Quán bún bò 1000 đồng cho người có thu nhập thấp

(Sóng trẻ) - Vào mỗi sáng thứ 6 đầu tiên trong tháng, những người lao động nghèo ở Hà Nội lại được thưởng thức tô bún bò Huế thơm nn chỉ với giá 1000 đồng. Đối với những người có thu nhập thấp,  phải chắt chiu từng đồng, có lẽ đây là “bữa ăn sáng trong mơ”.

bcbdb7d86_bun_bo_1.jpg
Tấm biển ghi tên quán giản dị, dễ nhìn

Với tâm niệm giúp đỡ, đồng cảm và sẻ chia, mỗi tháng chủ nhân quán bún bò Huế O Chanh (Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) lại dành 1 ngày để bán 150 suất bún bò cho người có thu nhập thấp. Điều đặc biệt là 1 bát bún bò sạch sẽ thơm nn gồm đầy đủ thịt bò, chân giò, mọc…chỉ có giá 1000 đồng. 


bcbdb7d86_bun_bo_2.jpg
Bát bún bò đằn đặn, thơm nn với giá 1000đ cho người lao động nghèo

Anh Châu Điệp, chủ quán bún bò O Chanh cho biết, gia đình anh đã có truyền thống làm từ thiện từ nhiều năm nay, nài các chuyến từ thiện xa cùng anh em đội nhóm thì vào cuối tuần, gia đình thường tổ chức phát cháo miễn phí tại bệnh viện, hay huy động mọi người quyên góp đồ ăn, quần áo ấm cho người vô gia cư trên địa bàn Hà Nội. 

Chương trình “Thứ 6 sẻ chia” bán bún bò Huế 1000 đồng cho người nghèo là hoạt động từ thiện mà anh Điệp cùng với mẹ và em trai Châu Ngọc Tuấn dành nhiều tâm huyết để triển khai. Đối tượng hướng đến là những người lao động nghèo như những cô ve chai, thu mua đồng nát, những người bán hàng rong, đánh giày hay bất kì ai có mức thu nhập thấp.

bcbdb7d86_bun_bo_3.jpg
Những người lao động nghèo thưởng thức bát bún thấm đượm tình người

Bà Kiều oanh – mẹ anh Điệp chia sẻ: “Mặc dù bản thân mình ko có tiền dư dả , nhưng việc mình đang làm có thể giúp được người khác dù rất nhỏ nhoi, vậy là đã cảm thấy cuộc đời vui và có ích rồi. Các cụ có câu “cho đi đồng nghĩa với nhận lại”, “giúp người thì đời giúp lại”, mong rằng lòng tốt sẽ ngày càng được nhân rộng để những con người quanh năm vất vả phần nào được san sẻ bớt khó khăn”

bcbdb7d86_bun_bo_4.jpg
Gia đình anh Điệp đang cố gắng để số lượng bún bò 1000đ vượt mức 150 suất

Những ngày đầu triển khai chương trình, nhiều người lao động nghèo đi qua nhìn thấy nhưng còn chưa tin, chưa dám vào ăn. Gia đình đã cử nhân viên cùng với các bạn sinh viên tình nguyện đến giúp đỡ quán đứng ở bên nài, hễ thấy ai đi qua mà còn rụt rè, e ngại là các bạn sẽ chạy ra tận nơi mời chào. Dần dần, những người lao động có thu nhập thấp đã trở thành khách quen của quán. Tiếng lành đồn xa, mỗi dịp “thứ sáu sẻ chia” lại có thêm nhiều người nghèo đến quán thưởng thức bát bún 1000đ. 

bcbdb7d86_bun_bo_5.jpg
Không gian quán tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng đông đúc, nhất là vào ngày thứ 6 đầu tháng

Chị Tuyết, làm nghề thu mua ve chai cho biết: “Tôi được một người bạn mách cho địa chỉ quán bún bò này, mới đầu còn ngần ngại không tin nhưng đến đây được nhân viên mời vào thưởng thức bát bún này thì tôi tin rồi. 10 năm từ quê ra Hà Nội làm việc lần đầu tôi được ăn một bát bún bò nn như thế”. Cô thắm (Nam Định) cũng làm nghề thu mua ve chai, là một khách quen của quán cảm động nói: “Bình thường 30-40 nghìn một bát bún bò, tôi không dám bỏ tiền ra ăn đâu. Chương trình này quá ý nghĩa với bà con lao động nghèo nàn.”

621669b42_bun_bo_6.jpg
Không chỉ phục vụ khách đến ăn tại quán, cửa hàng còn sẵn sàng phục vụ những người lao động nghèo đến mua về cho người thân.

Bằng việc làm cụ thể, với tấm lòng nhân ái và sẻ chia, gia đình anh Châu Ngọc Tuấn mong rằng lòng tốt sẽ ngày càng được nhân rộng hơn để ngày càng có nhiều sự quan tâm giúp đỡ đến với những mảnh đời khó khăn.

621669b42_bun_bo_7.jpg
Tinh thần tương thân tương ái khiến người cho và người nhận đều cảm thấy ấm lòng

Video quán bún bò 1000đ:




Vũ Phương Yến 
Báo chí đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN