“THE HYPE HOP” - Sắc màu Hiphop cá tính của sinh viên trường Báo
(Sóng trẻ) - “THE HYPE HOP - Leave the crowd, break it down” là dự án truyền thông được tạo ra với mục đích lan tỏa rộng hơn những hiểu biết về nền văn hóa Hiphop. Sau gần 1 tháng khởi động, dự án của Ban Truyền thông Đối nại Đội Văn nghệ Xung kích AJC hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến thêm nhiều điều bất ngờ khác.
Sau gần nửa thế kỷ hình thành và phát triển, nền văn hóa Hiphop đã vượt qua mọi khó khăn, rào cản về hình thức, tính nghệ thuật để thực sự được đón nhận và ưa chuộng, gần gũi với giới trẻ như hiện nay. Với những thành tựu và sự yêu mến mà Hiphop đã đạt được, chúng ta càng có nhiều cơ hội để tìm hiểu kỹ hơn về nền văn hoá này và khám phá nhiều cá tính mới mẻ ở chính bản thân mình trong đó. Dự án THE HYPE HOP được hình thành từ đó.
Poster của THE HYPE HOP mang đậm chất phá cách, tự do của thể loại Hiphop cùng với slogan “Leave the crowd, break it down” thúc đẩy người trẻ tìm đến đam mê của riêng mình
Hiphop thường chỉ biết đến ở một số thể loại nổi bật nhất định như Rap, Breakdance… nhưng bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều lĩnh vực khác cũng nằm trong nền văn hóa đầy cá tính này, có thể kế đến như: Graffiti, Rap, MC, Skateboard… Mỗi thể loại đều có nét độc đáo, cách thể hiện mang nét khác biệt riêng, nhưng đã là Hiphop, tất cả đều đa dạng, màu sắc và đỉnh cao.
Rap - một thể loại âm nhạc phát triển bền bỉ qua những lời gièm pha về nguồn gốc, tính nghệ thuật
Những hình vẽ trên tường đầy tỉ mỉ, kỹ thuật dưới bàn tay phun sơn điêu luyện mang lại cho người xem những trải nghiệm chân thật và bất ngờ
Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin, thành viên Ban Truyền thông Đối nại Đội Văn nghệ Xung kích AJC còn gửi gắm thông điệp: “Hãy dám thử, dám trải nghiệm khám phá bản thân ở nhiều lĩnh vực, thể loại để tìm thấy nơi mình thuộc về” - tạo đà thúc đẩy cho các bạn trẻ còn e ngại, rụt rè trước đám đông, không tự tin mở cửa bước tới đam mê qua bộ ảnh “Hope”.
Bức ảnh mở đầu với sự kết hợp của các đạo cụ đại diện đặc trưng cho mỗi thể loại Hiphop tạo sự tò mò, thích thú cho người xem
Từng động tác, đường nhảy dẻo dai có thể khiến con người ta bất ngờ với chính khả năng tiềm ẩn của bản thân chưa được khai thác…
… Hay chính mùi hương, màu sắc của mỗi lớp sơn lại khơi dậy được niềm đam mê với hội họa đường phố đầy phá cách, sáng tạo trong ta
Video: Break it down
Nài ra, Video viral “Break it down” - sản phẩm tạo điểm nhấn cuối cùng của dự án mới ra mắt vào ngày 16/11 vừa rồi đã gây ấn tượng với các bạn trẻ, thúc đẩy tinh thần đứng lên theo đuổi đam mê của riêng mình. Xoay quanh cốt truyện của những trái tim cháy bỏng hết mình vì đam mê Hiphop, đi từng bước từ những ngày đầu tiên còn vấp phải nhiều khó khăn, rào cản gia đình, định kiến xã hội cho đến khi bứt phá, vượt qua tất cả để chạm tới thành công của riêng mình, “Break it down” đã không khiến người xem phải thất vọng. Với sự lan tỏa của thông điệp ý nghĩa, THE HYPE HOP mong rằng đây sẽ là một động lực nhỏ giúp các bạn trẻ thực hiện được giấc mơ của mình.
THE HYPE HOP sau khi được triển khai từ cuối tháng 10 đã thu hút được nhiều sự chú ý từ các bạn sinh viên trong và nài Học viện Báo chí và Tuyên truyền, những bạn trẻ có niềm yêu thích với trào lưu văn hóa Hiphop. Chỉ với gần một tháng lên ý tưởng và thực hiện, Ban Truyền thông Đối nại Đội Văn nghệ Xung kích đã đạt được mục tiêu đề ra, mang lại nhiều điều thú vị, bổ ích và ý nghĩa cho các bạn trẻ.
Phương Thảo
Cùng chuyên mục
Bình luận