Thực tế chính trị - xã hội tại tỉnh Ninh Bình: Chuyến đi ý nghĩa cho sinh viê

(Sóng trẻ) – Từ ngày 13 - 16/5, sinh viên lớp Báo mạng điện tử K37A2 có chuyến đi thực tế chính trị - xã hội tại tỉnh Ninh Bình. Chuyến đi đem lại cho sinh viên nhiều bài học bổ ích, ý nghĩa gắn kết các thành viên trong lớp với nhau.

Đoàn sinh viên lớp Báo mạng điện tử K37A2 gồm 53 sinh viên do PGS.TS Phạm Thị Thanh Tịnh làm Trưởng đoàn, Th.S Trương Thị Hoài Trâm làm Phó đoàn thực tế chính trị - xã hội tại tỉnh Ninh Bình. Chuyến đi là cơ hội để sinh viên tìm hiểu về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và hoạt động báo chí tại tỉnh Ninh Bình.

Trong ngày đầu tiên, đoàn thực tế tiếp xúc và làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Buổi gặp mặt có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Xuân Hải – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo tỉnh ủy cùng các cán bộ công chức trong Ban tuyên giáo tỉnh ủy. Tại buổi làm việc, sinh viên được lắng nghe tình hình chung về sự phát triển trên nhiều lĩnh vực của tỉnh. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Xuân Hải đem đến cho sinh viên nhiều thông tin về định hướng phát triển riêng của từng ngành trong thời gian tới.

8a053f364_i_9837.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn thực tế với Ban tuyên giáo tỉnh ủy Ninh Bình

Ngày làm việc thứ 2, đoàn làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Bình về hoạt động quản lý Nhà nước với báo chí địa phương. Tham dự buổi làm việc có bà Trần Thị Thảo – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông Đinh Tiến Quang – Trưởng phòng Thông tin báo chí, xuất bản. Tại buổi tiếp xúc, sinh viên được tìm hiểu về cơ chế hoạt động, công tác quản lý, hoạt động của Sở Thông tin và Truyền thông trong thời gian qua. Cũng tại buổi làm việc, nhiều sinh viên đã đặt câu hỏi về các lĩnh vực như: vi phạm bản quyền liên quan đến báo chí, thi hành luật an ninh mạng, vấn đề về tôn giáo, cơ hội việc làm sau khi ra trường,… đến lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông.

Chiều cùng ngày, đoàn thực tế chính trị - xã hội lớp Báo mạng điện tử K37A2 có chuyến tham quan và trải nghiệm tại khu du lịch sinh thái Tràng An, Ninh Bình. Đây là địa điểm quan trọng trong chuyến đi thực tế khi đến Ninh Bình của lớp Báo mạng điện tử K37A2. Đến với Tràng An, sinh viên có thể hiểu rõ hơn về sự phát triển của du lịch Ninh Bình trong những năm qua.


8a053f364_anh_2_1.jpg

Khu du lịch sinh thái Tràng An - địa điểm tham quan của đoàn thực tế chính trị - xã hội khi đến Ninh Bình

Ngày làm việc thứ 3, đoàn thực tế chính trị - xã hội đến tham quan và làm việc với cơ quan báo chí của tỉnh Ninh Bình là Báo Ninh Bình và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Ninh Bình. Tiếp đoàn có ông Bùi Ngọc Quang – Phó Tổng biên tập Báo Ninh Bình, bà Trần Thị Thoa – Chánh văn phòng Báo Ninh Bình, 2 Phó Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Ninh Bình là ông Trần Hữu Bình và bà Phạm Kim Huệ. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí sôi nổi khi nhiều sinh viên được giải đáp những thắc mắc về hình thức hoạt động báo chí tại tỉnh Ninh Bình và được tham quan các phòng, các ban trong Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

8a053f364_i_0778_1.jpg

Đoàn sinh viên lớp Báo mạng điện tử K37A2 chụp ảnh lưu niệm tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Ninh Bình

Ngày làm việc cuối cùng, đoàn thực tế được tiếp xúc với lãnh đạo huyện Hoa Lư – ông Vũ Văn Chung – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy. Trong những năm gần đây, huyện Hoa Lư đang phát triển du lịch thành ngành kinh tế trọng điểm. Việc phát triển song song giữa công nghiệp với du lịch cũng để lại nhiều tồn tại về môi trường. Đây cũng là vấn đề được nhiều sinh viên đặt ra với các câu hỏi liên quan đến giải pháp bảo vệ môi trường, phát triển du lịch, đảm bảo an ninh trật tự đến đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy.

8a053f364_i_0308.jpg

Đoàn thực tế chính trị - xã hội tìm hiểu về khu di tích lịch sử Cố đô Hoa Lư 

Ngay sau buổi tiếp xúc, đoàn thực tế được trực tiếp tìm hiểu về khu du di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư. Tại đây, đoàn sinh viên được tham quan, châm hương bái lễ và tìm hiểu về di tích lịch sử quan trọng này. 

Kết thúc chuyến đi thực tế chính trị - xã hội, sinh viên đã nắm bắt được tình hình phát triển của Ninh Bình trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Chia sẻ về chuyến đi lần này, bạn Đỗ Thị Hoa Hồng cho biết: “Chuyến đi là cơ hội để mình khám phá, tìm hiểu, tiếp thu nhiều kiến thực mà trong sách vở không có. Sau chuyến thực tế lần này, mình có thêm nhiều kĩ năng, kinh nghiệm để áp dụng trong học tập và công việc sau này”.

Dương Lan 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN