Thu nhập khủng từ nghề chơi game cho người khác xem

(Sóng trẻ) - Thu nhập cao từ 20 triệu/1 tháng nhưng đổi lại, các streamer phải dành rất nhiều thời gian cho game để được mọi người biết đến và trở thành streamer nổi tiếng trên cộng đồng.

Game streamer là một công việc phổ biến ở nhiều nước phát triển nhưng lại mới du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây. Game streamer có thể hiểu là người chơi game và phát video livestream trên các trang mạng xã hội cho mọi người cùng theo dõi. Nghe có vẻ đơn giản nhưng streamer cần phải có nại hình, sức khỏe tốt, biết giao tiếp với người xem như những MC thực thụ. 

07306c3a2_1.jpg
Game streamer là một công việc phổ biến ở nhiều nước phát triển nhưng lại mới du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây

Điều quan trọng nhất, streamer phải là người chơi game giỏi, am hiểu về lĩnh vực này và có thể chia sẻ, giải đáp thắc mắc của người xem. Trở thành streamer đồng nghĩa với việc họ phải dành rất nhiều thời gian cho game. Trong thời gian làm việc, streamer phải nói, ngồi trước màn hình máy tính liên tục trong nhiều giờ. 

Khi mới vào nghề, mức lương của các streamer thường khá "bèo", thậm chí nhiều người phải chấp nhận làm việc không lương. Khi đã thạo nghề và có số lượng người theo dõi tốt, số tiền hàng tháng mà một game streamer nhận về có thể lên tới vài chục triệu đồng.

Nài ra, việc nguồn thu cao hay thấp còn dựa trên các nhãn hàng, tựa game hay tiền quảng cáo từ các doanh nghiệp hoặc tiền đăng ký theo dõi từ chính người xem.

Đàm Ngọc Linh (sinh viên năm cuối ngành Xã hội học, ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn) được biết tới là một streamer khá nổi tiếng khi kênh Facebook và Youtube của cô có hàng trăm nghìn người theo dõi. Linh chia sẻ, mức lương hiện tại của cô giao động khoảng 20 triệu/ tháng. Có những tháng, thu nhập của cô có thể còn cao hơn. 

Tuy nhiên, với Linh, cô theo đuổi công việc này không chỉ vì thu nhập và niềm đam mê với game, nghề này còn giúp cô rèn giũa các kỹ năng mềm như phản ứng linh hoạt trước các tình huống, kỹ năng giao tiếp, biểu cảm,...

07306c3a2_2.jpg
Mức lương hiện tại của Linh giao động khoảng 20 triệu/ tháng

Linh cho biết thêm, nghề game streamer có rất nhiều cám dỗ. Nhiều nhãn hàng có thể “rủ rê” streamer khoe thân để thu hút nhiều lượt theo dõi hơn. Đổi lại, họ sẵn sàng chi ra một khoản tiền lớn.

Bên cạnh đó, khi theo đuổi nghề, Linh cũng vấp phải nhiều lời đám tiếu, soi mói của mọi người xung quanh. "Nhiều người thường nghĩ các streamer là người chơi bời, dễ dãi và làm công việc không đàng hoàng. Vướng vào hay không mình nghĩ đó là ở chính bản thân mình” – Linh chia sẻ. 

Thúy Nga

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN