Thượng Hải (Trung Quốc): Số ca nhiễm COVID-19 không triệu chứng tăng mạnh

(Sóng trẻ) - Trung tâm tài chính lớn của Trung Quốc ở Thượng Hải thông báo tiếp tục hạn chế đối với giao thông vận tải vào ngày 5/4 sau một ngày kiểm tra phạm vi trên toàn thành phố, ghi nhận ​​các trường hợp mới tăng lên hơn 13.000 ca, chưa có dấu hiệu ngừng.

Trước đó, nhằm giảm thiểu sự gián đoạn kinh tế, Thượng Hải đã áp đặt một lệnh phong tỏa vào tuần trước. Việc phong tỏa ban đầu dự kiến ​​kết thúc vào thứ Ba tại các quận phía tây của thành phố, nhưng hiện đã được gia hạn cho đến khi có thông báo mới.

Chính quyền thành phố cho biết, ngày 4/4, thành phố đã ghi nhận 13.086 trường hợp nhiễm COVID-19 không triệu chứng mới, tăng 8.581 ca so với ngày trước đó.

Một công nhân trong bộ đồ bảo hộ tại khu dân cư đang bị phong tỏa
Một công nhân trong bộ đồ bảo hộ tại khu dân cư đang bị phong tỏa

Các trường hợp nhiễm có triệu chứng đã giảm vào ngày 4/4 xuống còn 268 ca/ngày. Tỷ lệ nhiễm có triệu chứng chính thức vẫn thấp hơn nhiều so với phần còn lại của thế giới, mà các chuyên gia cho rằng do quá trình sàng lọc chủ động của thành phố.

Người dân khi đi ra ngoài phải mặc đầy đủ đồ bảo hộ
Người dân khi đi ra ngoài phải mặc đầy đủ đồ bảo hộ

Ít nhất 38.000 nhân viên đã được triển khai đến Thượng Hải từ các khu vực khác. Như vậy Thượng Hải trở thành địa điểm hoạt động y tế lớn nhất trên toàn quốc kể từ khi Vũ Hán đóng cửa vào đầu năm 2020.

Các nhà chức trách thông báo rằng các hạn chế hơn nữa sẽ được áp dụng đối với mạng lưới giao thông thành phố kể từ thứ ba, với nhiều tuyến tàu điện ngầm bị đình chỉ.

Sun Chunlan, Phó Thủ tướng Trung Quốc phụ trách phản ứng COVID-19, trong một cuộc kiểm tra các địa điểm thử nghiệm ở Thượng Hải cho biết: Công tác phòng ngừa và kiểm soát hiện đang ở "điểm mấu chốt" và điều quan trọng là mọi người dân phải được kiểm tra.

Các nhà phân tích bên ngoài Trung Quốc đã cảnh báo về chi phí kinh tế của chiến dịch kiên quyết kiềm chế COVID-19 của nước này.

Michael Hirson, chuyên gia phân tích của công ty tư vấn Eurasia Group, cho biết: “Điều nổi bật nhất ở Thượng Hải là khó khăn mà các nhà chức trách đang gặp phải trong việc quản lý hậu cần, đặc biệt là điều kiện tại các cơ sở kiểm dịch tập trung".

Ông nói thêm: “Thượng Hải có một chính phủ có năng lực cao, các vấn đề hiện tại đặt ra cảnh báo cho các chính quyền địa phương trên khắp Trung Quốc, nơi năng lực không cao và những đợt bùng phát lớn có thể kéo nguồn lực đến giới hạn”.

Trên toàn quốc, Trung Quốc đã báo cáo 1.235 trường hợp nhiễm COVID-19 được xác nhận trong ngày 4/4, giảm 1.405 trường hợp so với một ngày trước đó, bao gồm 1.173 trường hợp lây truyền tại địa phương. Số trường hợp không có triệu chứng mới là 15.355. 

Nguồn: REUTERS

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN