Thái Bình: Làng hoa Vũ Chính nhộn nhịp vào xuâ

(Sóng Trẻ) - Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi năm 2019. Những ngày này, người trồng hoa ở thôn Tống Văn, xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình đang tích cực chăm sóc hoa, cây cảnh để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp tết. Không khí trên các cánh đồng trồng hoa trở nên nhộn nhịp, tất bật hơn, mùa xuân đã về trên khắp các nẻo đường quê.

Men theo con đường nhỏ dẫn vào làng hoa thôn Tống Văn, xã Vũ Chính, tôi đã cảm nhận được không khí nhộn nhịp, bận rộn của những người trồng hoa nơi đây. Bà con nông dân mỗi người một việc, người tưới nước, người cắt tỉa để chuẩn bị đưa những sản phẩm hoa thật đẹp cung ứng cho thị trường. Người và cảnh chìm trong màu nắng vàng dệt nên bức tranh miền quê thanh bình, đượm sắc hoa.

Nhanh chóng nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, những năm gần đây, người dân trồng hoa đã gieo thêm những giống hoa mới bên cạnh những giống hoa truyền thống, có thể kể đến như hoa rồng vàng nhả ngọc, hoa huân chương, ớt nho… nhằm kịp thời đáp ứng được nhu cầu của người mua. Ông Phạm Xuân Bình, một chủ vườn có kinh nghiệm lâu năm ở thôn Tống Văn chia sẻ: “Nghề trồng hoa gặp nhiều khó khăn, nếu thời tiết quá lạnh, hạt gieo sẽ không nở hoặc nở ít, còn nếu nhiệt độ cao quá hoa nở sớm không đúng dịp tết. Nài ra, để đảm bảo cho hoa sinh trưởng tốt, còn cần chú ý chống bệnh khô vằn, thối lá cho cây”. Cũng theo ông thì thị trường hoa ở đây sôi động nhất là khoảng từ rằm tháng Chạp đổ ra hoặc muộn là từ 20 âm, khách mua từ khắp nơi sẽ đổ về để xem và mua hoa.

9765f80b8_hai_binh_lang_hoa_vu_chinh_nho_nhip_vao_xuan_1.jpg

Anh Nguyễn Đình Lý (thôn Tống Văn, xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình) tất bật với những chậu hoa tết

Vẫn như những năm trước, cúc là loài hoa nhiều hộ dân ở đây chọn làm hoa chủ lực bán trong dịp tết, nhất là cúc mâm xôi, đến thời điểm này cây đã ra nụ, hứa hẹn nở đúng dịp tết. Trò chuyện với anh Nguyễn Đình Lý, chủ một vườn hoa rộng gần 2 sào cho biết: “Thời tiết năm nay khắc nghiệt, mưa nhiều và rét đậm khiến các giống hoa nở muộn, nhiều diện tích cây trồng bị thối vì mưa liên tục. Nhưng giá hoa năm nay vẫn ở mức ổn định, không tăng so với năm nái”. Được biết, một số loại hoa như dạ yến thảo có giá khoảng 25.000 đồng/chậu, xác pháo 30.000 đồng/cây, rồng nhả ngọc 50.000 đồng/cây, phong lữ 40.000 đồng/cây…

Anh Phạm Văn Hương, một khách buôn hoa từ Vũ Chính ra Hà Nội cho biết: “Hoa Vũ Chính năm nay đẹp, bông to đều, màu sắc rực rỡ hơn năm nái, cúc mâm xôi đặc biệt được khách hàng ưa chuộng. Thời điểm này lấy hoa giá tương đối ổn định, tuy nhiên giá thành hoa gần về tết có thể sẽ tăng nhẹ”.

9765f80b8_hai_binh_lang_hoa_vu_chinh_nho_nhip_vao_xuan_2.jpg

Anh Phạm Văn Hương (xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình), khách buôn chọn hoa để chuyển ra Hà Nội

Hiện nay, nhu cầu của thị trường hoa tết ngày càng cao, vì vậy hoa Vũ Chính luôn có chỗ đứng nhất định. Nắm bắt được xu hướng đó, làng hoa Vũ Chính không chỉ cung ứng cho người dân trong tỉnh mà còn vươn ra các tỉnh thành khác trong cả nước. Vụ hoa tết được xem là vụ làm ăn chính vì hiệu quả kinh tế cao gấp 3 - 4 lần vụ khác trong năm. Một mùa xuân mới lại về, hy vọng những người dân trồng hoa Vũ Chính sẽ có một mùa vụ bội thu, thắng lợi.

Mỹ Huyền



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN