Thư viện quá tải , gốc cây ghế đá thành nơi ôn thi

(Sóng Trẻ) -  Hiện nay, nhiều sinh viên có tư tưởng: “học là chính, chơi là chủ yếu”. Vì thế, đến lúc thi các bạn mới cắm đầu vào học. Đó cũng là lí do vì sao, cứ đến gần lúc thi, thư viện ở các trường Đại học lại rơi vào tình trạng quá tải trong khi ngày thường “vắng bóng” người qua lại.

Để tìm được một chỗ học “mát mẻ” trong thư viện vào những ngày hè nóng bức như thế này, các bạn sinh viên phải có mặt ở trường từ rất sớm để xếp hàng, xí chỗ. Thậm chí, có những bạn đến trước cả tiếng đồng hồ chỉ để có được một chỗ học yên tĩnh, mát mẻ. Bạn Hồng Thư - sinh viên khoa Sử - Đại học Sư Phạm Hà Nội chia sẻ: “Sinh viên ở trường mình mùa thi đổ dồn về học trong thư viện nhiều lắm. Kinh nghiệm từ những mùa thi trước, lần này, để có được chỗ học tốt mình luôn phải đi từ rất sớm”.

Bạn Nguyễn Văn Tiến - sinh viên năm 4 trường Đại học Mỏ Địa chất nói : “Học ở thư viện khác hẳn với học ở nhà. Ở đây, nhìn mọi người học tập làm mình có động lực hơn rất nhiều, luôn luôn trong tâm thế phải cố gắng. Học ở phòng trọ vừa nóng bức, vừa không có nhiều động lực khiến mình dễ lười nhác, học kèm theo online suốt ngày nên chẳng mang lại chút hiệu quả nào mà còn tốn thời gian”.

21034bfd8_st3.jpg
Rất đông sinh viên lựa chọn ôn thi nài trời

Thư viện trong mùa thi quá tải, nhiều bạn sinh viên lựa chọn cho mình phương án học nài trời. Dạo qua một vòng khuôn viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, hình ảnh dễ nhận thấy nhất là những tốp bạn cùng nhau ôn bài dưới gốc cây, ghế đá. Bạn Ngô Thu Hằng - sinh viên năm 3 khoa Văn tâm sự: “Buổi sáng mình đến thư viện muộn hơn một chút nên không còn chỗ, mình đành học ở nài trời. Mặc dù học ở đây không thể hiệu quả bằng trong thư viện nhưng cũng tốt hơn là tự học ở nhà. Ở đây, chúng mình họp thành nhóm tự học nên việc học sẽ vui vẻ và hiệu quả hơn rất nhiều”.

Nài những sinh viên có thức tự giác học tâp, hiện nay không ít sinh viên lại dồn bài vào cuối kỳ mà không biết đấy là một phương pháp học tập không hiệu quả. Để có được kết quả cao trong kỳ thi, mỗi sinh viên cần có cho mình một kế hoạch học tập cụ thể, phân bổ thời gian hợp lý tránh tình trạng “nước đến chân mới nhảy” như hiện nay.

Nguyễn Phương
Báo mạng điện tử K.30

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN