Tổng kết diễn đàn: Con gái xem phim cấp ba, liệu có xấu?

(Sóng trẻ) - Sau gần một tuần tranh luận, diễn đàn: “Con gái xem phim cấp ba, liệu có xấu?” đã nhận được 3588 lượt xem và gần 30 ý kiến của độc giả về đề tài này. Trong đó, đa phần các ý kiến đều ủng hộ việc con gái xem phim cấp ba và xem đó là điều bình thường nhưng xem trong mức độ, chừng mực nhất định, tránh dẫn đến tình trạng mất kiểm soát hành vi, bệnh hoạn.

Diễn đàn với chủ đề “Con gái xem phim cấp ba, liệu có xấu?”  thu hút khá nhiều lượt view và nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều về việc con gái có nên xem phim cấp ba hay không?, phẩm  hạnh của người con gái có thực sự được đánh giá qua việc người đó có xem phim cấp ba hay không và nên xem như thế nào cho đúng?. Tuy nhiên, hầu hết các độc giả Sóng trẻ đều ủng hộ việc con gái xem phim cấp ba và xem đó là điều bình thường miễn là đừng phụ thuộc hay nghiện xem phim cấp ba dẫn đến những hành động phản cảm, trái với pháp luật. 

Trong tổng số 25 ý kiến bình luận về chủ đề “Con gái xem phim cấp ba, liệu có xấu?” chỉ có 4 ý kiến (chiếm 16%)  cho rằng con gái không nên xem phim cấp ba và cần tránh xa nó. 

Độc giả có địa chỉ email là [email protected] cho rằng: “Theo mình thì vẫn còn tùy thuộc vào độ tuổi và mục đích mà phái nữ xem phim cấp ba là gì để đánh giá đúng sai. Mình nghĩ ở lứa tuổi chưa có gia đình thì con gái không nên xem những bộ phim này, ít nhiều nó sẽ ảnh hưởng đến lối sống của các em. Mình không đặt nặng vấn đề trinh tiết, nhưng không có nghĩa là cổ xúy cho cách sống buông thả. Phụ nữ có gia đình xem phim cấp ba có thể để có bí kíp gìn giữ lửa hôn nhân. Nhưng các em gái xem với mục đích gì? Bảo vệ bản thân ư? Cái chính là trả lời được việc xem để làm gì? Chứ không phải xem để thể hiện quyền bình đẳng giới”.

Đồng tình với quan điểm này là độc giả có địa chỉ email là [email protected] chia sẻ: “Bản thân mình là con trai, mình thật sự ghét con gái xem phim cấp ba. Mình thích con gái ngây thơ hơn là con gái tường tận mọi thứ, chuyên nghiệp cả trong chuyện ấy khi học được từ phim cấp ba. Muốn nhiều kiểu thì ... chứ người yêu, vợ mà như thế cứ thấy thế nào, chẳng thấy khác gì gái bao cả”.
Bạn đọc có địa chỉ email [email protected] khuyên các bạn gái: “Tránh càng xa càng tốt các bạn gái ạ. Xem mấy cái thể loại đó dễ hỏng người lắm!”. Cùng chung quan điểm, bạn đọc có địa chỉ email là [email protected] khẳng định rằng: “................tốt nhất là đừng xem.................”.

Mặt khác, có 18 ý kiến (chiếm 72%) tích cực ủng hộ việc con gái xem phim cấp ba đều ủng hộ việc con gái xem phim cấp ba và xem đó là điều bình thường do nhu cầu sinh lý tự nhiên vốn có của con người (gồm cả nam và nữ), xem có giới hạn, chừng mực, tránh lạm dụng.

Độc giả có địa chỉ email [email protected] thẳng thắn cho rằng: “Xấu hay tốt đều do người tiếp nhận. Theo mình nghĩ, con gái xem phim cấp ba không có gi là xấu cả. Đây là chuyện hoàn toàn bình thường. Con gái xem để có hiểu biết hơn, giải tỏa sự tò mò, tại sao con trai xem được mà con gái lại không?”.

Đồng tình với điều này, bạn đọc tại địa chỉ email [email protected] “Con gái xem phim cấp ba không có gì là xấu cả, trên báo nhiều bài tâm sự đại loại kiểu như chồng nại tình vì vợ kém chuyện chăn gối, hay chồng chán vì vợ hờ hững chuyện "yêu".....chính là lí do khiến các ông chồng nại tình. Từ đó, cũng có thể cho thấy việc các bạn gái đến tuổi lập gia đình họ xem phim cấp ba là nhu cầu bình thường”.

Bạn đọc có địa chỉ email bày tỏ: “Cũng giống như con người ta không thể đánh giá người khác qua vẻ bề nài được, việc con gái xem phim cấp ba chẳng mâu thuẫn gì với nhân cách của cô ấy. Đó có thể là một cô gái nan hiền nhưng cũng tò mò muốn tìm hiểu về "trái cấm" ra sao để sau này khỏi bỡ ngỡ hay sợ sệt. Đó là điều tốt, chứ nhiều bạn nan quá hóa ngơ, chẳng biết tý gì, lớn tướng rồi còn hỏi ngu ngơ trên phát thanh rằng: "Chúng em hôn nhau rồi, liệu có phải em có thai không ạ".

“Có nhiều bạn gái xem phim cấp ba nhưng không dám nói với người khác, sợ người khác nghĩ mình bệnh hoạn, nhơ nhuốc, bẩn thỉu, luôn có suy nghĩ “Chẳng có chàng trai nào chấp nhận một cô bạn gái bệnh hoạn như mình đâu”. Xem phim cấp ba mà nói các bạn bệnh hoạn thì thật quá đáng, còn bẩn thỉu thì càng không vì nếu nó bẩn thỉu thì chẳng có ai lại làm "chuyện ấy" mỗi ngày cả”, độc giả có đọa chỉ email [email protected]  bình luận. 

Đặc biệt, 3 ý kiến (chiếm 12%) đưa ra quan điểm trung lập, không ủng cũng không phản đối việc con gái có nên xem phim cấp ba hay không.

Bạn đọc có địa chie email [email protected] nêu ý kiến: “Với tôi chuyện con gái xem phim Sex ở Việt Nam thì không hẳn ủng hộ. Về khía cạnh truyền thống lâu đời Phương tây (Phương đông) đã bàn luận chuyện này khá lâu rồi. với họ là những nước được tự do về mọi khía cạnh. con người họ bình đẳng, Nam hay Nữ đều như nhau nên chuyện Sex với họ dường như là chuyện thường ngày và không có gì bàn cãi. nếu họ muốn họ đều có thể Sex bất cứ đâu, với người nào họ muốn miễn là không ảnh hưởng tới nhau. theo kiến thức hạn hẹp của tôi mà nói có một số (số ít) dòng họ Phương Đông con gái tới tuổi dậy thì 18t thì cha đẻ (bố) của người con gái đó quan hệ với nhau và người cha là (thầy) hướng dẫn cho con gái mình Sex (cách quan hệ). Nghe có vẻ loạn luân và khác biệt hoàn toàn với người Châu Á ta. Mà điển hình là Việt Nam ta là một nước có nhiều lợi thế về vị trí địa lí, giao thoa (ảnh hưởng) nhiều nền văn hóa khác nhau mà cái ảnh hưởng lớn nhất là ĐẠO của Trung Quốc. Người con gái luôn phải mang trong mình bốn chữ "Công, Dung, Ngôn, Hạnh" chữ "Trinh" được đặt lên hàng đầu cho sự thủy chung của người con gái, cho nên từ trước tới nay nó đã hằn sâu vào tâm trí mỗi người con gái Việt. 

Thời đại mở cửa ngày nay Nam hay Nữ đều có tiếng nói như nhau mọi chuyện dường như có thể công khai bàn và luận. Quay lại việc con gái có nên xem Sex hay không? vẫn câu trả lời ở trên " tôi không hoàn toàn ủng hộ" các bạn có thể xem và giữ cho mình cái tò mò, cái học hỏi cho riêng bạn, không nên coi đó là hay, hoặc giống một số bạn xem Sex xong mang ra để bàn, để mà luận với các bạn khác và lí do đưa ra là thời đại mới "mở cửa" còn các bạn Nam thì sao tôi xin đặt câu hỏi thế này "nếu là người yêu bạn, vợ ban khi hai người quan hệ Sex mà bạn Nữ cứ đơ như khúc gỗ thì thật tâm các ban có thấy vui?" trên là tất cả suy nghĩ và cái tôi riêng của tôi. Rất mong các bạn góp ý?”.

Không chỉ đưa ra quan điểm, độc giả [email protected]  còn đề xuất giải pháp: “Hãy hướng dẫn hay cung cấp cho con những phim có ghi rõ mục đích giáo dục hành vi tình dục nhằm giúp con người biết hưởng khoái cảm tình dục. Nhưng cần phải lưu ý, đa số phim có nội dung nặng về kích động thú tính nên tuổi mới lớn sau khi xem phim có thể mất khả năng kiềm chế và phạm tội hay thậm chí lệch lạc về tình dục”. 

Độc giả có địa chỉ email [email protected] chia sẻ: Theo tô một khi trẻ có sự tò mò, có sự thôi thúc bởi sinh lý, lại có điều kiện, có cơ hội, thì việc yêu cầu trẻ không được xem là một điều rất khó. Ngay cả khi bạn ngăn được con xem ở nhà thì rất có thể trẻ sẽ tìm cách xem ở nơi khác, như thế còn nguy hại hơn. Vì vậy, tốt nhất bố mẹ nên có sự chuẩn bị về kiến thức giới tính cho con từ sớm, gần gũi, chia sẻ, giải đáp những khúc mắc để trẻ không tò mò và lo lắng khi có sự thay đổi của cơ thể”.

Diễn đàn “Con gái xem phim cấp ba, liệu có xấu?” đã thể hiện được rất nhiều góc nhìn của độc giả về vấn đề này. Cho dù có đồng tình hay phản đối việc con gái xem phim cấp ba hay không, chúng ta cũng phải thừa nhận một thực tế rằng đây hoàn toàn là nhu cầu sinh lý tự nhiên của mỗi người. Chúng ta không thể cấm đoán hay lên án mà chúng ta cần những biện pháp giáo dục giúp các bạn có thêm hiểu biết, không phụ thuộc dẫn đến bệnh hoạn, không điều khiển được hành vi của mình. 

Những ý kiến của các bạn là những đóng góp vô cùng quý giá cho diễn đàn của chúng tôi. Diễn đàn “Con gái xem phim cấp ba, liệu có xấu?” xin được khép lại tại đây. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp ý kiến của quý vị độc giả.

Ngô Thùy Nhung
Nhóm 3 - Báo Mạng Điện tử K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN