Sa Pa - địa điểm du lịch lý thú cho những ai thích khám phá


(Sóng Trẻ) - Sa Pa là một điểm du lịch lạ và đẹp, mỗi năm thu hút hàng nghìn lượt du khách tới đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc. Những kinh nghiệm sau đây sẽ giúp du khách có chuyến đi khám phá vùng đất này hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Sa Pa -  nơi gặp gỡ đất trời

Nằm ở độ cao 1600 mét so với mực nước biển, Sa Pa được ban cho khí hậu mát lạnh quanh năm, cùng những làn sương trắng bồng bềnh bao trọn cả thị trấn nhỏ bé. Cảnh đẹp nơi đây khó để tả hết bằng lời, thiên nhiên Sa Pa rực rỡ khắp bốn mùa, còn những người dân tộc miền sơn cước thì luôn thân thiện, chân thành.

06666d25b__nh_1.jpg
Sa Pa trong sương sớm

Đến với Sa Pa, du khách có thể ngắm ruộng bậc thang, rừng hoa rực rỡ, bãi đá cổ, nhà thờ ngay trung tâm thị trấn…., được hòa mình vào không khí chợ tình của người vùng cao.


Thời điểm thích hợp để du lịch Sa Pa

Từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc tháng 3 đến tháng 5 là thời gian thích hợp nhất, vì đây là thời gian thời tiết ở đây đẹp và ổn định nhất. Thường thì du lịch 2 đến 3 ngày là du khách đã có thể ngắm hết được cảnh đẹp nơi đây.

Tháng 4 đến tháng 5 là thời điểm mà những bông hoa của rừng núi nở rộ nhất. Đây cũng là thời gian mà người dân tộc thiểu số ở đây bắt đầu cấy lúa, cũng là thời điểm du khách có thể ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang lấp lánh trong nắng vàng buổi sớm.

06666d25b__nh_2.jpg
Ruộng bậc thang mùa lúa chín

Tháng 9 đến tháng 10 nơi đây vàng rực bởi màu lúa chin. Tháng 12 đến tháng 2 là thời gian mà thời tiết ở Sa Pa lạnh nhất, có băng và đôi lúc còn có cả tuyết rơi, tuyệt vời nhất là hình ảnh những bông hoa đào nở rộ làm rực lên khung cảnh núi rừng. 

Đi Sa Pa bằng phương tiện gì?

Để đến với mảnh đất này có rất nhiều phương tiện di chuyển như đi xe máy, đi ô tô hay tàu hỏa.

Đi bằng xe máy sẽ giúp du khách có thể chủ động khám phá nhiều nét độc đáo của chặng đường đến với mảnh đất này. Tuy nhiên, với những người không có nhiều kinh nghiệm đi xe máy đường xa hay đi đường rừng núi thì lựa chọn phương tiện này khá nguy hiểm.

Ô tô khách là một phương tiện an toàn hơn. Bạn có thể đi xe chất lượng cao xuất phát từ bến xe Mỹ Đình như xe Sao Việt, Hưng Thành… Giá vé khoảng 280.000 đến 300.000 VND / người. Từ Hà Nội lên Sapa xe chạy mất 7 giờ đồng hồ. 

Du lịch Sa Pa bằng tàu hỏa được đa số du khách lựa chọn, bởi đi bằng tàu đảm bảo an toàn và tiết kiệm hơn rất nhiều các phương tiện khác. Bạn đi tàu tuyến Hà Nội – Lào Cai, tới nhà ga Lào Cai thì đi thêm một lượt ô tô khách về Sa Pa.

Trung bình giá vé tàu dao động từ 130.000 – 600.000 VND, tùy theo loại ghế ngồi mà bạn lựa chọn. Tàu hoả chỉ đi vào ban đêm: chuyến sớm nhất là 19h40, chuyến muộn nhất là 23h00. Thường sẽ mất khoảng 8 giờ cho tuyến Hà Nội – Lào Cai. Một lưu ý nhỏ: nếu như bạn muốn đưa xe máy theo thì không nên đổ đầy bình, vì xăng sẽ được hút sạch trước khi đưa lên tàu.

Những ngày khám phá Sapa

Sa Pa có rất nhiều địa điểm lí thú để khám phá: chinh phục đỉnh Fansipan, tham quan núi Hàm Rồng, nhà thờ đá cổ từ thời Pháp, tu viện đổ nát, thung lũng Mường Hoa – bãi đá cổ, Thác Bạc, Thác Tình Yêu, Cổng Trời (đỉnh Ô Quy Hồ), Hang Tiên, Cốc San… Đây đều những địa điểm du lịch nổi tiếng, có nhiều du khách từng ghé thăm.

06666d25b__nh_3.jpg
Chợ tình Sapa

Nài những điểm tham quan du lịch kể trên, du khách có thể hòa mình vào không khí cuộc sống nơi đây bằng việc ghé thăm chợ tình, ngắm hồ hay tắm lá của người Dao, đi chợ thổ cẩm hoặc tới thăm các bản làng dân tộc tại nơi đây như bản Cát Cát, bản Tả Phìn.

06666d25b__nh_4.jpg
Sapa mùa tuyết rơi

Khách sạn ở Sapa có giá trung bình từ 200.000 - 300.000 VND/ đêm, đảm bảo chất lượng tốt. Bên cạnh đó cũng có những khách sạn cao cấp với mức giá cao hơn. 

Đồ ăn ở Sa Pa không quá đắt, buổi sáng du khách có thể ăn bún, phở với giá từ 20.000 - 30.000 VND. Bữa trưa có thể ăn quán cơm bụi rẻ nhất từ 20.000 - 30.000 VND. Tuy nhiên với du khách muốn thưởng thức các món ăn đặc sản như lợn cắp nách, gà rừng… sẽ có giá cao hơn. Về đêm, đồ ăn vặt và quán nhậu ở đây giá cả cũng hợp lý.

06666d25b_thitloncapnach.jpg
Lợn cắp nách - đặc sản của Sa Pa

Tuy nhiên du khách cần lưu ý tránh đi du lịch vào ngày lễ vì giá cả sẽ đắt gấp 3 đến 4 lần ngày thường. Chi phí trung bình cho một chuyến du lịch Sa Pa là vào khoảng hơn 2.000.000 VND/ người.

Mảnh đất “ Sa Pa – nơi gặp gỡ đất trời” đang chờ đợi du khách đến khám phá và nơi đây hứa hẹn sẽ để lại cho bạn nhiều điều kì thú.


Hoàng Thị Thu
Phát thanh k31
(ảnh nguồn internet)



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN