Tình yêu có cần tình dục?

(Sóng trẻ)- Có người nói rằng “ đã yêu nhau là cho tất cả không suy tính thiệt hơn” nhưng cũng có người cho rằng yêu nhau đâu nhất thiết phải cho nhau tất cả, như vậy chỉ để hậu quả về sau, còn bạn bạn nghĩ thế nào?


Vấn đề tình yêu và tình dục là vấn đề có mối quan hệ khăng khít, chặt chẽ với nhau, có thể nói rằng chưa khi nào như lúc này vấn đề này lại trở nên nhức nhối trong xã hội, nhất là đối với giới trẻ như hiện nay, vì con cái được tự do tìm hiểu, tự do yêu đương mà những hệ lụy mà các bạn trẻ phải gánh chịu là vô cùng đau đớn...


1.Đã yêu nhau thì phải trao hết cho nhau


Không ít các bạn trẻ khi yêu nhau đến một giai đoạn nào đó cả hai khi bên nhau tạo cảm giác hưng phấn cho nhau ắt sẽ dẫn đến “chuyện ấy” là điều không thể tránh khỏi, và ừ thì đã yêu thì dâng hiến cho người mình yêu có gì là sai, và cứ thế lần lượt những cặp đôi trẻ phải vào viện phá thai, tự tử… là những gì mà những cặp đôi “ăn cơm trước kẻng” phải gánh chịu.


Việc “ăn cơm trước kẻng” đã được bàn đến từ lâu trong các diễn đàn, báo chí nhưng do đây là vấn đề khá nhạy cảm cũng như do nhận thức của một bộ phận người dân còn hạn chế nên những sự vụ liên quan đến vấn đề trên vẫn còn xảy ra và để lại nhiều hậu quả đáng tiếc.


Đã có nhiều hệ lụy đau lòng xảy ra xung quanh những sự việc này: nữ sinh sống thử phải tự tử vì bị người yêu cự tuyệt, câu chuyện của Thủy và Bình – hai sinh viên trẻ của một trường đại học có tiếng là một điển hình: Yêu nhau gần 2 năm, Thủy luôn biết “giữ mình” và nhất quyết không để chuyện quan hệ tình dục chen vào tình yêu của hai người. Đến khi Thủy phát hiện Bình và nhóm bạn trong ký túc xá rủ nhau tìm “của lạ” để thỏa mãn ham muốn, Thủy quyết định trao cho Bình “lần đầu tiên” để níu giữ Bình và thể hiện tình yêu chân thành của mình. Nhưng mọi chuyện không như cô nghĩ, sau 3 tháng, Bình nói lời chia tay. Câu chuyện của cả hai là “món mồi” bàn tán của sinh viên trong trường. Thủy không chịu đựng được những dư luận, điều tiếng xung quanh mình nên đã xin ngừng học…. Và còn rất nhiều những câu chuyện bi thương, chia tay, níu kéo, tự tử, tuyệt vọng là những gì mà chỉ trong một phút nông nổi các bạn trẻ yêu nhau thường phải gánh chịu. 


cb2b08be4_nen_hay_ko_co_quan_he_tinh_duc.jpg


Có nên quan hệ tình dục khi yêu?- (ảnh minh họa)


Vậy quan niệm yêu nhau phải trao hết cho nhau đến bây giờ liệu có còn đúng?


Nó đúng khi mối quan hệ của hai bạn đến giai đoạn chín muồi, công ăn việc làm ổn định, khi hai người tự quyết định được tương lai của mình và có kiến thức sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn.


Còn không nó hoàn toàn sai lầm khi hai bạn còn đang là sinh viên, còn phải lo việc học tập, gia đình còn phải chu cấp tiền hàng tháng, và nếu bạn chỉ chăm chăm vào việc “yêu” thì hậu quả tất yếu sẽ xảy ra khi bạn chưa có đủ kiến thức về tình dục trong tay.


Không những vậy, yêu nhau trao hết cho nhau là quan điểm theo tôi là sai lầm, bởi vì có những anh chàng khi yêu thường nói rằng “em không yêu anh sao? Hay em còn muốn giành cho ai?” và vì vậy bạn gái thường phải chấp nhận không lí do, tuy nhiên nếu chiều nhau về mặt thể xác thì đó đâu chỉ còn là tình yêu trong sáng nữa, mà nó đã đi theo một con đường khác. 


2.Yêu nhau chỉ cần quan tâm nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn là đủ


Một tình yêu đẹp, không vụ lợi là tình yêu chỉ cần quan tâm nhau những lúc ốm đau, chia sẻ với nhau mọi chuyện trên trời dưới biển, đi dạo phố cùng nhau. 


Nếu bạn là sinh viên, người yêu bạn cũng là sinh viên thì sao? Thì tình yêu đó càng cần phải được quan tâm nhiều hơn vì cả hai bạn vẫn chưa có điều kiện vật chất, chàng chưa thể đưa nàng đi ăn KFC và nàng cũng không mua được cho chàng chiếc đồng hồ đắt tiền nhưng vì tương lai phía trước hai bạn an ủi, chia sẻ cho nhau thì tình yêu đó thật sự sẽ đẹp biết nhường nào. 


Bạn có thể quan tâm nhau theo nhiều cách như nàng ốm thì mua thuốc, mua cháo cho nàng, ngày 8/3 thì tặng nàng 1 bông hoa kèm theo một nụ hôn, sinh nhật nàng đưa nàng dạo quanh một vòng Hà Nội… tất cả tấm chân tình của nhau sẽ giúp tình yêu của hai bạn dù có thế nào cũng luôn bền chặt, và không dễ đổ vỡ. 


cb2b08be4_yeu_nhau_ch_cn_chia_s_la_.jpg

Hay chỉ cần lắng nghe, chia sẻ là đủ? (ảnh minh họa)


Còn nếu tình yêu đó dựa trên cơ sở phải thỏa mãn nhau về tình dục trước thì đó không còn gọi là tình yêu nữa rồi. 

Tình dục cũng có mặt tốt giúp tình yêu thăng hoa, nhưng tình dục như thế nào? Thời điểm nào nên quan hệ tình dục? thì đó là điều mà mỗi cặp bạn trẻ cần nhìn nhận một cách nghiêm túc và thấu đáo. Để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra và theo cá nhân của tôi thì khi yêu bạn cần quan tâm nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn đến người ấy của mình là được.


Hoàng Bích

Truyền Hình K30A2


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN