Thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhộn nhịp, giá cả bình ổn 

(Sóng trẻ) - Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Mặc dù diễn biến dịch bệnh ở nhiều địa phương còn phức tạp, song thị trường cây cảnh, giỏ quà, bánh kẹo, đồ trang trí… vẫn sôi nổi, thu hút sức mua người tiêu dùng.

Thị trường hoa, cây cảnh Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022

Tại chợ hoa Quảng An - một trong những chợ hoa lớn nhất tại Hà Nội, nhiều loại hoa được nhập về bày bán để phục vụ người dân, tuy nhiên hoa đào năm nay vẫn được người dân ưa chuộng và săn đón nhiều nhất. 

image2.jpg
Nhiều người trực tiếp đến chợ hoa Quảng An để lựa những cành đào ưng ý về trưng Tết. (Ảnh: Ngân Ngân)

 

“Khách lựa chọn chơi đào rất nhiều, khách ở trong miền Nam cũng mua gói về. Năm nay chợ chủ yếu là đào nhiều, các loại hoa khác thì ít hơn, do dịch bệnh nên các hoa ở nơi khác về rất ít. Giá đào dao động từ 500.000 đến hơn 1 triệu đồng đối với những cành to đẹp, còn những cành bé và vừa thì tầm 100.000 - 500.000 đồng. Tất nhiên giá cả cũng tùy vào chất lượng hoa mà mỗi gian hàng ít nhiều sẽ có sự khác nhau”- Cô Duyên, một tiểu thương tại chợ Quảng An chia sẻ.

Vượt qua những trở ngại, khó khăn do dịch bệnh, người dân thủ đô vẫn đến tận nơi tìm mua hoa về chơi Tết năm nay. Chị Hường (Cầu Giấy - Hà Nội) chia sẻ: “Mặc dù hoa sẽ đắt hơn ngày thường một chút, nhưng mà mình là người yêu thích hoa nên cũng không sao. Hơn nữa mình đến ngắm tận mắt thì sẽ thích hơn và biết dáng hoa phù hợp để cắm. Mình không thích mua online, vì tỷ lệ hỏng, dập cánh hoa sẽ cao hơn”.

Thị trường đồ trang trí Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022

Theo ghi nhận của PV, dù có mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, phong phú nhưng đồ trang trí Tết trên thị trường năm nay có thể chia thành 3 loại cơ bản: đồ trang trí cho nhà cửa (như bộ gốm sứ, thảm trải sàn, kệ gỗ để ngôi nhà sạch sẽ, tươi mới cho một khởi đầu thuận lợi…); phụ kiện treo may mắn (đèn lồng, câu đối, chùm pháo đỏ…); hay phổ biến hơn là trang trí nhà cửa bằng hoa tươi và các loại cây cảnh, làm cho ngôi nhà thêm rực rỡ và ngập tràn sắc xuân.

image1.jpg
Đồ trang trí tết trên thị trường năm nay rất đa dạng và phong phú (Ảnh: Sức khoẻ và đời sống)

 

Năm nay giá cả các mặt hàng trang trí không đột biến và cũng ngang với giá của năm ngoái. Cụ thể, giá đèn nháy 25.000 đồng/cuộn, đồ trang trí cho cây ảnh 15.000 đồng/dây, đèn lồng đỏ có giá từ 100 đến 250.000 đồng/đôi và dây kim tuyến giá 7.000 đồng.

Bạn Nguyễn Thị Thuỳ Linh (Hà Nội) cho biết: “Vào dịp Tết nguyên đán năm nay, gia đình mình chọn mua các sản phẩm trang trí trên các trang thương mại điện tử, vì mình cũng “lười” đi ra ngoài. Mua sắm online chỉ cần lên mạng đặt món đồ mà mình muốn, sau đó sẽ có dịch vụ vận chuyển về tận nhà. Hơn nữa trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, để giữ gìn sức khoẻ thì mình cũng rất hạn chế đến những nơi đông người như cửa hàng, siêu thị”.

Ngoài ưu điểm như mẫu mã đa dạng, dễ tìm kiếm, quan trọng nhất là tiện lợi trong việc mua bán vì người tiêu dùng không phải di chuyển để có thể mua sắm các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki còn có các chương trình ưu đãi như “siêu sale”, “miễn phí vận chuyển” hay “săn voucher trị giá 1 triệu đồng” để kích cầu tiêu dùng.

Thị trường giỏ quà Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022

Nhằm giảm thiểu lây lan dịch bệnh, các siêu thị cũng như các cửa hàng kinh doanh giỏ quà Tết cũng đẩy mạnh dịch vụ mua sắm online. Trên trang web chính thức của hệ thống siêu thị Big C, Vinmart, Aeon… các giỏ quà Tết Nhâm Dần 2022 đã chính thức được giới thiệu từ đầu tháng 12. Để kích cầu tiêu dùng, các đơn vị này thiết kế nhiều giỏ quà đa dạng mẫu mã và giá cả, cùng với đó là các quà tặng và ưu đãi đi kèm hấp dẫn. 

Hệ thống siêu thị Aeon Mall  trong thời gian này cũng tung ra các giỏ quà Tết với mức giá vô cùng đa dạng, từ 299.000-2.699.000 đồng/giỏ. Các giỏ quà đặc biệt cho Tết Nhâm Dần với chủ đề Xuân Đắc Lộc, Xuân Phú Quý, Xuân Vinh Hoa Phú Quý... với các mặt hàng chính gồm bánh, kẹo, mứt, rượu, hạt, trà, cà phê… 

Đặc biệt, năm nay những sản phẩm tốt cho sức khoẻ được nhiều khách hàng ưa chuộng phải kể đến: các loại mứt thảo dược, trà thảo dược, đông trùng hạ thảo, nhân sâm, tổ yến và một sản phẩm rất “hot” những năm gần đây là saffron nhuỵ hoa nghệ tây. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, ngụ quận Nam Từ Liêm cho biết: "Tình hình dịch bệnh phức tạp khiến tôi thêm quan tâm về vấn đề sức khoẻ cho bản thân và gia đình nhiều hơn. Năm nay tôi lựa chọn sắm một vài giỏ quà Tết là các sản phẩm tốt cho sức khoẻ như saffron nhuỵ hoa nghệ tây và các loại mứt, hạt organic để tặng bố mẹ hai bên gia đình. Tôi cũng quyết định đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử uy tín thay vì mua sắm trực tiếp tại các siêu thị hay trung tâm thương mại để hạn chế tiếp xúc”.

image3.png
Khách hàng có nhu cầu có thể dễ dàng tìm kiếm và đặt mua những bộ quà tặng Tết là saffron nhuỵ hoa nghệ tây chính hãng trên shopee mall với nhiều ưu đãi. (Ảnh: Chụp màn hình)

 

Giá thành của các bộ sản phẩm tốt cho sức khoẻ cũng rất đa dạng. Cụ thể, một số loại mứt thảo dược như: mứt đại táo, mứt kỷ tử, sâm khoai sấy… có giá từ 260.000 - 400.000 đồng/kg (tùy loại). Một số loại trà có thể lựa chọn để làm quà Tết như trà hoa vàng, trà hoa khô (oải hương, nhài, cúc,...), trà kỷ cúc, trà thanh nhiệt, trà giảm béo... có giá từ 120.000 - 500.000 đồng/100g (tùy loại). Đông trùng hạ thảo từ 1.000.000 - 11.000.000 đồng (tùy loại hình và số lượng sản phẩm). Nhân sâm từ 2.200.000 - 3.500.000 đồng/kg (tùy loại). Tổ yến từ 2.700.000 - 4.500.000 đồng/100g (tùy loại). 

Thị trường bánh kẹo Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022

Thị trường bánh, mứt, kẹo với nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại bắt đầu sôi nổi, thu hút sức mua người tiêu dùng. Bạn Hải Yến (Hà Nội) cho biết: “Tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp nên bản thân mình cũng khá lo ngại khi ra ngoài sắm đồ. Vậy nên năm nay mình lựa chọn mua bán thông qua hình thức online. Trên mạng cũng có rất nhiều các mặt hàng đa dạng, giá cả phải chăng, vì vậy mình nghĩ rằng nó sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của gia đình mình trong dịp Tết Nguyên đán”. 

Để kích cầu sức mua, thời gian này các siêu thị cũng đẩy mạnh các kênh mua sắm online bán hàng Tết. Theo ghi nhận của phóng viên, trên các sàn thương mại điện tử kinh doanh các mặt hàng bánh, kẹo như hệ thống siêu thị Big C & GO!, MM Mega Market, Vinmart, Co.opmart; ứng dụng mua hàng online Shopee, Lazada; các trang mua sắm trên mạng xã hội Facebook,...các sản phẩm đa dạng về mẫu mã, thương hiệu, phong phú về giá thành, chất lượng đã bắt đầu trưng bày trên các gian hàng trực tuyến để người tiêu dùng có được những lựa chọn ưng ý.

image4.jpg
Các mặt hàng bánh, kẹo Tết được bày bán trên các nền tảng mua hàng online (Ảnh: Chụp màn hình)

 

Mặc dù mua sắm trực tuyến đang ngày càng phổ biến, đáp ứng được mọi tiêu chí của người tiêu dùng, song trước khi lựa chọn các sản phẩm để mua sắm, người tiêu dùng cần lựa chọn những kênh mua sắm uy tín, có thương hiệu, nhằm tránh các mặt hàng nhái, hàng giả, kém chất lượng gây ảnh hưởng tới sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN