Phương pháp học Tiếng Hàn hiệu quả từ cách tiếp cận mới

(Sóng trẻ) - Tiếng Hàn là một trong những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới sau tiếng Ả Rập và tiếng Trung Quốc. Tiếng Hàn khó học bởi có cấu trúc ngữ pháp phức tạp, đặc biệt là phần chia động từ. Tuy nhiên, nếu biết trang bị cho mình một số phương pháp học hiệu quả, quá trình học tiếng Hàn của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Xưa nay người học tiếng Hàn thường học theo phương pháp là học từ vựng và ngữ pháp trước mà không chú trọng tới giao tiếp. Vì thế việc học và hiểu được ý nghĩa của một cuộc hội thoại bằng tiếng Hàn giữa người bản xứ và học viên cũng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, mặc dù tiếng Hàn phát âm không khó.

dc13117be_65494_0_body_2.jpg
Một số giáo trình học tiếng Hàn phổ biến hiện nay

Học ngữ pháp và từ vựng có phải là phương pháp học tốt nhất?

Trong quá trình học và nghiên cứu về thứ ngôn ngữ này nhiều người cho rằng cách học tiếng Hàn hiệu quả nhất thường phải nắm chắc ngữ pháp và từ vựng. Nhưng nếu chỉ nắm chắc ngữ pháp và từ vựng mà không chú trọng đến ngữ cảnh khác nhau trong khi giao tiếp thì người học sẽ không thể nào hiểu và nắm chắc về loại ngôn ngữ này.

Cách tiếp cận tiếng Hàn như thế nào là đúng đắn nhất? 

Như đã đề cập ở trên, tiếng Hàn không phải là một ngôn ngữ khó học như nhiều người khác mường tượng về nó mà thực chất tiếng Hàn chỉ thực sự trở nên khó học khi và chỉ khi người học tiếng Hàn không biết cách tiếp cận đối với loại ngôn ngữ này.
                                  
Đã có nhiều phương pháp tiếp cận được nhiều nhà nghiên cứu và giảng viên giảng dạy ngôn ngữ này đưa ra. Tuy nhiên, tựu chung lại thì chỉ có cách tiếp cận từ văn hoá là hiệu quả hơn cả. Bởi vì, ngôn ngữ là một phần của văn hoá của một dân tộc. Ngôn ngữ phản ánh trình độ nhận thức và tư duy của toàn bộ dân tộc. Qua ngôn ngữ, các nhà ngôn ngữ học có thể nhận ra được cách suy nghĩ và lối sống của một dân tộc, cũng như nắm được phong tục, tập quán của dân tộc đó. Ngôn ngữ xuất phát từ lối sống và cách đối nhân - xử thế. Ngôn ngữ là công cụ mà con người dùng để biểu đạt ý nghĩa và tình cảm của mình đối với người khác, qua đó để người ta hiểu nhau, mà những lối biểu đạt tình cảm và ý nghĩa đó lại chịu sự tác động của văn hoá. Văn hoá quy định lối sống, tập quán và cách suy nghĩ, biểu đạt tình cảm của con người vì vậy nếu học tiếng Hàn thông qua việc tìm hiểu và nắm rõ được văn hoá Hàn Quốc thì người học tiếng Hàn sẽ mau chóng tiến bộ trong việc học và nghiên loại hình ngôn ngữ này.

ba5ae02da_anh_1.jpg
Tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc sẽ kích thích quá trình tiếp nhận thứ ngôn ngữ này của người học

Việc học tiếng Hàn đối với người không phải là người bản xứ là vô cùng khó khăn nhưng nếu biết cách tiếp cận và có phương pháp học tập đúng đắn thì người học tiếng Hàn có thể học ngôn ngữ này một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp cho người học tiếng Hàn nhanh chóng tìm ra phương pháp học hiệu quả nhất cho chính bản thân mình.

Tô Xuân Chiến 
Truyền hình K32A1
(Nguồn ảnh: Internet)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN