Hana Giang Anh – Nguồn năng lượng tích cực và hành trình truyền cảm hứng

(Sóng Trẻ) - Hana Giang Anh – cô gái có nụ cười tỏa nắng, luôn đem đến nguồn năng lượng tích cực cho mọi người nhưng đằng sau vẻ nài rạng rỡ là hàng ngàn nỗi vất vả chông gai.
 
9h00 ngày 7/11 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra buổi giao lưu trực tuyến: Hana Giang Anh “Siết áp lực – Truyền cảm hứng”. Tại đây khán giả đã có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ về sự nghiệp, niềm đam mê cháy bỏng với fitness và những góc khuất không phải ai cũng biết về Hana Giang Anh. 

Tuy nhiên, vẫn như mọi khi, vị huấn luyện viên 9X vẫn đem đến nguồn năng lượng tích cực, truyền cảm hứng đến mọi người. 

“Đam mê là cố gắng cống hiến đến bao giờ không thể nữa thì thôi”

Tham gia nhảy múa từ nhỏ, nổi tiếng từ những năm 18 tuổi với hình ảnh “hot girl” Đại học Kinh tế Quốc Dân, Hana Giang Anh không chọn đó là bước đệm để tiến vào làng giải trí giống các bạn cùng thời như: Văn Mai Hương, Cao Thanh Thảo My. 

Lựa chọn Fitness vì hứng thú, Hana đã phải trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn: “Mình vừa phải đi học, vừa đi làm kiếm tiền vừa tham gia training fitness, đó thực sự là thời gian khủng hoảng với cô gái trẻ mới 18 tuổi.” Đứng trước ngã rẽ, phải lựa chọn giữa việc học và việc trở thành huấn luyện viên fitness, Giang Anh đã quyết định bảo lưu việc học.

842d96847_ha1.jpg

Hana Giang Anh chia sẻ về đam mê với fitness

Đối mặt với sự phản đối của bố mẹ, huấn luyện viên 9X lúc bấy giờ chỉ biết cố gắng nỗ lực, chứng minh cho bố mẹ thấy đây là công việc nghiêm túc, ổn định và là sự lựa chọn đúng đắn của mình.

“Mình nghĩ là không phải ai cũng có may mắn tìm ra đam mê của mình. Nên khi mình đã có đam mê, hãy theo đuổi tới cùng. Mình luôn quan niệm như thế. Mình nên chứng minh cho mọi người thấy con đường mình theo đuổi đam mê là đúng. Mình sẽ cố gắng cống hiến cho công việc hiện tại đến khi không thể cố gắng được nữa”.

Nếu không có một Nguyễn Đăng Hương Giang 18 tuổi mạnh mẽ, quyết đoán, dám theo đuổi đam mê tới cùng thì chắc chắn sẽ không có một huấn luyện viên fitness Hana Giang Anh của ngày hôm nay. 

“Suy nghĩ tích cực  đã cứu vớt cuộc đời mình”

Là người sáng lập trung tâm rèn luyện thể chất Inspire Boutique Fitness, sở hữu một kênh Youtube với gần 450.000 lượt theo dõi, mỗi tuần sản xuất một video chia sẻ về chế độ dinh dưỡng, tập luyện, làm đẹp và kinh nghiệm sống đối với chị em phụ nữ, Hana nhận mình là người bận rộn, khó có thể cân bằng giữa công việc và gia đình. 

“Mình cảm thấy may mắn khi có một sự đóng góp không nhỏ của người bạn đời của mình. Cả ngày mình chỉ quẩn quanh với công việc, những việc nhà sẽ được giúp đỡ từ chồng. Những lúc chồng đi công tác, mình cảm thấy thực sự quay cuồng với công việc. Khi nào mình cảm thấy quá áp lực, quá tải với công việc, chồng mình lại khuyên mình nên dừng lại và nghỉ ngơi”, huấn luyện viên 9X chia sẻ về người bạn đời một cách đầy tự hào. 

Thế nhưng, “shock sau hôn nhân” – theo Hana là điều gia đình nào cũng sẽ gặp phải. Quãng thời gian sau khi sinh con khiến cô và chồng đều gặp trầm cảm và Hana Giang Anh đã trở thành “single mom” bất đắc dĩ trong 6 tháng. Khoảng thời gian không dài nhưng cũng đủ để huấn luyện viên 9X rơi vào khủng hoảng và bế tắc. 

“Thiệt thòi trăm bề, vừa làm bố vừa làm mẹ rồi gánh nặng về tài chính nữa. Mình độc lập tài chính mà mình còn thấy vất vả nên mình nghĩ với những bạn phụ thuộc tài chính vào chồng thì nó sẽ rất khó khăn vì vừa phải trông con hoặc nhờ bố mẹ lại vừa phải kiếm tiền nuôi con. Vì vậy, phụ nữ làm single mom thực sự rất vất vả nhưng rõ ràng những bạn lựa chọn cuộc sống một single mom chắc hẳn rất mạnh mẽ và mình thực sự khâm phục họ”.

603784638_ha2.jpg

Nữ HLV xinh đẹp từng trở thành single mom bất đắc dĩ trong 6 tháng

Áp lực công việc, áp lực chuyện gia đình, Hana Giang Anh nhiều lần ngỡ rằng mình sẽ sụp đổ nhưng cô gái nhỏ bé vốn sở hữu sức mạnh tự thân không cho phép bản thân mình gục ngã. Sức mạnh và nghị lực giúp Giang Anh vượt qua khoảng thời gian đó. “Suy nghĩ lạc quan đã cứu vớt mình rất nhiều lần, mình cố gắng tìm thấy mặt tốt trong mọi vấn đề, cố gắng không suy nghĩ quá nhiều, không tính toán, việc gì nhỏ nhặt bỏ qua hết”.

Trở lại với nhịp sống, chăm chỉ tập luyện, giảm căng thẳng bằng cách nấu ăn, biến việc chăm con thành sở thích. Đối với Hana Giang Anh, chuyện gì rồi cũng sẽ qua chỉ cần có suy nghĩ lạc quan. 

“Hạnh phúc là tự do”

Sức mạnh bản năng giúp nàng huấn luyện viên tự vượt qua mọi khó khăn, sớm nhận ra vai trò của hạnh phúc tự thân, Hana Giang Anh không chỉ hướng bản thân mình sống tích cực mà còn chia sẻ điều đó đến mọi người. 

Tự lập kênh youtube riêng, quay các video chia sẻ về chế độ ăn uống, tập luyện, về cuộc sống,... ban đầu chỉ với suy nghĩ làm cho vui, thích được mọi người hâm mộ. “Khi nhận được phản hồi của mọi người, có người nói rằng nhờ video của mình mà họ đã thay đổi, sống tích cực hơn mình nhận ra rằng đây là công việc của mình, mình sẽ không bao giờ từ bỏ”, Hana Giang Anh tâm sự. 

Nữ huấn luyện viên cho rằng sứ mệnh của mình là đánh thức năng lượng của mọi người: “Mục đích của mình là khuyến khích càng nhiều người đi tập càng tốt. Mình muốn mọi người xem clip của mình, trò chuyện với mình sẽ thay đổi theo hướng tích cực: từ con người có thể mệt mỏi, ốm yếu sẽ trở thành một người tràn đầy năng lượng, đam mê luyện tập.”

d9fe19e8b_ha3.jpg

Hana Giang Anh không chỉ hướng bản thân mình sống tích cực mà còn chia sẻ điều đó đến mọi người

Không chỉ là cái tên nổi bật trong giới fitness, Hana Giang Anh còn được coi là người truyền cảm hứng của phái đẹp, thế nhưng quan niệm về hạnh phúc của cô lại vô cùng đơn giản: “Hạnh phúc là tự do, tự do tài chính, tự do trong cuộc sống, chủ động làm những điều mình thích.”

Luôn suy nghĩ tích cực, đổi mới góc nhìn để thấy hạnh phúc – phương châm sống tưởng chừng như dễ mà không phải ai cũng là được, thế nhưng huấn luyện viên fitness Hana Giang Anh lại sở hữu “siêu năng lực” đó, luôn đem đến nguồn cảm hứng tuyệt vời tới mọi người xung quanh. Hãy nhìn vào cô ấy để thấy rằng: biết yêu bản thân, sống khỏe, sống tích cực thì mọi áp lực, mọi khó khăn sẽ sớm nhường chỗ cho những nguồn cảm hứng mới mẻ.


BBT Sóng Trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN