Phút Cuối 2019: Đêm nhạc của những ước mơ bay xa

(Sóng trẻ) - Tối ngày 31/5, tại Hội trường lớn Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra đêm nhạc hội “Phút Cuối 2019: Chuyện của chúng ta” - món quà tri ân dành tặng cho các bạn sinh viên khóa cuối. Với những tiết mục đặc sắc và ý nghĩa, được đầu tư công phu, đêm nhạc đã đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, lắng đọng với những giây phút khó quên.
 
“Phút Cuối” là sự kiện thường niên do Đoàn TNCS HCM Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức nhằm tri ân các sinh viên K35 chuẩn bị ra trường, ghi lại những dấu ấn khó quên về thanh xuân tươi đẹp dưới mái trường cho sinh viên khóa cuối.

Chương trình “Phút Cuối” trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi thế hệ sinh viên năm cuối chuẩn bị ra trường. Năm nay, “Phút Cuối 2019” quay trở lại với cái tên “Chuyện của chúng ta”.
 
Chương trình vinh dự đón nhận sự tham gia của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện: PGS,TS Lưu Văn An – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện; ThS Phạm Tuyên, Đảng uỷ viên phụ trách thanh niên; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong Học viện cùng đông đảo các cán bộ, giảng viên của Nhà trường; sự tham gia đông đảo của sinh viên trong và nài Học viện, nhất là những sinh viên năm cuối khóa 35.

2993d7420_1.jpg

Dàn hợp xướng với ca khúc “We belong together” đã mở màn cho đêm đại nhạc hội “Phút Cuối 2019 - Chuyện của chúng ta”
 
Đêm nhạc được chia thành ba chương, kết cấu như một cuốn sách. Chương đầu tiên mang tên “Lời ngỏ” tượng trưng cho những ngày đầu tiên tràn đầy nhiệt huyết, những câu chuyện tình yêu, những ngày tháng theo đuổi đam mê của những cô cậu sinh viên năm nhất, đôi khi khiến họ trở nên vô tâm, quên mất rằng cần trân trọng quãng thời gian ấy. Để đến khi nhìn lại mới nhận ra, thanh xuân ấy tươi đẹp đến nhường nào.

Với các tiết mục nhảy và hát hết sức trẻ trung, năng động các bạn sinh viên trường Báo đã làm “nóng” bầu không khí tại Hội trường lớn và mang đến một cảm xúc hết sức tươi vui, nhộn nhịp. 

2993d7420_2.jpg

 Ca khúc "Vì yêu là nhớ" do đội hát nữ đội VNXK thể hiện hết sức truyền cảm

2993d7420_3.jpg

 Tiết mục Flashmob hết sức khỏe khoắn do thành viên đội TNXK thực hiện

2993d7420_4.1.jpg

 Sự xuất hiện của Binz, Amee, Hương Giang Idol, BlackPink phiên bản trường Báo đã lấy được rất nhiều tiếng cười của khán giả

Đặc biệt, ở chương đầu tiên, khán giả sẽ được thưởng thức tiết mục hết sức đặc sắc mang tên “Lớn rồi còn khóc nhè”, tiết mục được kết hợp ăn ý giữa các bạn nam của đội hát và đội kịch. Phần trình diễn hoạt cảnh xuyên suốt hết sức độc đáo kể về một bạn sinh viên từ năm nhất đến năm cuối Đại học luôn mải mê với công việc, tình yêu, các cuộc vui của riêng mình mà quên đi mất phải gần gũi, quan tâm đến mẹ.

2993d7420_5.jpg

Tiết mục “Lớn rồi còn khóc nhè” lấy đi nhiều giọt nước mắt của khán giả đến từ các chàng trai Đội hát đội Văn Nghệ Xung Kích

2f5f20004_6.jpg

 Ca khúc "Thanh xuân" mang đậm hơi thở của sự hoài niệm và tuổi trẻ đến từ các bạn nam hết sức điển trai

Chương thứ hai với tên gọi “Chuyện của chúng ta” đã kể lại những câu chuyện một cách chân thực nhất. Câu chuyện trên hành trình của cuộc đời, bên cạnh những khoảng thăng, sẽ không thể thiếu những nốt trầm. Nốt trầm của sự bế tắc trong cuộc sống, nốt trầm của những mối tình tan vỡ, hay cả những nốt trầm khi ta thất bại và chẳng còn muốn cố gắng, chẳng còn muốn nỗ lực.

Tạm gác lại cảm xúc vui tươi, tràn trề nhựa sống của chương một, sang đến chương hai, các tiết mục đều mang một sắc thái mới, nhẹ nhàng hơn, sâu lắng hơn. 

2f5f20004_7.jpg

 Mở màn cho chương hai là màn múa đương đại “A million dreams”

2f5f20004_8.jpg

 Tiết mục song ca kết hợp múa sâu lắng “Shallow”
 
Đặc biệt, Ban tổ chức “Phút Cuối 2019” đã thực hiện một clip như một món quà bí mật dành tặng riêng cho sinh viên khóa K35 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với thông điệp sâu sắc về tình bạn “Nếu một mình chúng ta chỉ có thể viết nên một cuốn nhật ký, nếu cùng nhau chúng ta sẽ viết nên một câu chuyện” clip bí mật đã khiến cả Hội trường lớn chìm trong sự yên lặng của cảm xúc.

Chương cuối cùng như một “Lời kết” của cuốn sách. Cuộc vui nào rồi cũng phải tan, cuốn sách nào rồi cũng sẽ phải đi đến những dòng cuối cùng, bốn năm đại học cùng nhau dưới mái nhà Học viện, dù có trân quý bao nhiêu cũng sẽ đến lúc phải nói lời tạm biệt. Đóng cuốn sách ấy lại, sinh viên khóa K35 hãy để những dòng cuối được cất lên bằng cả yêu thương. Để sau này trên những chặng đường mới, sinh viên khóa K35 sẽ luôn nhớ rằng mình từng có một khoảng trời đẹp đến thế, một thanh xuân rực rỡ đến thế.

2f5f20004_9.jpg

 Mashup “Cả một trời thương nhớ - Tháng tư là lời nói dối của em” do tốp ca nam nữ thể hiện

2f5f20004_10.jpg

 Tiết mục nhảy hiện đại với tên gọi “Yêu” một lần nữa “hâm nóng” bầu không khí trong Hội trường lớn
 
Một món quà nhỏ của đêm nhạc “Phút Cuối 2019 - Chuyện của chúng ta” là vở kịch mang tên “Về trường đi con”. Vở kịch đã để lại những dư âm khó phai trong lòng khán giả. Tiết mục được thể hiện bởi những thành viên Đội kịch đội Văn nghệ xung kích, những cái tên vốn đã quá quen thuộc với các bạn sinh viên trường báo: Nghiệp rất mê tín dị đoan, Mận - nghệ danh là Mẫn Cảm, Dũng “thiếu gia” - một thanh niên thiếu thốn tình cảm gia đình và Lê Thị Lịch - cô gái luôn nghe lời bố mẹ lập sẵn kế hoạch cho cuộc đời mình. Trong những vai diễn khác nhau, những trọng trách khác nhau, các bạn sinh viên đã để lại ấn tượng khó quên khi mang đến cho người xem những cảm xúc vui buôn lẫn lộn pha chút suy tư, sâu lắng đáng suy ngẫm. Vở Kịch “Về trường đi con” một lần nữa gửi đến mọi người thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình yêu và về những điều giản đơn trong cuộc sống nhưng đôi khi lại bị lãng quên bởi những bộn bề lo toan.

97aea605c_11a.jpg

Vở kịch “Về trường đi con” do sinh viên trường Báo dàn dựng không chỉ mang tới tiếng cười mà còn mang nhiều tâm tư và ý nghĩa

97aea605c_12.jpg

Cuốn sách của “Phút Cuối 2019” đã được khép lại bằng những dòng tâm thư đầy thân thương xúc động ( key moment)

97aea605c_13b.jpg
 
 Cảm xúc của khán giả đã được nâng lên một cách trọn vẹn khi tất cả các sinh viên khóa K35 có mặt trong Hội trường đã cùng nhau hát vang ca khúc “Phút cuối”

Đêm nhạc hội “Phút Cuối 2019 – Chuyện của chúng ta” đã diễn ra thành công dưới sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc, đầu tư từ hình thức đến nội dung. Đây chính là món quà tuyệt vời nhất dành cho những sinh viên khóa cuối của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Hy vọng rằng những sinh viên khóa K35 sẽ có những kỉ niệm đẹp, khó quên và mong các bạn sẽ luôn tự tin, vững bước trên con đường đã chọn.

Thực hiện: Minh Trúc - BTC Phút cuối 2019

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN