Sinh viên FPT hào hứng với hoạt động bảo vệ môi trường đổi chai lấy cây

(Sóng trẻ) - Ngày 3/12 chương trình đổi chai nhựa lấy cây của sinh viên tổ chức tại sân trường FPT Polytechnic đã diễn ra thành công, thu hút được sự quan tâm từ cộng đồng.

Ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề rác thải nhựa, các bạn sinh viên nhóm Friends Team, lớp PB15341-PR chuyên ngành PR trường FPT Polytechnic đã tổ chức chương trình đổi chai nhựa lấy cây. Dự án Green Poly được xây dựng với mong muốn truyền thông rộng rãi giải pháp sống xanh. Đây là một ý tưởng ấn tượng, nâng cao nhận thức của mọi người về trách nhiệm với môi trường. 

anh-1.JPG
Chương trình Green Poly tuy đơn giản nhưng truyền tải thông nghiệp ý nghĩa bảo vệ môi trường

 

Chia sẻ về dự án, bạn Tường Vy - đại diện BTC cho biết: “Nhóm bọn mình đều rất thích cây và muốn tổ chức một dự án góp phần giảm thiểu rác thải nhựa. Qua tham khảo thì bọn mình thấy đây là một ý tưởng khả quan và thu hút sự quan tâm của mọi người nên đã quyết định triển khai”.

Chương trình có hình thức quy đổi đơn giản. Chai nhựa sau khi được xử lí sạch và phân loại thì được mang tới đổi cây. Đối với loại nhựa 1,2,4,5 thì 5 chai sẽ quy đổi thành 1 sao, loại 3,5,7 thì 7 chai sẽ quy đổi thành 1 sao. Tùy vào số sao mà người tham gia hoạt động có thể đổi loại cây hoặc vật phẩm tương ứng. Tối thiểu 3 chai nhựa sẽ đổi được một vật phẩm. Các sản phẩm quy đổi cũng rất phong phú và đa dạng như: sen đá, xương rồng, cây nội thất, cây phong thủy. Ngoài ra còn có các sản phẩm thân thiện với môi trường như túi vải, ống tre.

Mang thông điệp “giảm thiểu – tái chế rác thải nhựa”, sự kiện đã thu hút được rất nhiều học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội. Con số thống kê sau chương trình cực kì ấn tượng với hơn 500 người tham gia hoạt động đổi chai nhựa lấy cây.

anh-2.JPG
Kết thúc hoạt động, hơn 2500 vỏ chai nhựa được thu gom

 

anh-3.JPG
Hoạt động thu hút sự quan tâm đông đảo của học sinh, sinh viên

 

Với thông điệp “giảm thải – tái chế rác thải nhựa”, chương trình đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình khi lan tỏa được thông điệp bảo vệ môi trường. Điều này góp phần thay đổi thói quen xả rác bừa bãi, hướng đến cuộc sống xanh.

                                

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN