Thiên đường bún Hà Nội

(Sóng Trẻ) - Hà Nội đang là những ngày giao mùa, thời tiết dễ chịu vừa mát mẻ, lại nắng đẹp, buổi tối thì se lạnh khiến cho những tín đồ ẩm thực vô cùng thích thú vì ăn gi trong thời tiết này cũng rất vừa miệng. Vào những ngày này, niềm đam mê với các loại bún lại bùng lên vô cùng mãnh liệt, đặc biệt là khi bạn sống trong một thiên đường về các loại bún như ở Hà Nội. Các loại bún từ truyền thống đến mới lạ chắc chắn sẽ khiến bạn không thể không kéo một người bạn lên đường thưởng thức ngay.

Bún ốc

Bún ốc là món ăn đặc trưng của Hà Nội, ăn rất hợp trong tiết trời mát mẻ của mùa thu hay cái lạnh tê tái của mùa đông. Bún ốc với nước dùng được ninh từ xương ngọt thanh, thêm cà chua, dấm bỗng tao vị chua vừa miệng, ăn cùng với ốc đã được làm chín, tách vỏ, đậu phụ rán, hành phi tất cả quyện vào nhau tạo nên hương vị đặc biệt, hấp dẫn khó quên. Vừa béo bùi của ốc, của đậu, vừa ngọt thanh, chua nhẹ của nước dùng, thêm một chút ớt chưng cũng khiến vị cay xè kích thích vị giác vô cùng. 

Ai đã thưởng thức rồi chắc chắn sẽ không thể quên được hương vị, mỗi ngày trời trở lạnh, lại muốn tìm một hàng bún ốc ấm nóng, thơm phức, húp xì xụp một miếng nước dùng, thật sự khiến con người ta thỏa mãn.
 
6f4db47fa_5.png
Một số địa chỉ bún ốc nn ở Hà Nội: bún ốc ngõ chợ Đồng Xuân, Bún ốc Bà Lương Khương Thượng,...

Bún sườn chua

Bún sườn chua với chinh phục những tín đồ ẩm thực bằng những nguyên liệu vô cùng đơn giản, dễ làm nhưng tạo nên hương vị đậm đà khó quên. Một bát bún sườn chua bao gồm bún ăn cùng với thịt lợn luộc thái mỏng, lưỡi lợn, dẻ sườn, thịt mọc và chân giò lợn. Điểm đặc biệt của món bún nằm ở nước dùng thanh mát, chua ngọt dịu nhẹ của dứa, cà chua và dọc mùng tạo nên mùi thơm hấp dẫn. 

Hương vị bún rất nn, rất dễ chịu, dịu nhẹ gây kích thích vị giác, chinh phục những thực khách khó tính nhất và đặc biệt rất thích hợp cho người nào yêu thích những món ăn thanh đạm. 
 
6f4db47fa_6.png
Một số địa chỉ quán bún sườn chua nn tại Hà Nội: Bún sườn chua 63 Xã Đàn.

Bún hải sản

Bún hải sản là món bún mới được các tin đồ ẩm thực yêu thích ở Hà Nội. Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng bún hải sản lại rất được yêu thích vì độ nn cũng như giàu dinh dưỡng của món bún này. Một bát bún hải sản bao gồm bún ăn cùng với các loại hải sản như tôm, mực, bề bề, cua,ngao, cá rán, chả cá tùy theo từng nơi ăn cùng với nước dùng chua cay hấp dẫn. 

Bún hải sản hấp dẫn thực khách nhờ hương vị thơm nồng, chua cay vừa miệng của nước dùng cùng với vị ngọt bùi của hải sản tạo nên vị nn cứ muốn thưởng thức mãi. Bún hải sản rất hợp ăn nóng nên được ưa chuộng vào ngày thời tiết se lạnh, một bát bún hải sản vừa đầy đủ dinh dưỡng vừa giúp làm ấm người, thực sự là món ăn rất đáng thử.
 
6f4db47fa_7.png
Một số địa chỉ quán bún hải sản nn ở Hà Nội:  40 Hoàng Cầu, bún hải sản 2s Vũ Trọng Phụng, ...

Bún cá

Bún cá là món bún rất được ưa chuộng ở Hà Nội, không khó để có thể tìm thấy một quán bún cá chất lượng ở quanh thành phố. Một bát bún cá vô cùng đầy đặn sẽ không khiến bạn thất vọng khi thưởng thức nó. Bát bún với những miếng cá được rán lên vàng ruộm, giòn tan hấp dẫn cùng với các loại rau như rau cải, rau cần, nhiều nơi còn có thêm cả chả mực, chả cá, giò, mọc, hải sản. Nước dùng thì đậm đà, cay cay, chua chua vô cùng kích thích vị giác. Đây là một trong những món bún rất “gây thương nhớ” mỗi khi thời tiết chuyển se lạnh. 
 
6f4db47fa_8.png
Một số địa chỉ quán bún cá nn ở Hà Nội: bún cá Văn Quán Thánh, bún cá Sâm Cây Si ngõ Trung Yên,...

Thùy Dung


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN