Tổng kết diễn đàn: Xây dựng thương hiệu qua mạng xã hội: Nền tảng ảo, giá trị thật

(Sóng trẻ) – Phần đông độc giả của Sóng Trẻ cho rằng xây dựng thương hiệu qua mạng xã hội là một việc làm cần thiết trong thời đại 4.0.

Sau khi đăng tải trên trang tin điện tử Sóng Trẻ, diễn đàn “Xây dựng thương hiệu qua mạng xã hội: Nền tảng ảo, giá trị thật” đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi, những đóng góp tích cực từ độc giả.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người

Mạng xã hội là một trong những phương tiện giúp người dùng giao lưu, kết nối, chia sẻ và giải trí. Với những cá nhân chỉ sử dụng mạng xã hội với mục đích giải trí, họ có thể không quan tâm tới việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mình mà thoải mái chia sẻ, đăng tải thông tin, hình ảnh trên đó để thể hiện cá tính, khẳng định chính mình.

Bạn Phương Anh có địa chỉ email [email protected] nêu ý kiến: “Theo mình, có hay không việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội là tùy vào mỗi người. Người nào muốn thể hiện bản thân, muốn được các nhà tuyển dụng biết đến mình nhiều hơn thì nên xây dựng thương hiệu cá nhân. Còn ai muốn được thoải mái, tự do thể hiện cách nhìn vủa mình về mọi vấn đề thì không nên vì đôi khi người khác nhìn vào dễ hiểu lầm”

ef55b278d_hinh_anh_1.1.png

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên MXH tùy thuộc vào mục đích sử dụng của mỗi người

Đồng tình với quan điểm trên, cũng có một số độc giả cho rằng việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội là không cần thiết nếu chỉ coi mạng xã hội là một phương tiện giải trí. Bởi đó là quyền tự do của mỗi người, không ai có quyền áp đặt ai phải sử dụng mạng xã hội vào những việc gì và họ có thể tự do làm những điều mình thích trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, phần đông độc giả của Sóng Trẻ cho rằng xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội là một việc làm cần thiết trong thời đại 4.0. Bởi hình ảnh, thương hiệu cá nhân của mỗi người trên mạng xã hội ít nhiều đều có ảnh hưởng đến cuộc sống đời thực của chính họ và cả những người xung quanh.

0ac0a3db9_hinh_anh1.png

Rất đông độc giả đã bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình

Nhiều độc giả bày tỏ, mạng xã hội là nơi để mọi người thể hiện bản thân mình và việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội là rất cần thiết. Độc giả có địa chỉ [email protected] bày tỏ: “Xây dựng hình ảnh cá nhân thông qua mạng xã hội theo mình là vô cùng cần thiết”.

Đồng quan điểm với độc giả trên, độc giả Hải Vân từ địa chỉ [email protected] chia sẻ thêm: “Với đặc thù nghề nghiệp của mỗi người và đặc biệt là của mình thì việc xây dựng uy tín cá nhân thông qua phương thức là mạng xã hội - nơi mà hàng ngàn người đều sử dụng và đa số đều tin vào đó chính là một cách thể hiện bản thân tốt nhất, mình muốn họ nhìn thấy cái gì và muốn thông qua đó họ thấy được gì ở mình và tin tưởng mình”.

Những gì đăng tải trên mạng xã hội không chỉ để cá nhân thể hiện bản thân, khẳng định mình, nhiều độc giả chia sẻ việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội còn là cách để mỗi người tạo được ấn tượng với những người xung quanh. 

Độc giả Thu Hà có địa chỉ [email protected] cho rằng việc Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội trước hết để tạo ấn tượng tốt với chính người thân và bạn bè trên mạng xã hội.

Hiện nay, nhiều nhà tuyển dụng tham khảo thêm về các ứng viên thông qua trang cá nhân của họ trên mạng xã hội để bổ sung nguồn thông tin về ứng viên của mình. Bạn Kim Cúc gửi từ địa chỉ [email protected] cho rằng nhiều nhà tuyển dụng rất quan tâm tới trang cá nhân của các ứng viên. Bởi điều đó giúp họ nắm được khái quát thông tin ứng viên để xem cách họ tương tác với công chúng trên cộng đồng mạng, xem họ thể hiện quan điểm thế nào. Một phần nó cho thấy tính cách của ứng viên. Việc này rất quan trọng đối với người làm truyền thông, mạng xã hội không chỉ là nơi giải trí mà còn là nơi tạo dựng thương hiệu cá nhân.

Vì vậy, nhiều độc giả cho rằng xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội là một cách để mỗi ứng viên ghi thêm điểm ấn tượng và có thêm cơ hội với nhà tuyển dụng.

Bạn [email protected] chia sẻ: “Mình thấy việc xây dựng thương hiệu cá nhân là rất cần thiết vì nhờ nó mà các nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn ấn tượng đầu tiên về bạn, sẽ có nhiều cơ hội về nghề nghiệp hơn.”

7735863c1_hinh_anh_2.png

Thương hiệu cá nhân trên MXH giúp ứng viên thêm ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng

Cần xây dựng “thương hiệu thật” trên thế giới ảo

Mỗi cá nhân đều có quyền tự do, thể hiện quan điểm, thể hiện cá tính riêng và khẳng định mình trên mạng xã hội. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội vì thế cũng có thể tạo thành một con dao hai lưỡi, bởi nó đã, đang và sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống bên nài đời thực của mỗi người.

Hiện nay, nhiều nhà tuyển dụng lựa chọn xem xét ứng viên của mình thông qua trang cá nhân trên mạng xã hội. Nhờ đó mà có những người đã tìm kiếm được một công việc tốt nhưng cũng có những người bị từ chối vì những điều đăng tải trên mạng xã hội. Vì vậy, mỗi người khi lựa chọn xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội cũng cần lưu ý kiểm soát những hoạt động của mình trên thế giới ảo.

Độc giả ở địa chỉ [email protected] bày tỏ quan điểm: “Theo mình, thương hiệu cá nhân để khẳng định mình là cần thiết. Các bạn trẻ nên kiểm soát được những phát ngôn, những hoạt động của mình trên mạng xã hội. Hiện nay rất nhiều nhà tuyên dụng lựa chọn mạng xã hội, cụ thể là facebook để quyết định xem có lựa chọn ứng viên đó hay không.”

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội đều có những ưu, nhược điểm riêng nên mỗi người dùng cũng cần chú ý việc sử dụng và đăng tải hình ảnh, thông tin trên mạng xã hội.

Bạn Trần Hoàn có địa chỉ [email protected] bình luận: “Theo mình xây dựng thương hiệu qua mạng xã hội là điều rất cần thiết trong thời buổi công nghệ hiện đại. Tuy nhiên không nên lợi dụng nó thể thực hiện những hoạt động PR sai sự thật, hay thông tin không chính xác,...để gây sự chú ý từ cộng đồng mạng. Mạng xã hội là con dao hai lưỡi nên bạn hãy cẩn trọng trước mọi phát ngôn ở mạng xã hội đó. Cần xây dựng thương hiệu cá nhân thật khôn khéo.”

Đồng tình với ý kiến trên, bạn đọc [email protected] nhấn mạnh: “Cần xây dựng thương hiệu đúng cách, không PR quá đà, sai sự thật vì những người có thương hiệu cá nhân riêng thường có ảnh hưởng khá lớn đến cộng đồng, nhất là đối với giới trẻ. Đừng biến việc xây dựng thương hiệu cá nhân thành cuộc chiến ganh đua nhau xem ai nổi tiếng hơn, nhiều tương tác hơn... trên mạng xã hội.”

Thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội được xây dựng đúng cách không chỉ giúp mỗi người khẳng định mình, tạo dựng được niềm tin với mọi người mà còn giúp mỗi cá nhân có thêm cơ hội lọt vào “mắt xanh” nhà tuyển dụng.
Bạn Minh Ngọc có địa chỉ email [email protected] chia sẻ mỗi người nên xây dựng thương hiệu cá nhân một cách phù hợp nhất, biến đó trở thành những cơ hội giúp bản thân lọt vào "mắt xanh" của các nhà tuyển dụng.

394494968_hinh_anh_3.png

Xây dựng thương hiệu cá nhân một cách phù hợp, bạn có thể lọt vào “mắt xanh” nhà tuyển dụng

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội là một việc làm cần thiết trong thời đại 4.0. Tuy nhiên, mỗi người cần lưu ý xây dựng sao cho phù hợp, cần kiểm soát những thông tin, hình ảnh mình đăng tải và những hoạt động của mình trên trang cá nhân để xây dựng một “thương hiệu thật” ngay trên thế giới ảo.


BBT Sóng Trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN