Quy tụ nhiều nhân tố tài năng tại buổi tuyển quân Ban Văn nghệ Sóng Trẻ Festival

(Sóng trẻ) - Chiều 7/10, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra buổi tuyển thành viên Ban Văn nghệ của chuỗi sự kiện Sóng Trẻ Festival 2022. Tại đây, thí sinh có cơ hội thể hiện cá tính riêng thông qua các tiết mục đầy ấn tượng.

Tiếp nối sự thành công của buổi tuyển thành viên tại 4 ban: Nội dung, Đối ngoại, Tổ chức sự kiện và Truyền thông, Sóng Trẻ Festival 2022 tiếp tục tìm kiếm “đồng đội” cho Ban Văn nghệ. Trong chuỗi sự kiện, Ban Văn nghệ là một trong những mảnh ghép đóng vai trò quan trọng, mang đến những cảm xúc đặc biệt cho các bạn tân sinh viên tại đêm Đại nhạc hội. 

Năm nay, Ban Văn nghệ tiến hành tuyển thành viên cho 3 đội: Đội Hát, Đội Vũ đạo (Đội Múa, Đội Nhảy) và Đội Kịch. Đối tượng tham gia là tất cả các sinh viên đang theo học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, bao gồm cả tân sinh viên K42.

Chia sẻ về buổi tuyển thành viên Ban Văn nghệ Sóng Trẻ Festival 2022, bạn Nguyễn Minh Đức, Cố vấn Ban Văn nghệ cho biết: “Năm nay, số lượng đơn đăng ký rất đông. Chất lượng các thí sinh có sự đồng đều. Đặc biệt hơn, mỗi thí sinh lại mang tới một màu sắc riêng biệt. Bên cạnh yêu cầu về chuyên môn, chúng mình mong muốn được gặp những bạn có khả năng hòa nhập tốt và gắn bó lâu dài”.

anh-1.jpg
Bạn Nguyễn Minh Đức, Cố vấn Ban Văn nghệ Sóng Trẻ Festival 2022.

 

Tại phòng tuyển Đội Hát, các thí sinh gây ấn tượng với giọng ca nội lực, truyền cảm. Mỗi tiết mục đều mang tới những cung bậc cảm xúc khác nhau. Kết thúc màn trình diễn, Ban giám khảo đưa ra nhận xét, góp ý cho các bạn thí sinh về việc lựa chọn bài hát, cũng như hướng dẫn các bạn cách vận dụng kỹ thuật sao cho phần trình bày trở nên hoàn thiện hơn.

anh-2.jpg
Giọng ca ấn tượng được bạn thí sinh thể hiện để chinh phục Ban giám khảo.

 

Bạn Lê Minh Nguyệt (sinh viên lớp Quay phim Truyền hình K42) chia sẻ: “Để chuẩn bị cho ngày hôm nay, em đã gấp rút chuẩn bị một tiết mục. Trước khi vào phòng thi, em cảm thấy hồi hộp và lo lắng. Thậm chí, em từng có suy nghĩ rút lui vì thấy các bạn ứng viên khác quá xuất sắc. Tuy nhiên, em tự động viên tinh thần, cố gắng tự tin để tham gia buổi tuyển”. 

Bên cạnh những “chú chim sơn ca” của Đội Hát, các ứng viên Đội Vũ đạo cũng khiến cho Ban giám khảo phải “vắt óc” suy nghĩ, “cân đo đong đếm” thật kỹ càng để có thể lựa chọn những nhân tố xuất sắc nhất. Điều đáng chú ý, ở 2 phòng tuyển lại mang tới 2 sắc màu riêng biệt. Nếu như ở Đội Nhảy, Ban giám khảo được chứng kiến sự xuất hiện của những bước nhảy mạnh mẽ, dứt khoát thì ở Đội Múa, những động tác uyển chuyển, nhịp nhàng đã để lại dấu ấn không thể quên.

anh-3.jpg
Thần thái và bước nhảy đầy thu hút đến từ thí sinh tham gia tuyển Đội Vũ đạo.

 

Bước ra khỏi phòng tuyển Đội Vũ Đạo, Bạn Ngô Tiến Đạt (sinh viên lớp Báo Truyền hình K42) cho biết: “Trước khi vào trường, em đã có niềm yêu thích với Sóng Trẻ Festival, đặc biệt là đội Nhảy của Ban Văn Nghệ. Vì vậy, ngay sau khi có giấy báo trúng tuyển, em đã bắt đầu quá trình tập luyện”.

Cùng với đó, Đội Kịch cũng là một đội nhận được sự quan tâm và lượng đăng ký đông đảo. Để tham gia vào buổi tuyển, ứng viên phải tự viết kịch bản, diễn xuất sao cho truyền tải trọn vẹn thông điệp tới khán giả. Đồng thời, các ứng viên còn phải “đấu trí”, tư duy linh hoạt để xử lý trọn vẹn tình huống bất ngờ từ Ban giám khảo.

anh-4.jpg
Những tình huống và cao trào gây bất ngờ được đưa tới trong phòng tuyển Đội Kịch.
anh-5.jpg
 Ban giám khảo chăm chú theo dõi các tiết mục để tìm ra những ứng viên tốt nhất.

 

Với sự xuất hiện của những nhân tố tài năng, Ban Văn nghệ hứa hẹn sẽ đem đến bữa tiệc cảm xúc tại đêm Đại nhạc hội; từ nhẹ nhàng, sâu lắng đến kịch tính, bùng nổ. Đây sẽ là món quà tinh thần đặc biệt - dấu ấn không thể quên dành cho tân sinh viên K42 dưới mái trường Học viện.

Sóng Trẻ Festival là sự kiện thường niên của khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhằm kỷ niệm sinh nhật khoa và chào đón tân sinh viên khóa mới. Năm nay, sự kiện quay trở lại với chủ đề “The Victory” cùng thông điệp chiến thắng chính mình. Sóng Trẻ Festival 2022 sẽ trở thành cánh cửa đầu tiên vinh danh “những người chiến thắng”, mở ra những hoài bão mới cho tân sinh viên K42 trong 4 năm đại học sắp tới.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN