PR – công cụ phát triển báo chí
(Sóng Trẻ) - “PR – công cụ phát triển báo chí” là một cuốn sách chuyên khảo, sản phẩm nghiên cứu của PGS,TS Đỗ Thị Thu Hằng (Trưởng Khoa Báo chí – Học viện Báo chí và Tuyên truyền). Bằng kiến thức lý luận nghiệp vụ và thực tiễn quan sát, PGS,TS đã khẳng định PR là một giải pháp đắc lực để phát triển báo chí trong môi trường báo chí cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay.
Cuốn sách được cấu trúc thành năm chương. Chương 1 và Chương 2 của sách đã đưa ra khái niệm, vấn đề liên quan đến PR nói chung và PR trong hoạt động báo chí nói riêng.
Chương 3 và Chương 4 là những nội dung quan trọng nhất cuốn sách với nhiều thông tin thú vị và đắt giá về phân tích thực trạng và khả năng tương tác của một số lĩnh vực PR được thực hiện và quản trị bởi các cơ quan báo chí hiện nay: nghiên cứu công chúng, tổ chức sự kiện, tư vấn,... Từ đó, tác giả đã trả lời cho câu hỏi báo chí nhận được gì khi thực hiện những lĩnh vực PR này và những nguyên tắc, kỹ năng cần thiết để thực hiện tốt những lĩnh vực đó.
Chương 5 như một lời kết của tác giả khi đã đưa ra những vấn đề còn tồn tại và những giải pháp phù hợp để phát triển PR cho các tờ báo hiện nay.
Hình ảnh bìa sách "PR-công cụ phát triển báo chí)
Đối với báo chí, PR có thể tác động tích cực đến tiến trình làm báo và phát hành báo, góp phần củng cố việc tiếp nhận thông tin và phản hồi của công chúng, hơn thế là cơ sở cho việc phát triển kỹ năng làm báo tiếp cận công chúng. Có thể thấy, PR có khả năng hỗ trợ mạnh mẽ cho hoat động quản lý báo chí nói chung và việc quản lý về nội dung, hình thức của báo nói riêng.
Hà Thu – Thùy Dung
Báo in K35A1
Cùng chuyên mục
Bình luận