Thú vị các trang học Tiếng Anh trên facebook

( Sóng trẻ) - Với sự phát triển của công nghệ thì việc học nại ngữ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Với việc nhấn like vào các trang tiếng anh trên Facebook, các bạn có thể nhận được các bài học hàng ngày và biến việc học tiếng anh của mình trở nên thú vị mà không kém phần hiệu quả!

Hầu hết các bạn trẻ bây giờ đều sử dụng Facebook như một công cụ giải trí lành mạnh không thể thiếu... Sự liên kết, tương tác cao, kết nối mọi người khắp các vùng miền chỉ qua vài cú click chuột đã phát huy được mặt tích cực của nó. Và rồi trong một thời gian ngắn hàng loạt các trang học tiếng anh trên face được thành lập với mục đích học tập như: Hội những người luyện thi IELTS, Hội tự học Toiec, Nhóm học tiếng Anh… với số thành viên ngày càng tăng.

                         87297722e_1.1.jpg 

                                    Học tiếng anh trở nên dễ dàng khi truy cập Facebook ( Internet)

Khác với phương pháp học tiếng anh truyền thống trên lớp thì học nại ngữ qua các trang mạng sẽ giúp các bạn chủ động nhất là thời gian học. Phương Anh - sinh viên trường ĐH Giao thông vận tải cho biết: “Mình không những thường xuyên truy cập vào face để lúc nào rảnh thì học từ mới mà còn chia sẻ các trang bổ ích như Tienganh123, 30 phút học tiếng anh mỗi ngày cho bạn bè để cùng nhau tự học. Một cách học rất thú vị và đơn giản chỉ với chiếc điện thoại hay laptop. Không chỉ thế có những bài học hay thì mình copy về để xem và học sau đó”. 

Việc học tiếng anh qua faecbook  còn giúp các bạn có môi trường cởi mở để trao đổi kiến thức cùng nhau. Với mỗi thắc mắc khi được post lên sẽ được rất nhiều người quan tâm, giải đáp. Mọi người sẽ cùng nhau thảo luận, bàn bạc đưa ra những lời giải hay, chính xác. “Mình nhận được nhiều lời khuyên về cách học như thế nào cho hiệu quả và được chia sẻ một cách tận tình, tỉ mỉ về vốn tư vựng từ rất nhiều người. Nếu có một vốn nại ngữ tốt thì bạn cũng có thể tham gia vào các nhóm thành viên nước nài, kết bạn, trò chuyện với những bạn ấy” - Lan Mai, sinh viên năm 3 trường Cao đẳng Múa cho biết.

87297722e_1.2.jpg

Rất nhiều trang học tiếng anh thu hút các bạn trẻ

Đặc biệt, học nại ngữ qua facebook còn giúp nhiều bạn sinh viên không có điều kiện tiết kiệm kinh phí học tập rất nhiều mà vẫn đạt hiệu quả cao. “Ngày trước mình cũng muốn học thêm tiếng anh những không có điều kiện để đi học nhưng từ ngày trên face nở rộ các trang học tiếng anh miễn phí thì mình rất thích và còn dành nhiều thời gian cho việc trau dồi nại ngữ hơn nữa” - Tùng Văn, sinh viên năm cuối Học viện tài chính chia sẻ.

Học tiếng anh qua Facebook dần trở nên phổ biến và mang lại hiệu quả khá tích cực trong việc học nại ngữ cho sinh viên. Trong thời kì hội nhập toàn cầu, tự trang bị cho mình một thứ nại ngữ là điều vô cùng quan trọng hỗ trợ cho công việc sau này của mỗi người. Học tiếng anh trên Facebook là một cách tiếp cận dễ dàng, tiện lợi và đầy lí thú cho giới trẻ.

Trần Thị Mai
Phát thanh K.31
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
                  



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN