Tổng kết diễn đàn: “Phân biệt tiền bạc trong tình yêu, nên hay không?”


(Sóng trẻ) - Diễn đàn “Phân biệt tiền bạc trong tình yêu, nên hay không?” được mở trên trang thông tin điện tử songtre.tv ngày 21/9 cho đến nay đã tiếp nhận được nhiều sự quan tâm và chia sẻ của độc giả. Với những luồng ý kiến trái chiều, diễn đàn đã trở thành nơi chia sẻ những góc nhìn, quan điểm thẳng thắn, đa chiều của độc giả quanh đề tài.

Với gần 1600 lượt truy cập cùng 20 lượt bình luận khác nhau, diễn dàn đã đem đến cho độc giả cái nhìn khái quát, khách quan và đa chiều về chủ đề: nên hay không nên phân biệt tiền bạc trong tình yêu.
 
Một số ý kiến độc giả cho rằng khi đã yêu thì không nên quan tâm đến vấn đề phân biệt tiền bạc, khi quá coi trọng việc phân biệt tiền bạc sẽ làm mất đi tính lãng mạn cần có trong tình yêu.

Cụ thể, độc giả [email protected] đưa ra quan điểm riêng: “Theo tôi khi đã yêu thì đâu cần phải phân biệt tiền bạc quá rạch ròi làm gì, Đã yêu thì yêu hết mình, mình có thể cho gì hay làm gì cho người mình yêu thì hãy cố hết sức để giữ gìn tình yêu và cũng là thể hiện sự quan tâm và tầm quan trọng của người đó với mình. Nếu một trong hai người cần gặp khó khăn trong chuyện tiền bạc hay trong bất kì chuyện gì thì hãy sẵn sàng giúp đỡ thôi.”

Đồng quan điểm này là độc giả [email protected] cho rằng: “Mình quan niệm khi đã yêu thì không nên nghĩ ngợi, suy tính điều gì, nhất là trong chuyện tiền bạc. Đừng nghĩ rằng đã cho thì phải có nhận lại. Mình là con trai, khi đi chơi hay đi đâu đó thì mình trả tiền là điều tất nhiên, mình không muốn phân biệt chuyện tiền "của tôi - của cô" quá rạch ròi vì mình nghĩ như thế sẽ mất đi sự lãng mạn cần có trong tình yêu, cứ quá chú tâm đến chuyện chia đôi tiền nong thì đôi khi lại làm không khí giữa cả 2 ngột ngạt, không gắn bó.”

Tuy nhiên, hầu hết các độc giả Sóng trẻ đều cho rằng nên cân nhắc chuyện tiền bạc trong quan hệ tình yêu, nhưng không nên quá rạch ròi nếu không sẽ dẫn đến những sứt mẻ không nên có trong tình yêu. 

Điển hình, độc giả ở địa chỉ email [email protected] chia sẻ: “Theo mình, khi yêu nhau thì tiền bạc vẫn cần phải phân biệt rõ ràng. Yêu đương hay cả các mối quan hệ khác cũng vậy thôi, nếu không phân biệt rõ ràng tiền bạc thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến nối quan hệ đó.”

Độc giả [email protected] cũng có ý kiến giải đồng tình với quan điểm trên và đưa ra giải pháp: “Mình cũng thấy nên cân nhắc kĩ chuyện tiền bạc trong quan hệ yêu đường, nhưng đừng có quá đà là được, dễ gây tổn thương đối phương. Muốn giải quyết vấn đề này thì cả hai bên nên ngồi với nhau rồi tâm sự để đưa ra được ý kiến chung cho cả hai, chia sẻ những khoản chi tiêu cùng nhau cũng là một cách để tình yêu ngọt ngào hơn. Hi hi.”

Nài ra còn một số ý kiến khác mà phạm vi bài tổng kết không dẫn hết được toàn bộ, độc giả quan tâm vui lòng truy cập vào bài viết: http://www.songtre.tv/news/dien-dan/phan-biet-tien-bac-trong-tinh-yeu-nen-hay-khong-51-7978.html để cùng xem lại và thảo luận thêm về vấn đề này.

Tổng kết nài một số ý kiến không đồng tình với việc phân định rõ tiền bạc trong tình yêu thì hầu hết các độc giả đều ủng hộ việc cân nhắc chuyện chi tiêu tiền bạc trong quan hệ yêu đương nhưng cũng không được quá rạch ròi nhằm tránh sự hiểu lầm, xích mích không đáng có.

Tất cả ý kiến của các bạn là những đóng góp vô cùng quý báu cho diễn đàn của chúng tôi. Diễn đàn “Phân biệt tiền bạc trong tình yêu, nên hay không?” xin được kết thúc tại đây. 

Xin cảm ơn mọi ý kiến đóng góp của quý vị độc giả!
Rất mong nhận được sự ủng hộ của các bạn trong những diễn đàn tiếp theo!

 Minh Trang 
Nhóm 1 – Báo mạng K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN