Tác phẩm “Đất Võ” giành giải Nhất cuộc thi ảnh "Vẻ đẹp Việt Nam"

(Sóng trẻ) – Chiều ngày 20/12, Truyền hình Nhân dân (Báo Nhân Dân) đã tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam”. Vượt qua hơn 8000 bức ảnh của hơn 100 tác giả, tác phẩm “Đất Võ” của tác giả Hoàng Bích Nhung đã giành giải Nhất. 

1f333c7f0_tacphamdatvotacgiahoangbichnhung.jpg

Tác phẩm "Đất Võ" của tác giả Hoàng Bích Nhung đạt giải Nhất

Cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” do Truyền hình Nhân dân (Báo Nhân dân) tổ chức nhằm nhằm ca ngợi vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam. Giá trị cao nhất của cuộc thi nhằm mang đến lòng yêu nước, tự hào,  kết nối các phong tục, tập quán của nhiều dân tộc.  Đây là năm thứ 3 cuộc thi được tổ chức, thu hút sự tham gia nhiều người yêu thích nhiếp ảnh. Trong năm 2018 đã diễn ra 11 cuộc thi tháng với hơn 8000 bức ảnh tham dự. Ban giám khảo đã chấm và chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc nhất mỗi tháng lọt vào vòng chung kết.

334e08783_i_5875.jpg

Ông Vũ Duy Hưng - PGĐ Truyền hình Nhân dân phát biểu tại cuộc thi 

Vòng chung kết, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba cho các tác phẩm đoạt giải. Mỗi tác phẩm đều ẩn chứa những vẻ đẹp đa dạng, phong phú của cuộc sống, thiên nhiên, con người Việt Nam. Tác giả của các tác phẩm tham dự cuộc thi là những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên đa dạng mọi lứa tuổi và nghề nghiệp. 

Ông Dương Văn Bảy – Hội viên Hội văn học nghệ thuật Hà Tĩnh – tác giả bức ảnh “Thợ Hàn” chia sẻ: “Tác phẩm này tôi chụp ở Khu công nghiệp Fomosa Hà Tĩnh. Khi vào công trường thì tôi phát hiện các chị em phụ nữ làm việc công việc nặng nề. Đây là hình ảnh rất hiếm và bức ảnh này đẹp về ánh mặt, nụ cười của của cô gái đang cầm que hàn”. 

334e08783_i_5831.jpg

Ông Dương Văn Bảy với tác phẩm "Thợ Hàn" của mình

Các chủ đề đều bám sát những vấn đề thời sự như: Văn hóa lễ hội, nhịp sống ngày cuối năm, vì ngày mai tươi sáng,… mang đến nhiều thông điệp nhân văn cho cộng đồng. “Mỗi tác giả đến với nhiếp ảnh bằng niềm đam mê. Mỗi tác phẩm phải đảm bảo thông tin và mang nhiều tính nghệ thuật”. Ông Bảy chia sẻ thêm.

Các tác phẩm tham dự giải được ban giám khảo đánh giác có chất lượng nghệ thuật cao, nội dung đa dạng, phong phú. Ông Vũ Huyến - nguyên phó chủ tịch hội nhiếp ảnh Việt Nam , thành viên Ban giám khảo cho rằng: “Những bức ảnh ấy tham dự có chất liệu cuộc sống được bộc lộ rất rõ.  Đó không chỉ là hình ảnh về thiên nhiên Việt Nam được bổ sung với những hình ảnh đẹp của cuộc sống, những công trình, dự án hợp tác với nước nài. Cuộc thi này tạo ra một sân chơi bổ ích và cung cấp hình ảnh của cuộc sống một cách sống động nhất.”

334e08783_i_5835.jpg

Nhiều bạn trẻ thích thú khám phá các bức ảnh tại cuộc thi

Với hình thức bỏ phiếu bình chọn của ban giám khảo, BTC đã trao giải những tác phẩm xuất sắc nhất. Vượt qua hơn 8000 bức ảnh, tác phẩm “Đất Võ” của tác giả Hoàng Bích Nhung đã đạt giải Nhất. Giải Nhì thuộc vể tác phẩm “Trong vòng tay nại” của tác giả Nguyễn Thị Lệ Sương. Nài ra BTC cũng trao 3 giải Ba và 5 giải khuyến khích cho các tác phẩm khác.

334e08783_i_5995.jpg

BTC trao giải Nhất cho tác phẩm "Đất Võ"

Đồng hành cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” là cuộc thi sáng tác ảnh nhanh với chủ đề “Một ngày Hà Nội”. BTC mong muốn nhận được những bức ảnh sáng tạo với nhiều khoảnh khắn ấn tượng.  Kết quả, BTC đã trao giải đặc biệt cho tác phẩm “Bảng lảng chiều Đông Hà Nội” của tác giả Trần Thu Hà, giải hài hước cho tác phẩm “Phòng tập tự do bên Hồ Gươm” của tác giả Lê Thị Xuân Vinh cùng các giải khuyến khích khác.

Dương Lan 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN