Tâm sự của teen lầm lỡ trong chốn nghĩa địa hài nhi

(Sóng trẻ) - “Ba mẹ xin lỗi vì không thể cho các con cuộc sống này. Hãy tha thứ cho ba mẹ. Ba mẹ yêu các con nhiều lắm!” Đó là những lời sám hối không hiếm thấy của những ông bố, bà mẹ tuổi vị thành niên gửi tới những đứa con còn chưa rõ hình hài đã bị mình chối bỏ.

Nghĩa trang online (nhomai.vn) là nơi có không khí tang thương, ai oán chẳng khác nào nghĩa trang thực. Tại khu dành cho thai nhi là những “phần mộ” được các ông bố, bà mẹ tuổi teen lập ra để trải lòng, giúp khỏa bớt nỗi ân hận, day dứt. 

f39faca23_1.png
Nghĩa trang online có không khí tang thương, ai oán chẳng khác nào nghĩa trang thực

Có những người lập ra bia mộ cho con với cái tên đầy đủ. Nhưng cũng có không ít cái tên như: Vô Danh, An Nhiên,.. vì cha mẹ không biết con mình là trai hay gái. Cũng trong hàng nghìn ngôi mộ ấy, có những đứa trẻ hưởng chỉ tính bằng tuần, thậm chí vài ngày.

Cảm giác của bất kì ai sau khi viếng thăm khu nghĩa trang đặc biệt này là bàng hoàng, xót xa. Không ở đâu những người cha, người mẹ trẻ có thể trải lòng thật đến thế! Với bất kì lý do gì khiến họ phải bỏ đi đứa con cũng thật chua xót: sai lầm của tuổi trẻ, chưa có công ăn việc làm, vẫn còn đi học,…

Đọc những dòng tâm sự của người mẹ lập mộ cho hai con có tên Bé Vuông, Bé Tròn (3 – 13 tuần tuổi) khiến nhiều người xót xa: “Mấy năm nay mẹ sống trong sự day dứt, đau khổ vì lỗi lầm đã qua, mẹ không giữ được các con bên cạnh và cũng chẳng cho các con được một nơi để sưởi ấm, mẹ xin lỗi con. Hôm nay mẹ tạo cho các con nấm mổ này mong phần nào vơi bớt sự tủi nhục cho các con ở nơi ấy”.

Trước phần mộ của đứa con mới 4 tuần tuổi, người mẹ có nicknamne Nguoimenhantam trải lòng: “Mẹ xin lỗi con nhiều lắm! Ba mẹ chưa đủ can đảm, chưa đủ chín chắn để đón nhận một sinh linh chào đời. Mẹ biết con đã đau đớn, đã gọi mẹ, đã hận mẹ nhiều lắm. Ba mẹ xin lỗi, ngàn lần xin lỗi con…!” 

f39faca23_2.png
Những dòng tâm trạng được cập nhật hàng ngày

Từ những tâm sự thực đó khiến nghĩa trang ảo này mang không khí ảm đạm, lạnh lẽo, thậm chí còn thê lương hơn nghĩa trang thực, bởi chủ nhân của những ngôi mộ là các ông bố, bà mẹ vẫn đang tuổi cắp sách đến trường, còn sinh linh nằm xuống là những đứa trẻ tội nghiệp chưa kịp cất tiếng khóc chào đời.

Có nhiều bà mẹ trẻ tại đây không chỉ mắc sai lầm một, hai lần. Số ngôi mộ mà họ lập cho những đứa con của mình có khi lên đến con số bốn, năm. Bạn nữ với nickname “Acer” lập bốn bia mộ cạnh nhau dành cho những đứa con mới chỉ được vài tuần tuổi. Ngày nào, chủ nhân ngôi mộ cũng chia sẻ những dòng tâm sự đầy ai oán và day dứt: “Các con à, mẹ biết mẹ không xứng đáng được các con gọi là mẹ vì mẹ đã không cho các con cuộc sống. Giờ đây mẹ ân hận và mẹ đang phải trả giá cho những gì đã làm với các con. Mẹ xin lỗi, ngàn lần xin lỗi các con. Các con hãy yêu thương nhau nhé! Mẹ yêu Nguyên – Bảo – Ngọc – Trang của mẹ”.

f39faca23_1448852302_55.jpg
Có những người mẹ "trót dại" tới 4 lần...

Đằng sau những lời “thú tội” của các cô gái trẻ, không ít người tỏ thái độ giận dữ: “Các em đã một lần trót dại, đã biết được hậu quả như vậy thì nên tự ý thức để không có lần tiếp theo. Các em không thể cứ gây ra hậu quả rồi lại lập mộ cho những sinh linh bé nhỏ còn chưa ra đời những ngôi mộ ảo trên một nghĩa trang ảo và coi vậy là xong”.

Bác Hoàng Văn Thái (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi cũng có con đang trong độ tuổi vị thành niên. Khi xem những dòng tâm sự này tôi thực sự hoang mang và choáng váng. Nhưng tôi nghĩ, trách nhiệm vẫn thuộc cả về người lớn chứ không chỉ đổ lỗi cho các cháu. Chúng ta cần quan tâm con cái đúng cách, trang bị cho chúng đầy đủ kiến thức cần thiết để tự tin bước qua mọi cám dỗ”. 

Có thể thấy nơi đây đã trở thành ngôi nhà chung cho rất nhiều người với nhiều “góc khuất”. Ân hận, tái diễn rồi lại ân hận, vòng quay cứ lẩn quẩn. Gia đình và toàn xã hội cần giúp đỡ các em nhận thức rõ tác hại của những “cú trượt dài” ấy.

Thúy Nga

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN