Rapper 1nG: "Tôi đã dành cả thanh xuân của mình cho rap"

14h00 ngày 28/11, rapper 1nG - Lại Đức Hùng đã có buổi giao lưu trực tuyến với độc giả Trang tin điện tử Sóng Trẻ tại Coffee Cây số 137 Vĩnh Hồ, Thái Thịnh, Hà Nội. 

img_5635.JPG
Rapper 1nG trong chương trình giao lưu trực tuyến 

Lý do khiến anh lựa chọn tham gia chương trình King of Rap thay vì Rap Việt?

Rapper 1nG: Nói về chương trình King of Rap thì tôi có thể gọi đó là cái duyên. Khi ấy rất tình cờ tôi được một người bạn là D.Blue rủ đi thi King of Rap cùng nên tôi cũng quyết định đi thi luôn. 

Khó khăn lớn nhất khi tham gia King of Rap của anh là gì?

Rapper 1nG: Khó khăn đối với tôi chính là tôi phải làm nhiều việc trong một thời gian ngắn để chuẩn bị cho phần thi như là viết lời, làm nhạc và cải thiện khả năng trình diễn. 

Anh đánh giá cao thí sinh nào nhất trong King of Rap?

Rapper 1nG: Đó là Hieuthuhai. Tôi đánh giá cao Hiếu vì bạn ấy có khả năng làm tốt và cân bằng mọi thứ, từ ngoại hình cho tới khả năng sáng tác, trình diễn.

Anh có thể dùng 3 từ để miêu tả các HLV tại King of Rap không?

Rapper 1nG: Tôi nghĩ là nhanh, giỏi và dễ thương (cười). 

Tôi thấy cái tên 1nG rất đặc biệt, anh có thể lý giải về nghệ danh này được không?

Rapper 1nG: Cái tên 1nG thì cũng không có ý nghĩa gì quá phức tạp đâu. Đầu tiên là tôi muốn nghệ danh của tôi gắn liền với cái tên của tôi là Hùng, nhưng mà khó quá nên nghĩ mãi không ra. Tự nhiên tôi lại để ý chữ ký của mình vì nó khá giống số 1, thấy hay nên tôi lấy luôn nghệ danh là 1nG. 

Trong quá trình theo đuổi rap, anh có phải đánh đổi gì không?

Rapper 1nG: Có lẽ là tôi đã dành cả tuổi thanh xuân cho rap. Thay vì dành thời gian để chơi với bạn bè thì tôi ngồi trong nhà chỉ có viết và sáng tác nhạc, tự bấm nút thu âm rồi tự up load sản phẩm lên các trang web, đứng ngoài các cuộc chơi của bạn bè.  

Nếu được quay lại thời gian trước khi theo rap, thì anh có muốn làm điều gì không?

Rapper 1nG: Tôi nghĩ mình sẽ dành thời gian cho gia đình và nói yêu bố mẹ nhiều hơn, vì giờ tôi cũng lớn rồi nên rất ngại nói lời yêu thương với bố mẹ. Đôi khi chỉ muốn nói " Bố ơi cho con ôm một cái" nhưng mà tôi quá tuổi để làm mấy điều như thế.

Trong King of Rap, anh có mối quan hệ thân thiết với thí sinh nào không?

Rapper 1nG: Đó là anh Rica. Có một kỷ niệm đáng nhớ là khi anh Rica qua nhà tôi thu âm bài chung kết, vì để có sản phẩm chất lượng nhất nên dù nóng cũng không thể bật quạt để tránh tiếng ồn. Nhìn anh Rica thu âm mồ hôi cứ rơi lã chã mà tôi nhớ mãi.

Bạn khán giả Thảo Linh có một câu hỏi dành cho anh: Làm thế nào để anh luôn duy trì nguồn cảm hứng sáng tác? 

Rapper 1nG: Thay vì cố đào sâu vào nó thì tôi có thể suy nghĩ theo hướng khác, “hãy để cảm hứng tìm đến mình”.

Trong các sáng tác của anh, thì chủ đề nào khiến anh có nhiều cảm xúc sáng tác nhất?

Rapper 1nG: Từ 5 năm trước đổ lại thì đơn phương là chủ đề luôn gây nhiều cảm xúc nhất đối với tôi, nên những sản phẩm trước đây của tôi đều nói về tình yêu đơn phương.

img_5611.JPG
Rapper 1nG cho biết, hiện nay anh đang ở trong một mối quan hệ tình cảm tốt đẹp. 

Anh có chia sẻ là sẽ dự định thành lập một nhóm nhạc, vậy khi nào thì dự định đó sẽ thành hiện thực?

Rapper 1nG: Tôi đã là thành viên cố định của một nhóm nhạc đó là Pitaya rồi. Ngoài ra bản thân tôi vẫn luôn nuôi ý định để có thể trở thành quản lý của một nhóm nhạc, dự định là có thể cuối năm 2021- đầu năm 2022 sẽ được ra mắt.

Vẫn là những dự định tương lai, anh có thể chia sẻ thí sinh nào ở chương trình King of Rap hay Rap Việt mà anh muốn hợp tác nhất không?

Rapper 1nG: Tôi là người theo chủ nghĩa đơn phương, là người chỉ nghe theo đôi tai của mình. Thế nên nếu người đó phù hợp với tôi thì sẽ tôi mời họ làm việc cùng. 

Hiện nay, vấn đề hành vi ứng xử của giới Underground khi tiếp cận Mainstream đang gây nhiều tranh cãi, vậy khi bước chân vào cuộc thi King of Rap, anh có nghĩ đến điều này?

Rapper 1nG: Tôi nghĩ khi một người từ Underground bước lên Mainstream thì chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn, lên được Mainstream cũng là một thành quả mà người đó xứng đáng nhận được. Tuy nhiên là tôi cũng không quan tâm lắm đến việc mọi người đánh giá như thế nào, tôi cứ là tôi thôi. 

Hiện nay có một cụm từ được sử dụng khá nhiều đó là "Rap fan tháng 8", ngụ ý chỉ những người mới yêu mến thể loại nhạc này gần đây. Anh có suy nghĩ gì về cách gọi này? 

Rapper 1nG: Càng nhiều người biết đến rap thì càng tốt thôi, tôi không nghĩ chúng ta nên phân biệt những người mới nghe rap gần đây. Trước đây rap chỉ có một bộ phận khán giả nghe, nay được mọi người nghe nhiều hơn thì cũng rất mừng. 

Từng đứng trên nhiều sân khấu rồi nhưng có sân khấu nào khiến anh nhớ nhất không?

Rapper 1nG: Cũng đứng ở nhiều sân khấu rồi nhưng sân khấu tại trường THCS của tôi là nơi khiến tôi nhớ nhất. 

Một số cái tên đã từng kết hợp mà anh thấy hợp nhất?

Rapper 1nG: Tôi đã có sự kết hợp với bạn Võ Văn Đức trong sản phẩm “Ai đưa em về”, đó là sản phẩm được coi là thành công nhất đối với tôi ở thời điểm hiện tại. Và dĩ nhiên, Võ Văn Đức là người đã từng hợp tác mà tôi thấy ăn ý nhất. 

Anh từng có sự kết hợp với D.Blue trong sản phẩm “Vướng bận”, vậy anh có kỷ niệm nào đáng nhớ với D.Blue không?

Rapper 1nG: Đó là một ngày mưa tôi đi xe ở Thái Bình lên Hà Nội. Hôm đó anh D.Blue thất tình nên chúng tôi làm nhạc trong đêm, cần mẫn làm trong 2h đồng hồ. Lúc đó nhìn anh Blue tôi thấy thương lắm.

Anh có thể bật mí cho khán giả là khi nào anh sẽ ra mắt sản phẩm sắp tới của mình không? 

Rapper 1nG: Sắp tới sẽ là bài hát cuối cùng của tôi về đơn phương, tên là “Bỗng dưng”, được sáng tác trong vòng 1 năm 3 tháng. Sản phẩm này dự kiến sẽ được ra mắt khoảng 2-3 tuần nữa.

Sắp tới có đề tài nào mà anh muốn thử thách mình trong các sáng tác không?

Rapper 1nG: Tôi muốn làm nhạc tích cực hơn thay vì những điều tương tư sầu buồn, muốn truyền đi thông điệp tích cực hơn. Tôi đang trên con đường tìm kiếm bản thân mình để có thể trở nên hoàn hảo hơn và đưa đến được các sản phẩm tốt nhất cho các khán giả.

img_5810.JPG
Rapper 1nG thể hiện ca khúc "Ai đưa em về" đầy ngọt ngào trong buổi giao lưu. 

Tôi vừa nhận được câu hỏi của khán giả Kim Thu: “Trong thời gian tới anh có dự định ra sản phẩm nào chỉ hát không mà không có rap không?”

Rapper 1nG: Cảm ơn bạn. Cũng có thể sẽ có những sản phẩm mà tôi đã ấp ủ và sắp tới tôi sẽ ra mắt, mong các bạn hãy cứ theo dõi tôi trong thời gian tới.

Tiếp tục là câu hỏi của khán giả Hồng Hạnh: “Theo anh, rap trên nền nhạc beat có sẵn thì có được coi là rap hay không, vì vấn đề bản quyền cũng rất nghiêm ngặt?”

Rapper1nG: Tôi nghĩ là có, tuy nhiên nếu như bạn quyết định đầu tư hơn về rap thì sẽ phải sáng tạo nhiều chứ không nên chỉ dùng beat có sẵn.

img_5846.JPG
Các khán giả hào hứng đặt câu hỏi cho Rapper 1nG. 

 

img_5741.JPG
Không khí chương trình giao lưu trực tuyến với Rapper 1nG luôn nhiều niềm vui. 

Có thể thấy mọi người đều biết nhiều hơn đến Rap sau 2 chương trình, thêm cả chương trình rap cho các bạn nhỏ nữa, theo anh thì Rap có nên giới hạn độ tuổi không?

Rapper 1nG: Tôi nghĩ mỗi độ tuổi sẽ có các góc nhìn khác nhau, mỗi người có một suy nghĩ khác nhau. Trẻ con thì sẽ hạn chế về cách viết lời, cách dùng nhịp, thế nhưng mới bắt đầu chập chững thì tôi nghĩ cũng nên động viên các bạn ấy để niềm đam mê của các bạn dần được hoàn thiện hơn. 

img_5852.JPG
Khách mời tham gia chụp ảnh cùng Rapper 1nG. 

 

 

Trang tin điện tử Sóng trẻ xin chân thành cảm ơn quý độc giả đã theo dõi và tương tác với buổi giao lưu trực tuyến. Kính mong quý độc giả tiếp tục đón nhận các tác phẩm tiếp theo trên trang tin điện tử Sóng trẻ. Mọi phản hồi xin gửi về hòm thư góp ý của trang tin: [email protected]

Xin trân trọng cảm ơn!


 
 
 
 
 

 

 

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN