từ điểm cầu THPT Kim Sơn A (Ninh Bình) đã trở thành hiện thực.

olympia.jpg

Thu Hằng trong giây phút nhận vòng nguyệt quế

Xuất sắc giành 235 điểm, Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) đã trở thành quán quân thứ 20 của Đường lên đỉnh Olympia và là nữ quán quân thứ 4 sau 9 năm chờ đợi.

Là thí sinh xuất phát thứ ba, ngay từ những giây phút đầu tiên của cuộc thi Thu Hằng đã thực sự tỏa sáng giống như cái tên bạn bè thường gọi “không phải dạng vừa đâu”. Trong vòng 60 giây, Thu Hằng đã giành 70 điểm trong vòng thi Khởi động, xếp thứ 2 trong đoàn leo núi.

Trong phần thi Vượt chướng ngại vật, Thu hằng đã nhanh chóng tìm ra từ khóa sau câu hỏi đầu tiên. Với câu trả lời “Y tế” nữ sinh giành thêm 80 điểm vươn lên vị trí dẫn đầu với 150 điểm.

Thu Hằng tiếp tục giữ vững phong độ thi ấn tượng ở vòng thi Tăng tốc. Sau 4 cơ hội ghi điểm, Thu Hằng đã tạo ra một khoảng cách an toàn với các nhà leo núi, tiếp tục thống lĩnh vị trí số 1 với 240 điểm.

o15_zing-vn.jpg

Vỡ òa trong niềm vui sướng sau phần thi Tăng tốc đầy ấn tượng

Bước vào vòng thi Về đích với tâm trạng thoải mái, nữ sinh đã lựa chọn phương án an toàn với 3 câu hỏi 10 điểm. Kết thúc phần thi cuối cùng với 235 điểm, Thu Hằng đã bỏ xa các đối thủ còn lại, tiến gần hơn tới ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Những giọt nước mắt đã rơi. Giây phút xướng tên nhà vô địch “Nguyễn Thị Thu Hằng” là kết quả sau một chặng hành trình dài. Cô gái duy nhất trong đoàn leo núi thực sự đã giữ đúng lời hứa: “Cố gắng hết sức để bất thình lình giành vòng nguyệt quế”.

Được biết, đây là lần đầu tiên ngôi vị quán quân đường lên đỉnh Olympia được xướng tên tại ngôi trường Kim Sơn A, chia sẻ về điều này, Hiệu trưởng trường THPT Kim Sơn A cho biết: “Hôm nay trường THPT Kim Sơn A nói riêng và quê hương Ninh Bình nói chung rất tự hào về Thu Hằng, rất vui mừng khi lần đầu tiên mang vòng nguyệt quế về với Ninh Bình địa linh nhân kiệt.”

Chiến thắng của Thu Hằng đã thỏa ước mơ chinh phục đỉnh cao của nhà leo núi và khiến hàng triệu trái tim người dân “Cố Đô sắc nước nghiêng thành” vỡ òa trong niềm hạnh phúc, tự hào.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN